+Aa-
    Zalo

    Vương Não Khang – Giải pháp giúp trẻ tự kỷ sớm hòa nhập cộng đồng, đẩy nhanh quá trình can thiệp

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện nay, tình trạng trẻ tự kỷ ngày càng phổ biến tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên thế giới. Để cải thiện tình trạng này, bên cạnh các biện pháp tâm lý...

    Hiện nay, tình trạng trẻ tự kỷ ngày càng phổ biến tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên thế giới. Để cải thiện tình trạng này, bên cạnh các biện pháp tâm lý giáo dục và trị liệu hành vi, nhiều phụ huynh còn kết hợp cốm Vương Não Khang nhằm hỗ trợ thêm cho trẻ, giúp trẻ sớm hòa nhập với cộng đồng. Tại sao lại như vậy?

    Tự kỷ là gì?

    Tự kỷ là một “phổ” các rối loạn, phát triển sớm từ thời thơ ấu và kéo dài suốt cuộc đời, được đặc trưng bởi 3 khía cạnh: Suy giảm khả năng giao tiếp, thiếu hụt kỹ năng tương tác xã hội và hành vi khác thường, sở thích hạn chế. Các triệu chứng tự kỷ liên quan chặt chẽ với nhau và chia thành từng mức độ, từ nhẹ đến nặng.

    Trẻ tự kỷ bị hạn chế về các kỹ năng và hành vi

    Nguyên nhân dẫn đến chứng tự kỷ

    Cho đến thời điểm hiện tại, vì sao trẻ tự kỷ vẫn còn là ẩn số với các nhà khoa học. Tuy nhiên, đã có những bằng chứng giải thích về sự hình thành và phát triển của hội chứng này, bao gồm:

    - Di truyền: Sự bất thường trong cấu trúc gen là điểm khác biệt rõ ràng nhất ở trẻ tự kỷ. Tuy nhiên, không có một gen cụ thể nào được cho là nguyên nhân gây ra rối loạn và điều này vẫn đang trong quá trình nghiên cứu.

    - Quá trình sinh nở của người mẹ: Thai phụ bị nhiễm virus trước khi sinh, trẻ sinh non hoặc phải thở máy...

    - Môi trường sống: Ô nhiễm không khí, tiếp xúc với chất độc hại… cũng có thể là nguyên nhân khiến trẻ tự kỷ.

    Dù có vô số các yếu tố ảnh hưởng nhưng chuyên gia cho rằng, nguyên nhân sâu xa dẫn tới tự kỷ là do khả năng dẫn truyền thần kinh kém, tuần hoàn máu lên não không đủ và tế bào thần kinh thiếu dưỡng chất.

    Cụ thể, khi sự điều hòa dẫn truyền thần kinh suy giảm, quá trình này sẽ bị kích thích hoặc ức chế, làm gián đoạn tín hiệu, gây ra các rối loạn tâm thần. Lúc này, nếu trẻ không được cung cấp đủ vitamin, khoáng chất sẽ khiến nhận thức bị sai lệch, hạn chế trong việc quản lý năng lượng tế bào, gây ra sự thiếu hụt và biến dạng cấu trúc não. Tất cả những điều này đã góp phần tạo nên những rối loạn tự kỷ.

    Trẻ tự kỷ có cấu trúc não bất thường

    Điều trị cho trẻ tự kỷ như thế nào?

    Điều trị cho trẻ tự kỷ cần tiến hành sớm, tốt nhất là sau chẩn đoán bởi giai đoạn “vàng” để can thiệp hiệu quả là trước 3 tuổi. Đó là lời khuyên của mọi chuyên gia cho các gia đình có con tự kỷ.

    Hiện nay, điều trị tự kỷ cho trẻ gồm 3 khía cạnh chính:

    Giáo dục can thiệp

    Các chương trình giáo dục đặc biệt, bền vững sẽ giúp trẻ tự kỷ học được những kỹ năng thiết yếu và làm chủ hành vi của mình. Những biện pháp can thiệp cho trẻ tự kỷ phổ biến bao gồm: Ngôn ngữ trị liệu, điều hòa cảm giác vận động...

    Dùng thuốc

    Không có thuốc chữa tự kỷ hoặc những triệu chứng của nó. Tuy nhiên, một số loại thuốc có thể được chỉ định để kiểm soát các rối loạn hành vi của trẻ, giảm trạng thái mệt mỏi, lo lắng đi kèm.

    Xây dựng chế độ dinh dưỡng, tập luyện cho trẻ

    Thực tế, sự nhạy cảm quá mức với thức ăn và mùi vị khiến trẻ tự kỷ kén ăn, dẫn tới việc thiếu hụt một số chất quan trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ. Vậy nên, cha mẹ cần thay đổi các món ăn thường xuyên vừa giúp bé làm quen, vừa cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng thiết yếu. Đồng thời, cần tương tác tích cực để cải thiện khả năng giao tiếp, gia tăng vốn từ cho trẻ.

    Can thiệp tích cực giúp cải thiện các kỹ năng cho trẻ tự kỷ

    Đây cũng chính là cách mà chị Hoàng Thị Dung (Trùng Khánh – Cao Bằng) đã cải thiện thành công cho cậu con trai bị chậm nói, tăng động giảm chú ý, nghi ngờ tự kỷ.

    Theo lời kể, 18 tháng mà con chị mới chỉ nói vài từ đơn như mẹ, ạ... ngôn ngữ ít. Đi học mầm non, bé không nói chuyện, lại thọc tay, thọc chân, cào cấu và chỉ loanh quanh một mình. Nhận thấy những bất thường ở con, chị Dung liền cho bé đi khám, test đánh giá tâm lý thì chỉ đạt khoảng 37-38 điểm. Chị chia sẻ: “2-3 năm đầu đời của con, tôi thường ít quan tâm mà để bé tự chơi một mình. Nhưng khi thấy con có biểu hiện bất thường, tôi đã thay đổi, dành thời gian để chơi và nói chuyện cùng con, giúp con tập viết, vẽ”.

    Tình cờ biết đến cốm Vương Não Khang khi được các phụ huynh khác giới thiệu, chị Dung đã tìm hiểu và mua về hỗ trợ thêm cho bé. Thật bất ngờ, chỉ sau thời gian ngắn sử dụng sản phẩm, con chị đã có những tiến bộ rõ rệt. Đến nay, chỉ cần mẹ bảo: “Con ơi đi học bài đi” là bé tự khắc ngồi vào bàn học và viết. Chị Dung còn khoe rằng: “Ngày trước, bé rất thích sang nhà hàng xóm chơi và toàn tự đi nhưng bây giờ đã biết xin phép, được mẹ đồng ý mới đi. Sắp tới, con cũng sẽ vào lớp 1 như các bạn khác”. Vậy sản phẩm Vương Não Khang mà chị Dung đã sử dụng cho con có tác dụng cụ thể ra sao?

    Vương Não Khang – Giải pháp giúp trẻ tự kỷ học tập, hòa nhập cộng đồng tốt hơn, đẩy nhanh quá trình can thiệp

    Tự kỷ là vấn đề nan giải với bất kỳ ông bố bà mẹ nào bởi không chỉ hạn chế trong các kỹ năng hàng ngày, trẻ còn có nhiều hành vi và biểu hiện quá mức. Hiện nay, bên cạnh việc can thiệp tích cực, không chỉ chị Dung mà rất nhiều bậc cha mẹ khác cũng đang tin tưởng lựa chọn bổ sung các sản phẩm hỗ trợ giúp tăng cường trí não, nâng cao hiệu quả trị liệu cho trẻ, tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang.

    Vương Não Khang có thành phần chính là đinh lăng, giúp tăng biên độ sóng não, đồng bộ chức năng vỏ não, tăng phản xạ đáp ứng. Từ đó, tăng tiếp nhận thông tin, cải thiện khả năng tập trung, chú ý, ghi nhớ, giúp trẻ học hỏi và tư duy tốt hơn.

    Để nâng cao hiệu quả, đinh lăng được kết hợp với thăng ma, ginkgo biloba giúp tăng tuần hoàn máu, cải thiện lưu lượng máu lên não, tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, sản phẩm còn có các vitamin, khoáng chất như: Taurine, vitamin B6, coenzyme Q10… cung cấp dưỡng chất, ổn định hệ thống dẫn truyền thần kinh, chống oxy hóa, giảm căng thẳng, mệt mỏi cho trẻ. Điều quan trọng là tất cả thành phần trong sản phẩm Vương Não Khang đều có nguồn gốc từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

    Đinh lăng giúp trẻ tự kỷ tập trung, ghi nhớ, học tập tốt hơn

    Hiệu quả của Vương Não Khang cũng đã được kiểm chứng lâm sàng tại Bệnh viện Nhi Trung ương năm 2014 với đề tài: “Nghiên cứu tác dụng của Vương Não Khang trong hỗ trợ điều trị rối loạn tự kỷ”. Cụ thể, sản phẩm được ghi nhận giúp:

    + Cải thiện khả năng ngôn ngữ, giao tiếp, tiếp nhận, nhận thức học tập.

    + Cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ, hành vi tăng động.

    + Cải thiện rối loạn hành vi phá vỡ và lo âu, mệt mỏi.

    + Tăng khả năng học tập, chú ý, ghi nhớ.

    + Không tìm thấy tác dụng phụ khi sử dụng sản phẩm.

    Nghiên cứu đã được đăng tải trên Tạp chí Y học thực hành do Bộ Y tế xuất bản số 4/2015. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

    Những thách thức mà trẻ tự kỷ phải đối mặt không chỉ đến từ sự khiếm khuyết trong các kỹ năng, mà còn là cái nhìn của toàn xã hội. Hãy bên con nhiều hơn và đừng quên kết hợp cốm Vương Não Khang để con sớm cải thiện những rối loạn, hòa nhập cuộc sống, bạn nhé!

    Thu Hương

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang

    Vương Não Khang là sự kết hợp của các thành phần: Đinh lăng, thăng ma, ginkgo biloba, natri succinate, coenzyme Q10, acid folic, vitamin B6, taurine. Sản phẩm có công dụng hoạt huyết, tăng cường vi chất và năng lượng cho não, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ ở trẻ hay tăng động.

    Đối tượng sử dụng:

    - Trẻ em tăng động dẫn tới rối loạn giấc ngủ.

    - Trẻ tự kỷ.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang

    Hiện nay, nhãn hàng Vương Não Khang đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người sử dụng: MUA 6 TẶNG 1. Khi mua đủ 6 hộp, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 15%; Đồng thời, nhãn hàng Vương Não Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!

    *Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuong-nao-khang-giai-phap-giup-tre-tu-ky-som-hoa-nhap-cong-dong-day-nhanh-qua-trinh-can-thiep-a358041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan