+Aa-
    Zalo

    Vườn sinh thái Phúc Thọ Hoa Bay - Du lịch sinh thái thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ cách trung tâm Thủ đô chưa đầy một giờ di chuyển, du khách đã có thể đến với Vườn sinh thái Phúc Thọ Hoa Bay để rời bỏ sự xô bồ, náo nhiệt mà tận hưởng không khí trong lành, đây thực sự là “điểm đến xanh - sạch- an toàn” hấp dẫn với những trải nghiệm thú vị đặc biệt vào những dịp cuối tuần, lễ Tết.

    Vào tháng 10/2009, dự án xây dựng vườn hoa cây cảnh tại thôn Bốt Đá, xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ, Hà Nội được phê duyệt và bắt đầu triển khai thực hiện từ ý tưởng tạo ra khu sinh thái với môi trường cảnh quan xanh sạch đẹp và có đầy hoa của Ông Nguyễn Đức Minh - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Hoa Bay. Vốn là một vùng đất trũng sâu, bạc màu, khu du lịch sinh thái Phúc Thọ Hoa Bay đã hình thành theo mô hình du lịch trải nghiệm sinh thái trên diện tích đất khoảng 4ha sát sông đáy, với kiến trúc kết hợp hài hòa phong cách kiến trúc Đông – Tây, bên cỏ – cây, bên đồi – nước, cách trung tâm Hà Nội 25km về phía Tây. Bắt đầu mở cửa đón khách từngày 4/1/2019, đến nay Vườn sinh thái Phúc Thọ Hoa Bay là một không gian trải nghiệm du lịch đầy thú vị không chỉ với du khách ở địa phương mà còn thu hút được nhiều khách du lịch từ nhiều vùng lân cận.

    Đến với vườn sinh thái dễ dàng bắt gặp hàng trăm loại hoa được trồng thành từng thảm rộng lớn với đủ màu sắc từ các loại hoa đặc trưng vùng miền như tuý diệp, bách nhật, hướng dương, cẩm tú cầu, tam giác mạch, cúc hoạ mi,...riêng hoa hồng đã có vài chục giống: hồng cổ Sapa, hồng cổ Hải Phòng, hồng cổ Nam Định, hồng Nữ hoàng, hhồng thơm.…đến các loại hoa nhập ngoại được thuần chủng để phù hợp với khí hậu miền Bắc như hoa mao địa hoàng,.... Mỗi loại hoa đều được chăm sóc kỹ lưỡng đúng quy trình, sử dụng phân hữu cơ không có hoá chất độc hại, xây dựng vườn hoa trên nguyên tắc tôn trọng thiên nhiên.

    h4

    Đến với Vườn sinh thái Phúc Thọ hoa bay, du khách được thưởng thức những bông hoa xinh đẹp và cảnh vật nơi đây

    Ngoài vườn hoa, ông Nguyễn Đức Minh đã xây dựng mô hình canh tác nông sản sạch và an toàn để tạo nên chuỗi tiêu thụ cho người nông dân ở địa phương. Phúc Thọ Hoa Bay cung cấp những sản phẩm nông sản địa phương là những luống rau xanh tốt, vườn cây ăn trái ngọt lành mùa nào thức nấy như muống tiến vua, rền đỏ, rền trắng, mồng tơi, cải cúc, cải mơ, các loại rau thơm ăn sống (tía tô, bạc hà, húng, xà lách,...), bưởi Vân Hà, chuối Vân Nam, táo Tam Hiệp, dâu Hiệp Thuận…để du khách thưởng thức hoặc mua làm quà.Ông Nguyễn Đức Minh tâm sự rằng ông đã dồn mọi tâm sức, đồng thời học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước về kỹ thuật, về cách sử dụng nguồn vốn, nguồn nhân lực... để bắt tay làm điểm du lịch nông nghiệp, trải nghiệm sinh thái tận dụng những ưu thế mà thiên nhiên ban tặng.

    Để phục vụ tối đa cho nhu cầu của du khách khi đến đây, vườn sinh thái còn các dịch vụ phụ trợ khác đi kèm như nhà hàng ẩm thực chuyên tiệc sự kiện ven sông Đáy (với  homestay nghỉ dưỡng, coffee & bar, hồ bơi ven sông, khu vui chơi trẻ em, vườn sinh vật cảnh, công viên ánh sáng sân chơi ngoài trời Glamping & Camping, sảnh nướng BBQ ngoài trời, teambuilding, chụp ảnh kỉ yếu, ảnh cưới,... Bên cạnh đó, Phúc Thọ Hoa Bay còn kết hợp tổ chức các tour du lịch tâm linh. Cụ thể, công ty sẽ tổ chức đón khách tại Hà Nội rồi đưa đi tham quan di tích lịch sử đặc biệt cấp Quốc gia như Đền Hát Môn, Chùa Thầy, Chùa Tây Phương, Đền Giẻ… sau đó đến vườn sinh thái nghỉ ngơi, ăn uống, chụp ảnh và cuối cùng lại trở về thành phố.

    h5

    Công viên ánh sáng sân chơi ngoài trời Glamping & Camping

    Nhằm kết hợp hài hòa, hiệu quả giữa du lịch nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới phải đi đôi với bảo vệ môi trường, việc khai thác, sử dụng có hiệu quả các tiềm năng thế mạnh về đất đai, lao động của địa phương, Phúc Thọ Hoa Bay đã góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy chuyển dịch nhanh cơ cấu kinh tế nông nghiệp, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng nông thôn mới của địa phương.

    Sở hữu không gian tĩnh lặng và thanh bình, du khách đến với vườn sinh thái Phúc Thọ Hoa Bay có thể tạm gác lại những nỗi lo cuộc sống thường nhật, thư giãn và tận hưởng bầu không khí trong mát của miền quê trù phú và hoà mình vào hoà mình không gian mỗi mùa một sắc của hoa tươi.

    Thu Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuon-sinh-thai-phuc-tho-hoa-bay-du-lich-sinh-thai-thuc-day-phat-trien-kinh-te-dia-phuong-a571203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan