+Aa-
    Zalo

    Vùng xanh ở Bình Dương ghi nhận 73 ca dương tính SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khu vực ghi nhận chùm ca dương tính này nằm ở trung tâm của TP.Thủ Dầu Một, tập trung nhiều người dân sinh sống.

    Theo Vietnamnet đưa tin, tối 19/9, UBND phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã thông báo trên địa bàn phát hiện 73 ca dương tính với SARS-CoV-2. Rất nhiều xe cứu thương và nhân viên mặc đồ bảo hộ liên tục ra vào. Các trường hợp này được ghi nhận tại các khu trọ công nhân ở tổ 4 và tổ 15, thuộc khu phố 1, phường Phú Cường. Lực lượng chức năng địa phương cũng chốt chặn, phong tỏa khu vực có ca nhiễm.

    binh duong
    Tối 19/9, UBND phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã thông báo trên địa bàn phát hiện 73 ca dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Đáng chú ý, khu vực này vào ngày 10/9 được TP.Thủ Dầu Một công bố là "vùng xanh", được trở lại trạng thái bình thường mới. Đây cũng là số trường hợp dương tính nhiều nhất từ khi địa phương này trở lại trạng thái bình thường. Khu vực ghi nhận chùm ca dương tính này nằm ở trung tâm của TP.Thủ Dầu Một, tập trung nhiều người dân sinh sống.

    Trước đó, gần 600 người sinh sống trong khu vực này được lấy mẫu test nhanh sau khi có một ca nghi nhiễm xuất hiện vào hôm qua 18/9. Kết quả, có tới 73 người dương tính với COVID-19. Hiện chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây nhiễm. 

    Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện UBND phường Phú Cường cho biết ngay sau khi phát hiện các ca mắc COVID-29, phường đã chủ động phối hợp với lực lượng chức năng liên quan để phong tỏa và đưa 73 người nghi nhiễm đi cách ly tập trung. Đối với các F1 sẽ phong tỏa và sẽ tiếp tục trở lại lấy mẫu xét nghiệm trong những ngày tới.

    Trong ngày ngày 19/9, Bình Dương ghi nhận thêm 2.332 ca mắc COVID-19, có 31 bệnh nhân tử vong và gần 4.000 người xuất viện. Như vậy tính từ đợt dịch thứ 4 nay, tỉnh Bình Dương ghi nhận 178.295 ca dương tính với SARS-CoV-2 và hơn 140.000 bệnh nhân xuất viện về nhà. 

    Bình Dương đặt mục tiêu đầu tháng 10 sẽ kiểm soát được dịch bệnh COVID-19, trở lại trạng thái “bình thường mới”. Không để dịch bệnh bùng phát trở lại, sau khi trở lại trạng thái "bình thường mới" Bình Dương vẫn sẽ kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào địa bàn; kiểm tra xử phạt trường hợp tụ tập đông người, không đeo khẩu trang nơi công động, theo VOV.VN.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vung-xanh-o-binh-duong-ghi-nhan-73-ca-nghi-nghiem-sars-cov-2-a513720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan