Vượng Râu tiết lộ sự thật bàng hoàng về giới nghệ sĩ liên quan đến chất kích thích


Thứ 2, 12/03/2018 | 01:54


Cùng sự kiện

Nam nghệ sĩ hài Vượng Râu vừ hé lộ một phần sự thật bàng hoàng về giới nghệ sĩ liên quan đến chất kích thích sau ánh đèn sân khấu.

Nam nghệ sĩ hài Vượng Râu vừ hé lộ một phần sự thật bàng hoàng về giới nghệ sĩ liên quan đến chất kích thích sau ánh đèn sân khấu.

Sau khi vụ việc ca sĩ Châu Việt Cường sử dụng ma túy đá, gây ra cái chết của một cô gái trẻ tại Hà Nội, dư luận tỏ ra đặc biệt quan tâm về việc giới nghệ sĩ sử dụng chất kích thích.

Trong một chương trình truyền hình mới đây, nghệ sĩ hài Vượng Râu đã thẳng thắn nói về vấn đề này để khán giả hiểu thêm về góc khuất của giới giải trí.

Nghệ sĩ Vượng Râu cho hay, anh đã từng tận mắt chứng kiến rất nhiều lần ca sĩ đi diễn xong tụ tập lại sử dụng chất kích thích, hoặc khi biểu diễn được người hâm mộ vì yêu mến nên đưa cho. Theo nam nghệ sĩ, nếu có tính cách tò mò và còn trẻ sẽ rất dễ sa ngã vào tệ nạn.

Nam nghệ sĩ hài tiết lộ, cách đây khoảng hơn 10 năm, lúc đó anh mới nổi tiếng. Vượng Râu có nhiều dịp đi diễn với một ngôi sao đình đám nhất Việt Nam, gần như ngày nào cũng thâu đêm suốt sáng. Vượng Râu đã chứng kiến và nhất quyết không dùng chất kịch thích.

Tin tức - Vượng Râu tiết lộ sự thật bàng hoàng về giới nghệ sĩ liên quan đến chất kích thích

Nghệ sĩ hài Vượng Râu tiết lộ góc khuất của giới giải trí liên quan đến chất kích thích. Ảnh: Dân Việt

“Có những viên thuốc lắc người ta đút vào mồm tôi và bắt tôi phải uống nhưng vào nhà vệ sinh tôi nôn ra. Những điếu thuốc cuộn cỏ vào, rất nhiều, toàn dân anh chị đưa cho, người ta yêu mến người ta tặng thế. Bao nhiêu ngày tháng có khi diễn xong, 2-3 giờ sáng không về Hà Nội mà tới tỉnh nhỏ, tụ tập vào một biệt thự để bay lắc thâu đêm. Tôi chứng kiến toàn bộ nhưng người ta không ép, tôi ra xe tôi ngủ”, nam nghệ sĩ chia sẻ.

Nếu mang tính chất tò mò và trẻ con rất dễ bị sa ngã và bước chân theo. Lý do ngày hôm nay thế này, ngày mai đến tỉnh khác lại gặp các anh chị khác, tự nhiên lại có tiền hát tiền diễn rất dễ dãi, có một mớ đủ để xài và về quá giờ không ngủ nữa lại ăn chơi, đó là việc bị mất phanh. Nên việc bị ngộp trong môi trường đó là 90%. Môi trường là một phần thôi còn lại là bản lĩnh cá nhân.

“Có điều rất oái oăm là đôi khi phải làm tí ke, phải làm tí cỏ, phải đập đá để thể hiện đẳng cấp, không lại thành nhà quê. Chính điều đó đã khiến họ bị cuốn vào”, Vượng Râu nói.

Ngoài Vượng Râu, ca sĩ Duy Mạnh chohay, không chỉ riêng giới biểu diễn nghệ thuật ở Việt Nam có nhiều người chơi má túy mà trên thế giới cũng rất nhiều. Có người tìm đến rượu mạnh, cần sa, thuốc lắc, ma túy đá, ma túy tổng hợp… Có người chơi vài lần rồi từ bỏ nhưng cũng có người “sa chân” vào con đường nghiện ngập không tìm được lối ra. Tuy nhiên, đa phần những người này đều giấu kín thói hư tật xấu đó vì sợ ảnh hưởng đến nghề nghiệp và gia đình.

“Tôi đi hát gần hai chục năm nay nên tôi biết rất rõ. Cách đây khoảng 15 năm, cứ sau 12 giờ khuya, hầu hết các ca sĩ hát xong thường tụ tập uống nước trái cây hoặc cùng lắm là đi nhậu rồi về nhà ngủ. Nhưng khoảng độ 5 - 6 năm trở lại đây, cứ 4 - 5 ca sĩ mà thường xuyên tụ tập với nhau sau khi kết thúc đêm diễn, nếu không nhậu nhẹt cũng bay lắc hoặc đập đá - cờ bạc

Nói thẳng ra là mấy người đàn ông hát xong sau 12 giờ đêm ngồi tụ tập chẳng còn trò gì khác ngoài những trò đó. Đó là lý do tại sao bây giờ tôi rất ít tụ tập với ca sĩ bởi vì tôi đã từng trải qua cảnh này cách đây hơn chục năm về trước nên anh hiểu rất rõ”, Duy Mạnh nói.

Giọng ca “Kiếp đỏ đen” cho rằng, nếu ai đó nghĩ sử dụng chất kích thích để lên sân khấu thăng hoa hơn thì đó là điều sai lầm. Bởi vì khi sử dụng chất kích thích bước lên sân khấu sẽ bị ảo giác nên ca hát lẫn nói chuyện không bình thường. Thậm chí còn có thể bị khán giả phát hiện ra và tẩy chay ngay lập tức. Vì thế, bất kỳ ai cũng không nên dính vào chất kích thích, đặc biệt khi đang làm việc trước hàng trăm con người và hàng nghìn con mắt.

Một ca sĩ (xin giấu tên) tiết lộ rằng, những người biểu diễn nghệ thuật thường có rất nhiều mối quan hệ, trong đó cả những người bình thường lẫn dân “anh chị”. Đi đâu họ cũng được những người quen tiếp đón bằng rất nhiều món ăn, thức uống và thú chơi… Nhiều người “bập” vào ma túy cũng chính từ những lần giao lưu và quan hệ ấy, trong đó phổ biến hơn cả là ma túy đá. Từ một vài lần ban đầu họ đâm ra nghiệp ngập và lún sâu không thể rút ra được.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuong-rau-tiet-lo-su-that-bang-hoang-ve-gioi-nghe-si-lien-quan-den-chat-kich-thich-a222195.html