+Aa-
    Zalo

    Vướng mái tóc dài vào xe 3 bánh, bé gái bị đứt rời da đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do xe 3 bánh di chuyển không nhanh nên dừng lại kịp thời. Song, do hoảng loạn nên Đ. đã ngồi dậy, khiến toàn bộ phần tóc và da đầu cuốn vào bánh xe lột ra khỏi đầu.

    Do xe 3 bánh di chuyển không nhanh nên dừng lại kịp thời. Song, do hoảng loạn nên Đ. đã ngồi dậy, khiến toàn bộ phần tóc và da đầu cuốn vào bánh xe lột ra khỏi vùng xương sọ.

    Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận cấp cứu bé gái L.L.Đ. (8 tuổi, đến từ Hải Phòng) nhập viện trong tình trạng da đầu bị đứt rời hoàn toàn do tai nạn cuốn tóc vào bánh xe 3 bánh.

    Bé Đ. hay được người nhà chở đi chơi bằng xe 3 bánh. Ngày xảy ra tai nạn, Đ. nằm đằng sau xe, không may vướng bộ tóc dày và dài của em vào bánh xe.

    Do xe 3 bánh di chuyển không nhanh nên dừng lại kịp thời. Song, do hoảng loạn nên Đ. đã ngồi dậy, khiến toàn bộ phần tóc và da đầu cuốn vào bánh xe lột ra khỏi vùng xương sọ.

    Sau khi được cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp-Hải Phòng, bé được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

    Bệnh nhi được phẫu thuật nối mảnh da đầu thành công. (Ảnh: VTC News)

    Sau khi xác định cháu không bị thương tổn nào khác, các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật nối mảnh da đầu bị đứt rời bằng kỹ thuật vi phẫu. Phẫu thuật nối ghép da đầu ở trẻ gặp nhiều khó khăn do mạch máu có kích thước rất nhỏ, chỉ khoảng 0,6-0,7mm, nguy cơ tắc mạch sau nối khá cao nên đòi hỏi kỹ thuật cũng như phương tiện phẫu thuật.

    Hiện tại, sau 1 tuần phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, phần da đầu được nối bắt đầu mọc tóc.

    Theo các bác sĩ, nếu không may bị tai nạn tương tự, để bảo quản phần da đầu trước khi đến viện cấp cứu, người dân cần cho phần da đứt rời vào túi nilon sạch, buộc kín lại, nếu có thể thì bọc trong miếng gạc. Sau đó lại đặt vào một túi nilon khác đựng nước, buộc kín bỏ vào thùng đá, giữ ở nhiệt độ 4-10 độ C. Tránh để các phần này tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh gây bỏng lạnh, dễ làm mạch máu và dây thần kinh bị hỏng.

    Nếu bộ phận cơ thể chưa đứt lìa hoàn toàn mà vẫn còn dính lại phần da thì mọi người không nên cắt rời ra, kể cả trường hợp gần như đứt rời hoàn toàn. Thay vào đó dùng gạc băng lại, đặt túi đá bên cạnh để giữ nhiệt độ, tránh đặt đá trực tiếp lên vết thương.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuong-mai-toc-dai-vao-xe-3-banh-be-gai-bi-dut-roi-da-dau-a351144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan