+Aa-
    Zalo

    Vũng Tàu: Khởi tố thêm tội rửa tiền với nữ đại gia bất động sản Lâm Thị Thu Trà

    ĐS&PL Sau khi bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”, bà Trà bị khởi tố thêm tội danh Rửa tiền.
    khoi to them toi rua tien voi nu dai gia lam thi thu tra dspl
    Bà Lâm Thị Thu Trà làm việc với Cơ quan điều tra hồi tháng 4/2021. Ảnh: Lao Động

    Báo Lao Động đưa tin, chiều 19/5, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với bà Lâm Thị Thu Trà, 47 tuổi, trú tại TP.Vũng Tàu về tội Rửa tiền, theo Điều 324 BLHS.

    Bà Lâm Thị Thu Trà còn được biết đến với tên gọi là doanh nhân Thu Trà. Bà Trà được xem là nữ đại gia trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản ở Vũng Tàu, được nhiều người biết đến vì là vợ của diễn viên nổi tiếng K.Q.

    Theo Người Đưa Tin Pháp Luật, trước đó, bà Trà đã bị khởi tố về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự do liên quan đến vụ án của cha con ông Lê Thái Thiện (biệt danh Thiện Soi, 55 tuổi, quê Nam Định; ngụ tại phường Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu) .

    Trong quá trình điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ đã làm rõ hành vi của bà Trà và Đặng Thị Tuyết Lan (56 tuổi, đều trú tại TP Vũng Tàu).

    Theo đó, 2 bị can này đã cho cha con ông Lê Thái Thiện vay lãi nặng hàng chục tỷ đồng nhằm thu lợi bất chính.

    Tiến hành khám xét nơi ở của bị can Trà trên đường Bình Giã, phường 8, TP Vũng Tàu, cơ quan điều tra thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

    Trước đó, Công an thị xã Phú Mỹ đã thụ lý đơn tố cáo ông Thiện cho vay nặng lãi. Theo tố cáo, đại gia này cho vay với lãi suất 0,35%/ngày, tương đương 10,5%/tháng.

    Khi người vay không còn khả năng trả nợ, ông Thiện sẽ buộc họ phải viết giấy chuyển quyền sử dụng bất động sản cho mình.

    Tới ngày 1/12/2020, , Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thi hành lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Lê Thái Thiện để điều tra về hành vi Cho vay nặng lãi và Rửa tiền.

    Trong quá trình khám xét nhà của “Thiện Soi" và Lê Thái Phong (con trai ông Thiện), cơ quan điều tra thu giữ được các tài liệu thể hiện bà Trà và Lan đã cho Thiện "Soi" vay nhiều tỉ đồng với mức lãi từ 2.000-3.000 đồng/1 triệu/ngày.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vung-tau-khoi-to-them-toi-rua-tien-voi-nu-dai-gia-bat-dong-san-lam-thi-thu-tra-a501152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan