+Aa-
    Zalo

    Vướng nghi án đạo ý tưởng, Đỗ Mạnh Cường ứng xử "chợ búa"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trước nghi án đạo ý tưởng, NTK Đỗ Mạnh Cường lại có những ứng xử, phản ứng khiến dân mạng dậy sóng.

    (ĐSPL) – Trước nghi án đạo ý tưởng, NTK Đỗ Mạnh Cường lại có những ứng xử, phản ứng khiến dân mạng dậy sóng.

    Ồn ào đạo ý tưởng 

    Đỗ Mạnh Cường được biết đến là  một trong những NTK nổi tiếng của Việt Nam với những show thời trang đình đám. Anh là tên tuổi được săn đón nhất không chỉ ở các show diễn thời trang chuyên nghiệp và uy tín nhất tại Việt Nam mà thương hiệu của anh còn được rất nhiều nữ nghệ sĩ danh tiếng tại Việt Nam ưa chuộng.

    Không ít lần Đỗ Mạnh Cường khiến mọi người ngã ngửa với nghi án đạo ý tưởng của các nhà mốt lớn trên thế giới. Kể từ năm 2007 khi tạo được tiếng vang trong BST Cô đơn tại Đẹp Fashion Show, anh vướng phải rất nhiều lần về nghi án đạo ý tưởng. Chính bởi vậy mà anh cũng là nhà thiết kế Việt dính phải những lùm xùm về việc "ăn cắp ý tưởng" nhiều nhất trong giới thời trang Việt.

    Mới đây, anh tiếp tục bị tố "đạo ý tưởng" từ các thương hiệu đình đám trên thế giới trong loạt thiết kế được trình diễn tại show thời trang La Vie En Rose, tổ chức tại thành phố Beverly Hill ngày 14/6 vừa qua.



    Lời tố cáo này là của một nữ doanh nhân khá nổi tiếng tên Q.T viết trên trang Facebook cá nhân của cô. Status này thu hút hàng chục nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận của cư dân mạng gây xôn xao trong những ngày qua.

    Nữ doanh nhân này đăng tải nhiều hình ảnh so sánh thiết kế của Đỗ Mạnh Cường với Lanvin cùng với dòng chia sẻ trong đó có viết: “Nghề ăn cướp được lên ngôi ư, tại sao nhà thiết kế danh tiếng lại làm thế & tại sao các ngôi sao hàng đầu VN lại tôn vinh nghề ăn cướp?”.

    Có thể nói đây không phải là lần đầu tiên Đỗ Mạnh Cường bị tố “học hỏi” quá đà từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Trước đó, anh cũng dính phải rất nhiều lần bị tố đạo ý tưởng như thiết kế trong đêm thời trang Fashion Boulevard với mẫu mã là sự pha trộn giữa Versace và Gucci, thiết kế đầm in họa tiết bướm khá giống với sản phẩm Lanvin hay chung nguồn cảm hứng hoa hồng đến từ Dolce&Gabbana, rồi chiếc đầm đen chữ A của Đỗ Mạnh Cường cũng được cho là đạo của thương hiệu thời trang H&M,…

    Ý tưởng hoa hồng của Đỗ Mạnh Cường cũng được cho là đến từ Dolce&Gabbana.

    Hàng loạt những nghi án anh cóp nhặt tinh hoa của những hãng thời trang danh giá nhất nhì thế giới đem về làm của riêng khiến cho nhiều người cũng phải ngán ngẩm và đặt câu hỏi liệu đây là một sự copy hay đơn giản chỉ là lấy cảm hứng từ nước ngoài?

    Không những vậy, mặc dù mang danh là “ông hoàng thời trang” nhưng những mẫu thiết kế của Đỗ Mạnh Cường lại nhận được rất nhiều lời chê của mọi người rằng "Không có tính đột phá", "giữ có một phom dáng, màu sắc”,…

    Dân mạng dậy sóng với phát ngôn “chua ngoa” của NTK Đỗ Mạnh Cường

    Nếu như các sao đứng trước scandal hay nghi án đạo ý tưởng luôn chọn giải pháp “im lặng là vàng” thì lại chọn cách đáp trả đanh thép để sau hàng loạt những lời chê bai, tố sản phẩm “đạo nhái”.

    Anh dùng ngôn ngữ khá ngoa ngoắt và không ngần ngại dùng những lời lẽ không mấy văn minh trên Facebook cá nhân. 

    Status của Đỗ Mạnh Cường trước lời tố đạo ý tưởng khiến dân mạng dậy sóng.

    Cách ứng xử trước lùm xùm này không khiến dư luận nguôi đi mà càng như “đổ thêm dầu vào lửa” làm dư luận phẫn nộ. Cư dân mạng một lần nữa dậy sóng vì phản ứng có phần chua ngoa, "chợ búa" của NTK này.

    Hàng loạt những bình luận của cư dân mạng mổ xẻ phát ngôn của anh và chỉ trích, “ném đá”. Không ít người tỏ ra bức xúc, thậm chí NTK Lý Quý Khánh cũng bày tỏ thái độ, dành riêng status ẩn ý nhắn gửi đến đồng nghiệp của mình: "Hãy thiết kế hết mình, đừng nói nhiều quá... Ai chê thì ghi nhận để tiến bộ. Ai khen đừng vội tin và xét lại mức thân tình. (...) Điên không nên chứng minh mình điên".

    NTK Lý Quý Khánh cũng bày tỏ thái độ, dành riêng status ẩn ý nhắn gửi đến đồng nghiệp của mình.

    Hiện nay, sau phản ứng gay gắt như kêu gọi "tẩy chay" chủ nhân của BST mới mang tên "La Vie En Rose" của cư dân mạng thì NTK Đỗ Mạnh Cường đã lặng lẽ gỡ bỏ status này khỏi trang cá nhân.

    Cũng trả lời phỏng vấn trong một bài báo mới đây, Đỗ Mạnh Cường cũng đã cho biết: "Tôi luôn bình tĩnh và chịu trách nhiệm trước những phát ngôn của mình. Phản bác lại những ý kiến xung quanh mình có thể coi là niềm vui và sự giải trí của tôi mà thôi".

    Có thể nói, đây không phải phát ngôn đầu tiên của NTK này khiến dư luận dậy sóng. Trước đó, rất nhiều phát ngôn với lối diễn đạt có phần đanh đá của nhà thiết kế này đều khó lọt tai công chúng vì độ tự tin, sự sắc bén trong từng câu từ và có phần xúc phạm khá cao.

    Là một người của công chúng, sự nổi tiếng, hào quang của mỗi nghệ sĩ đều do công chúng công nhân vì vậy, phản ứng trước lùm xùm này của NTK Đỗ Mạnh Cường chỉ khiến hố sâu khoảng cách giữa anh với công chúng chỉ ngày càng lớn hơn. 

    Xem thêm video:

    [mecloud]RTEmJXWiZY[/mecloud]

    HỒNG NHUNG (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuong-nghi-an-dao-y-tuong-do-manh-cuong-ung-xu-cho-bua-a98863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.