+Aa-
    Zalo

    Vương Quốc Anh sẽ không trải thảm đỏ đón tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump?

    • DSPL
    ĐS&PL Anh không nên trải thảm đỏ đón tiếp Tổng thống Trump vì chính sách "đáng xấu hổ" của ông nhắm mục tiêu người Hồi giáo và nhập cư, Thị trưởng London Sadiq Khan cho biết.

    Anh không nên trải thảm đỏ đón tiếp Tổng thống Trump vì chính sách "đáng xấu hổ" của ông nhắm mục tiêu người Hồi giáo và nhập cư, Thị trưởng London Sadiq Khan cho biết.

    "Tôi yêu nước Mỹ, tôi yêu người Mỹ và tôi tin rằng mối quan hệ đặc biệt là một trong những điều tốt đẹp nhất. Nhưng khi bạn thân với ai đó, khi bạn đã có một mối quan hệ đặc biệt, tất nhiên là bạn ở bên cạnh họ trong thời gian dài nhưng khi họ sai bạn vẫn cần chỉ ra", ông Khan nói trên chương trình thảo luận chính trị ITV của Peston hôm 19/2.

    "Tôi nghĩ rằng lệnh cấm nhập cư đối với những người từ các quốc gia Hồi giáo chiếm đa số, kết thúc chương trình tị nạn là tàn nhẫn và đáng xấu hổ. Trong trường hợp đó chúng ta không nên trải thảm đỏ", ông tiếp tục chỉ trích.

    Thị trưởng London Sadiq Khan phản đối việc trải thảm đỏ đón tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: RT

    Tuyên bố của ông Khan – vị Thị trưởng người Hồi giáo được đưa ra chỉ một ngày trước khi các nhà lập pháp của Anh tranh luận về một bản kiến ​​nghị trực tuyến, thúc giục chuẩn bị cho chuyến thăm Vương quốc Anh của Donald Trump. Có ý kiến cho rằng ông Trump được phép "đến thăm nước Anh nhưng không nên được mời thực hiện một chuyến thăm chính thức Nhà nước vì có thể sẽ gây bối rối cho Nữ hoàng".

    Ông Trump đã được Thủ tướng Theresa May mời đến thăm Vương quốc Anh nhưng nhiều người Anh lại cho rằng thời gian vào mùa hè này là quá sớm. Chỉ 7 ngày sau khi nhậm chức ông đã chấp nhận lời mời của chính phủ Anh. Trong khi đó, cựu Tổng thống Barack Obama đã nhận được lời mời đến London sau 758 ngày nhậm chức. Người tiền nhiệm của ông, George Bush đến Anh sau 978 ngày.

    Kiến ​​nghị được đệ trình vào đầu tháng 11/2016, ngay sau khi ông đắc cử. Tuy nhiên, sau khi ông Trump ban hành sắc lệnh cấm nhập cư, hàng trăm ngàn chữ ký đã được thu thập để phản đối chuyến thăm này.

    Đến ngày 20/2, đánh dấu 30 ngày trong văn phòng của Donald Trump, hơn 1.850.000 người đã phản đối chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuong-quoc-anh-se-khong-trai-tham-do-don-tiep-tong-thong-my-donald-trump-a181514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan