+Aa-
    Zalo

    Vườn Lan Bảo Phạm với hàng trăm gốc lan đột biến quý hiếm nổi tiếng Đăk Nông

    • DSPL
    ĐS&PL Dù bén duyên với nghề trồng lan chưa lâu, nhưng anh Phạm Văn Bảo đã sở hữu vườn lan hơn 1000m2 với nhiều loại lan quý. Đặc biệt khu vườn lan đột biến 200m2 khiến giới chơi lan Đăk Nông cũng không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ.
    bao

    Ông chủ vườn lan Bảo Phạm sở hữu nhiều giống lan đẹp, quý hiếm

    Anh Phạm Văn Bảo, sinh năm 1989, quê Đăk Mil, Đăk Nông là ông chủ vườn lan Bảo Phạm nức tiếng núi rừng Tây Nguyên. Vườn lan “khủng” lên tới vài nghìn gốc mang về cho anh Bảo doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm. Đây cũng là nơi nhiều người chơi lan trong vùng tìm đến cùng thăm thú, chia sẻ kinh nghiệm trồng lan.

    Bén duyên với nghề trồng lan là một sự tình cờ

    Anh bảo cho biết: “Trước đây tôi cũng trồng cà phê như hàng trăm hộ dân khác trong vùng. Người dân Tây Nguyên mà, tôi lớn lên cùng cà phê chứ không phải lan đâu. Dù cũng thích lan và thỉnh thoảng nếu thấy chậu lan đẹp tôi cũng mua về chơi nhưng chưa từng nghĩ sẽ mở vườn lan như hiện giờ.

    Một lần tình cờ được người bạn dẫn đến tham quan vườn lan quý của một bậc thầy trong giới nghệ nhân trồng lan, tôi đã bị mê hoặc bởi hàng trăm gốc lan quý đua nhau khoe sắc, tỏa hương thơm ngát. Mỗi loài một vẻ đẹp riêng quá đỗi ấn tượng. Tất cả hợp lại như một bản nhạc hoàn hảo vô cùng đặc sắc. Từ đó, tình yêu với loài hoa “vương giả” trong tôi trỗi dậy. Tôi quyết tâm sẽ tạo dụng một vườn lan cho riêng mình.”

    bao1
    Vườn lan Bảo Phạm rộng hơn 1000m2 với hàng trăm giống lan các loại

    Thành công có được từ những vấp ngã

    Không giống như nhiều loại hoa khác như cúc, hồng, hoa lan mang một vẻ đẹp vô cùng đặc sắc. Lan cũng rất đa dạng về giống, mỗi loài lại có nét rất riêng. Có loài thì đẹp dịu dàng, loài thì phảng phất hương thơm ngọt ngào, có loài lại quyến rũ khiến người ta không thể chối từ. Đặc biệt, thời gian chơi lan thường khá lâu so với các loại hoa khác, mỗi khi nở thường cả tháng mới tàn.

    Tuy nhiên, song song với vẻ đẹp đó là yêu cầu chế độ chăm sóc vô cùng tỉ mỉ. Nguồn gốc của hoa lan thường là trong rừng sâu. Mỗi loại là phù hợp với môi trường sống và khả năng thích nghi, sinh trưởng khác nhau. Người chơi lan phải am hiểu đặc tính của từng loại và phải đặc biệt chăm chút mới có thể cho ra được những giò hoa đẹp.

    Thời gian đầu mới bắt đầu trồng lan, do chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chăm sóc nên cũng gặp nhiều khó khăn, không ít lần thất bại. Có loài thì trồng mãi không ra hoa, cây thì chết, nhiều gốc cây khác lại bị nấm bệnh. Tôi rất suy sụp và muốn bỏ giữa chừng. May mắn được gia đình, bạn bè động viên và các anh chị, những người thầy trong giới hết mình hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm tôi mới vực dậy và đi đến được ngày hôm nay.

    Hiện nay, khu vườn lan Bảo Phạm mà anh đang sở hữu rộng hơn 1000m2 với hàng trăm loài lan quý hiếm như lan Var, lan Bạch Tuyết, Hồ Điệp hay lan rừng Giả Hạc… khiến bao người ngưỡng mộ.

    Rất nhiều khách hàng tìm đến anh để mua các giò lan quý và học hỏi kinh nghiệm chăm sóc lan để ra hoa đẹp nhất. Mỗi năm vườn lan cho doanh thu từ 2 - 2,5 tỷ đồng. Dù không quá lớn nhưng đối với những người nông dân núi rừng Tây Nguyên thì đây cũng là con số đáng mơ ước.

    Sở thích sưu tầm các dòng lan quý hiếm

    Chàng trai 32 tuổi còn đặc biệt thích sưu tập các dòng lan đột biến như Phi Điệp 5 cánh trắng HO, Phi Điệp 5 cánh trắng Phú Thọ, 5 cánh Hồng Yên Thủy... Đó là lý do anh dành hẳn ⅕ diện tích cả khu vườn để trồng hàng trăm gốc lan đang được thị trường săn đón này.

    Chàng trai Đắk Nông chia sẻ: “Những giống lan này là mình phải cất công lặn lội khắp các vùng từ Nam ra Bắc mới sưu tầm được đó. Cứ nghe có giống lan quý hay lan đột biến, hoa đẹp, lạ là mình cố săn lùng bằng được. Có những gốc mình phải trả giá khá cao mới mua được.”

    bao3
    Chàng trai Đăk Nông có sở thích sưu tầm các loại lan đột biến, quý hiếm

    Tình yêu hoa lan mang đến nhiều niềm vui trong cuộc sống

    Niềm đam mê hoa lan mang đến cho anh Bảo nhiều niềm vui trong cuộc sống. Từ một chàng trai đơn giản, không có nhiều thú vui gì đặc biệt, ngày ngày làm bạn với cây cà phê kiếm kế sinh nhai qua ngày. Giờ đây, anh Bảo đã tìm thấy được tình yêu lớn với loài hoa vương giả.

    Ông chủ vườn lan Bảo Phạm bộc bạch: “Mỗi gốc lan như những đứa con tinh thần của tôi vậy. Mỗi ngày thức giấc được tận tay chăm sóc từng gốc lan phát triển tươi tốt, từng bông hoa khoe sắc rực rỡ là tôi lại thấy tinh thần phấn trấn lạ thường. Dù gặp khó khăn gì trong cuộc sống, chỉ cần ngắm nhìn chúng thì bao mệt mỏi cũng đều tan biến hết.”

    bao4
    Tự tay chăm sóc từng gốc lan là niềm vui mỗi ngày của anh Phạm Văn Bảo

    Bằng tình yêu với hoa lan và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, giờ đây anh Phạm Văn Bảo đã thực hiện được ước mơ có được vườn lan cho riêng mình và gặt hái được những thành công đầu tiên đáng ngưỡng mộ.

    Thông tin liên hệ Vườn Lan Bảo Phạm:

    Facebook: https://www.facebook.com/vuonlanbaopham

    Điện thoại: 0914902266

    Địa chỉ: Thôn 3 a3 xã Đắk Môl Huyện Đắk Song Tỉnh Đắk Nông

    Lê Dung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuon-lan-bao-pham-voi-hang-tram-goc-lan-dot-bien-quy-hiem-noi-tieng-dak-nong-a505369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.