+Aa-
    Zalo

    Vườn rau xanh mướt trong hốc đá hồ Tây khiến khách nước ngoài tròn mắt

    • DSPL
    ĐS&PL Người dân sống ven hồ Tây trên phố Quảng Khánh (quận Tây Hồ, Hà Nội) sáng tạo trồng rau sạch trong hốc đá khiến khách nước ngoài "mắt tròn mắt dẹt".

    Người dân sống ven hồ Tây trên phố Quảng Khánh (quận Tây Hồ, Hà Nội) sáng tạo trồng rau sạch trong hốc đá khiến khách nước ngoài "mắt tròn mắt dẹt".

    Rau trồng trong hốc đá không còn là hình ảnh chỉ thấy ở vùng cao như: Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái... mà giờ xuất hiện ngay giữa lòng Thủ đô. Du khách, đặc biệt là khách quốc tế đều thích thú khi ngắm nhìn những luống rau xanh mơn mởn ở khu vực bờ kè hồ Tây trên phố Quảng Khánh. 

    "Vườn rau" mini khiến ai đi qua cũng ngoái đầu nhìn, trầm trồ ngạc nhiên. "Vườn rau" đã xuất hiện khoảng ba năm nay tại một số bờ kè hồ Tây. 

    Với mong muốn được ăn rau sạch, những hộ dân ven hồ đã tận dụng các hốc đá, "hô biến" thành vườn rau độc đáo. Họ vừa có bữa ăn cải thiện, chất lượng an toàn lại có phút giây thư giãn sau giờ làm việc áp lực. 

    Luống rau dền mới nhú khiến người xem thích mắt.

    Cây rau mồng tơi được tắm gội sau trận mưa đầu hạ.

    Chỉ có một diện tích khiêm tốn nhưng người dân trồng nhiều loại rau khác nhau như: Rau muống, rau cải, rau dền, mồng tơi, rau thơm, hành lá, ngải cứu..., mùa nào thức nấy. Đất được họ mua đổ thêm vào các hốc đá. Còn nước tưới thì tận dụng nước dưới hồ. Nhìn chung, công việc trồng rau không quá vất vả. 

    Chị Nguyễn Hoa, 43 tuổi hồ hởi chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật: "Từ khi có vườn rau, tôi phấn khởi lắm. Hết giờ làm chỉ mau mau chóng chóng về nhà để chăm bón rau. Vợ chồng, con cái mỗi người một việc, vừa làm vừa trò chuyện. Các con tôi cũng hào hứng phụ mẹ chứ không cắm mặt chơi điện thoại nữa". 

    Không chỉ trồng rau nấu, người dân còn tranh thủ trồng thêm nhiều loại rau thơm. 

    Vào sáng sớm và buổi chiều tối, mọi người thường tranh thủ ra trồng rau, bắt sâu, tưới nước, bón phân... Họ vừa làm vừa nói chuyện vui vẻ cùng nhau, cuộc sống bỗng trở nên gần gũi, gắn bó hơn. 

    Ngắm những luống rau được trồng trong từng lỗ của tấm kè bê tông, nhiều người nghĩ ngay tới kiểu canh tác trên hốc đá ở Hà Giang. 

    "Chủ vườn" nào cũng bày tỏ sự an tâm trước "vườn rau" bởi 100% không phân bón hóa học, không thuốc trừ sâu. Họ cũng tự hào khi thấy khách du lịch tròn mắt ngắm nhìn, tranh thủ chụp ảnh.

    Việt An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuon-rau-xanh-muot-trong-hoc-da-ho-tay-khien-khach-nuoc-ngoai-tron-mat-a362905.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan