+Aa-
    Zalo

    Vướng giàn phun bê tông, máy bay phải chuyển hướng bay vòng ở Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin ban đầu cho biết, 2 chuyến bay của Vietnam Airlines đến Đà Nẵng đã phải chuyển hướng bay vòng do vướng phải cần cẩu và giàn phun bê tông của công trình gần đó.

    Thông tin ban đầu cho biết, 2 chuyến bay của Vietnam Airlines đến Đà Nẵng đã phải chuyển hướng bay vòng do vướng phải cần cẩu và giàn phun bê tông của công trình gần đường băng.

    Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ nhà chức trách sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 11/4 cho biết, trong quá trình điều hành 2 chuyến máy bay của Vietnam Airlines đến Đà Nẵng, có số hiệu VN112 và VN1910 thì các nhân viên không lưu đã phát hiện một công trình xây dựng gần sân bay sử dụng cần cẩu, giàn phun bê tông có thể có chiều cao vượt giới hạn chướng ngại vật hàng không.

    Khi máy bay đang tiếp cận hạ cánh xuống đường băng 35R, kiểm soát không lưu đã phải báo với phi công thực hiện chuyển hướng và bay vòng sang đường băng 17L để tránh cần cẩu và giàn phun bê tông. Sự việc này đã được báo cáo cho nhà chức trách sân bay.

    2 chuyến bay đến Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng mới đây phải chuyển hướng vì vướng... giàn phun bê tông (Ảnh: báo Dân trí)

    Theo báo Tri thức trực tuyến, ngay sau khi nhận được tin báo, Cảng vụ hàng không miền Trung phối hợp với phòng An ninh kinh tế Công an TP Đà Nẵng xác định có công trình đang đổ bê tông rất gần đường băng. Đồng thời, lực lượng chức năng đã yêu cầu công ty hạ thấp ngay giàn phun bê tông và lập biên bản với trường hợp này.

    Được biết, sau khi xác minh, doanh nghiệp không bị xử phạt vi phạm hành chính do tại thời điểm 2 máy bay tiếp cận hạ cánh, công trình xây dựng đang sử dụng giàn phun bê tông có chiều cao khoảng 22-25 m tại vị trí có cốt nền khoảng 10 m. Khoảng cách từ vị trí giàn khoan đến dải bay khoảng 1.410 m nên chiều cao của giàn phun vẫn nằm dưới bề mặt giới hạn chướng ngại vật hàng không theo tiêu chuẩn hàng không dân dụng.

    Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn mời doanh nghiệp đến làm việc để phổ biến các văn bản có liên quan đến đảm bảo an toàn khai thác hoạt động bay dân dụng và tránh các trương hợp tương tự có thể xảy ra, gây uy hiếp an toàn bay.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuong-gian-phun-be-tong-may-bay-phai-chuyen-huong-bay-vong-o-da-nang-a186923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan