+Aa-
    Zalo

    Vương quốc Anh gửi biệt kích ưu tú, thợ lặn người nhái đến gần bờ biển Iran

    • DSPL
    ĐS&PL Vương quốc Anh được cho là đã gửi những biệt kích ưu tú và thợ lặn người nhái đến gần bờ biển Iran trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Tehran đang leo thang.

    Vương quốc Anh được cho là đã gửi những biệt kích ưu tú và thợ lặn người nhái đến gần bờ biển Iran trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Tehran đang leo thang.

    Vương Quốc Anh điều biệt kích và thợ lặn người nhái tới gần Iran. Ảnh minh hoạ: AP

    Những người nhái của thuộc Đội đặc nhiệm Hải quân Anh (SBS) – lực lượng được huấn luyện để có thể bí mật loại bỏ mìn khỏi tàu, thực hiện các cuộc tấn công dưới nước cũng như chống lại quân đội nước ngoài đã được triển khai đến Vịnh Ba Tư như một động thái răn đe giữa lúc căng thẳng leo thang giữa Iran và Mỹ, tờ Mirror đưa tin.

    Ngoài những người nhái kể trên, các thợ lặn Hải quân Hoàng gia được đào tạo chuyên sâu, chuyên tháo gỡ thuốc nổ, cũng đã được gửi đến đó để hỗ trợ SBS. Mục đích của họ là bảo vệ các tàu Anh khỏi bị Iran phá hoại và tấn công.

    Theo các nguồn tin, lực lượng tinh nhuệ của Vương quốc Anh có thể có tàu ngầm nhỏ, được gọi là Tàu ngầm chống nước Shallow. Nguồn tin quốc phòng nói rằng một trong những vai trò của SBS trong khu vực sẽ là thu thập thông tin tình báo về các hoạt động khai thác của Iran.

    “Hoạt động lần này sẽ được hợp tác chặt chẽ với các thợ lặn của Hải quân Hoàng gia Anh - những chuyên gia trong việc giải giáp và bảo vệ vận chuyển đường biển. SBS có vai trò tích cực hơn. Mọi người đều hy vọng rằng căng thẳng sẽ được giảm bớt”, nguồn tin nói với Mirror.

    Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Anh đã từ chối bình luận về các hoạt động của lực lượng đặc biệt.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Anh tại Trung Đông Andrew Murrison đã đến thăm Iran trong một nhiệm vụ hòa giải. "Bộ trưởng Anh tại Trung Đông Andrew Murrison đã tiến hành một chuyến thăm ngắn tới Iran vào ngày 23/6. Ông Murrison kêu gọi giảm leo thang khẩn cấp trong khu vực và bày tỏ mối lo ngại của Anh cũng như cộng đồng quốc tế về hành vi của Tehran, cùng với mối đe dọa họ mang đến nếu ngừng tuân thủ thỏa thuận hạt nhân mà Vương quốc Anh vẫn cam kết thực thi hoàn toàn”, tuyên bố chính thức cho hay.

    Mỹ và Iran đã leo thang căng thẳng trong những tuần gần đây sau các vụ tấn công nhằm vào tàu chở dầu tại vịnh Oman và vụ bắn rơi máy bay không người lái của Mỹ. Washington đổ lỗi cho Tehran về các vụ việc này, trong khi Iran bác bỏ mọi cáo buộc.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuong-quoc-anh-gui-biet-kich-uu-tu-tho-lan-nguoi-nhai-den-gan-bo-bien-iran-a280975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan