+Aa-
    Zalo

    Vương Tổ Hiền: Đại mỹ nữ bao người say đắm, vứt bỏ đứa con mới lọt lòng vì bị người tình bội bạc

    • DSPL
    ĐS&PL Từng khiến hàng vạn đàn ông say mê nhưng thất bại trong tình yêu khiến ngọc nữ đình đám Hoa ngữ Vương Tổ Hiền mãi không thể mở lòng…

    Từng khiến hàng vạn đàn ông say mê nhưng thất bại trong tình yêu khiến ngọc nữ đình đám Hoa ngữ Vương Tổ Hiền mãi không thể mở lòng…

    Ngọc nữ đình đám Hong Kong

    Sinh ngày 31/1/1967, là con út trong gia đình ba người con ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc). Từ nhỏ, Vương Tổ Hiền đã được nhiều người yêu quý vì gương mặt khả ái của mình. Dưới sự động viên của gia đình và bạn bè, bà thi vào trường nghệ thuật.

    Mới 15 tuổi, Vương Tổ Hiền đã xuất hiện trong vai trò người mẫu quảng cáo cho một hãng giày. Khi 16 tuổi, bà trở thành hoa khôi của trường. Đến năm 1984, cô gái 17 tuổi có vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp khi đạo diễn Đài Loan chấm vào vai nữ chính trong bộ phim “Lake Sprite” và tạo được tiếng vang tại giải thưởng Kim Mã.

    Trong lễ trao giải năm đó, Mã Phương Tông - giám đốc của một công ty điện ảnh của Hong Kong (Trung Quốc) tỏ ra đặc biệt chú ý đến Vương Tổ Hiền, ông quyết định kí hợp đồng trị giá 280.000 Đô la với vị mỹ nữ này. Vương Tổ Hiền rời Đài Loan sang xứ Cảng thơm bắt đầu sự nghiệp diễn xuất.

    Vương Tổ Hiền thời trẻ.

    Thời kỳ đầu tuy diễn xuất không quá xuất sắc nhưng vẻ đẹp mong manh của Vương Tổ Hiền cũng phần nào thu hút khán giả. Bà có lượng người hâm mộ đông đảo và là cái tên hút khách trong làng điện ảnh Hong Kong thời cuối thập niên 80 đến đầu thập niên 90.

    Trong suốt 9 năm từ 1985 đến 1993, nữ diễn viên tham gia tổng cộng 62 bộ phim và trở thành người bận rộn nhất làng giải trí Hong Kong. Trong số đó, bộ phim ấn tượng nhất của Vương Tổ Hiền là “Thiện nữ u hồn” (1987) đóng cùng nam tài tử quá cố Trương Quốc Vinh.

    Vai Nhiếp Tiểu Thiện của Vương Tổ Hiền đã trở thành kinh điển.

    Bộ phim đã trở thành tác phẩm kinh điển của điện ảnh Hoa ngữ mà không ai có thể vượt qua và cũng đánh dấu cho mối quan hệ anh em bạn bè của Tổ Hiền và Quốc Vinh. Thậm chí sau khi Trương Quốc Vinh qua đời, Vương Tổ Hiền gần như đoạt tuyệt hoàn toàn với showbiz.

    Ngoài “Thiện nữ u hồn”, Vương Tổ Hiền còn được nhớ đến với bộ phim “Phan Kim Liên tiền thế kim sinh”, kể về nàng Phan Kim Liên từ cổ xưa đến thời hiện đại.

    Vương Tổ Hiền trong tạo hình Phan Kim Liên.

    Vương Tổ Hiền đầu phim vào vai "dâm phụ" đời Tống Phan Kim Liên, vì gian díu với nhiều đàn ông nên bị ép uống ba ly thuốc độc, nhưng Phan Kim Liên chỉ uống một ly và được đầu thai thành nàng Đơn Ngọc Liên ở thời hiện đại.

    Đơn Ngọc Liên làm việc cho một xí nghiệp ở Thượng Hải, cô gặp và đem lòng yêu một đồng nghiệp tên là Võ Long nhưng mối quan hệ của họ không thành. Ngọc Liên chuyển công tác đến Quảng Châu và gặp Võ Đại – một người đàn ông vừa xấu vừa lùn, Ngọc Liên chấp nhận lấy Võ Đại và phó mặc cho số phận.

    Phan Kim Liên tiền thế kim sinh đã khắc họa một Phan Kim Liên mới mẻ rất thành công và Vương Tổ Hiền được đánh giá là "dâm phụ" xinh đẹp nhất và lẳng lơ vừa phải khiến khán giả vừa thương lại vừa ghét.

    Theo Sohu, Vương Tổ Hiền là một trong Tứ đại hoa đán thập niên 1980 bên cạnh Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm, Chung Sở Hồng. Bà còn được mệnh danh là Đệ nhất mỹ nhân châu Á. Trang DongA của Hàn Quốc bầu chọn Vương Tổ Hiền là một trong 5 nghệ sĩ quốc tế được khán giả nước này yêu thích nhất. Trong danh sách 5 người có hai cái tên đến từ Trung Quốc là Vương Tổ Hiền và Châu Nhuận Phát.

    Phận hồng nhan lận đận tình duyên

    Từng là một hotgirl, một đại hoa đán của Hong Kong, khiến nhiều nam nhân phải điên đảo, thật khó tin khi Vương Tổ Hiền vẫn "phòng không lẻ bóng" ở tuổi 52. Thời trẻ, Vương Tổ Hiền là một cô gái mơ mộng, đối với bà, tình yêu phải giống như trong những bộ phim lãng mạn, người ta yêu nhau hết mình và có thể bất chấp tất cả.

    Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Vương Tổ Hiền là một hotgirl của Đài Bắc, là hoa khôi của trường và được rất nhiều người theo đuổi. Một bạn học của bà kể lại: “Tổ Hiền là tình nhân trong mộng của cánh con trai trong trường, chúng tôi dõi theo từng bước đi của cô ấy.

    Chỉ tiếc là mới học được nửa năm, cô ấy đã chuyển sang Hong Kong. Sau này, khi trở thành minh tinh, Vương Tổ Hiền cũng không hề mắc bệnh ngôi sao, cô ấy vẫn đối xử thân thiện với chúng tôi như ngày nào, giúp đỡ chúng tôi rất nhiệt tình”.

    Khi chuyển tới Hong Kong, cô gái xinh đẹp cũng khiến nhiều nam nghệ sĩ mê mẩn, trong đó có Hứa Quân Kiệt và Ngô Khởi Hoa. Ngay cả “thiên vương” Lê Minh cũng say đắm Vương Tổ Hiền, chỉ tiếc là lúc đó khi danh tiếng Vương Tổ Hiền đã nổi danh toàn châu Á thì Lê Minh chỉ là chàng ca sĩ chưa có tên tuổi nên tự ti rằng mình không xứng với người đẹp, chỉ dám yêu đơn phương. 

    Vương Tổ Hiền và người tình lâu năm Tề Tần.

    Năm 1987, Vương Tổ Hiền trở về Đài Loan, hợp tác cùng nam ca sĩ trẻ đang nổi Tề Tần trong bộ phim “Phương thảo bích liên”, giữa hai người đã nảy sinh tình cảm, đây là mối quan hệ lâu bền nhất của hoa đán họ Vương.

    Chuyện tình này tạm thời bị gián đoạn hai người quyết định chia tay, Tổ Hiền hẹn hò với doanh nhân Hong Kong Lâm Kiện Nhạc. Tuy nhiên, đến năm 1995, bà tái hợp với tình cũ, cả hai trải qua một giai đoạn hạnh phúc và bắt đầu tính đến chuyện kết hôn.

    Phận đời trớ trêu thay, Vương Tổ Hiền "chết lặng" khi biết Tề Tần đã có con riêng 12 tuổi với người phụ nữ khác. Trước khi đến với Vương Tổ Hiền, Tề Tần đã  có mối quan hệ với một người phụ nữ tên là Phương Mỹ Phương, khi Mỹ Phương có thai được mấy tháng, Tề Tần phũ phàng ruồng rẫy người tình để chạy theo nữ diễn viên mới nổi.

    Bạn gái cũ của Tề Tần không bỏ con và vẫn giữ, nuôi nấng đứa trẻ. Trong suốt thời gian dài, Tề Tần bí mật dùng tiền chu cấp để đổi lấy sự im lặng của hai mẹ con nhưng chẳng ngờ sự việc vỡ lở. Khi cậu bé 12 tuổi, tình cũ Tề Tần đâm đơn kiện anh khiến nam diễn viên phải bồi thường 5.260.000 Đài tệ.

    Việc lôi nhau ra tòa khiến mọi bí mật về mối quan hệ giữa Tề Tần – Mỹ Phương vỡ lở. Vương Tổ Hiền khi ấy suy sụp, không chấp nhận nổi sự thật, bà quyết định chia tay người tình lâu năm. Trong một cuộc họp báo cuối năm 2002, Vương Tổ Hiền gửi lời cảm ơn đến tình cũ: “Tề Tần là người bên cạnh tôi lâu nhất, tôi rất cảm ơn anh ấy”.

    Sau hai lần đổ vỡ, Vương Tổ Hiền như "chim sợ cành cong". Bà không công khai tình yêu mới và chọn sống một mình từ đó đến nay.

    Tưởng chừng nữ diễn viên sẽ yên ổn với cuộc sống độc thân, nào ngờ, nhiều năm trước, dư luận xôn xao trước thông tin, “ngọc nữ” Vương Tổ Hiền thực chất đã có một đứa con riêng thậm chí bà đã bỏ rơi đứa bé ngay sau khi sinh.

    Bác sĩ từng đỡ đẻ cho Vương Tổ Hiền tiết lộ khi đó nữ diễn viên đã mang thai 6,7 tháng nhưng vẫn yêu cầu phá thai. Vị bác sĩ từ chối yêu cầu và sau đó bà vẫn sinh con nhưng bỏ đi ngay sau khi đứa bé ra đời. Hiện tại, con gái của Vương Tổ Hiền được một gia đình khác nuôi dưỡng và cô bé bị khiếm thính.

    Vương Tổ Hiền và đứa con riêng gây xôn xao dư luận.

    Lật lại hồ sơ của Vương Tổ Hiền cách đây 20 năm, quả đúng là vào thời điểm đó từng xuất hiện tin đồn bà đang mang thai. Báo chí đưa tin, một người phụ nữ có ngoại hình rất giống với Vương Tổ Hiền đến một bệnh viện phụ sản ở Đài Loan và yêu cầu các bác sĩ giúp mình phá thai, người này nói với đội ngũ bác sĩ ở đây rằng mình bị bạn trai ruồng rẫy và không cần đứa con này.

    Khi thông tin về con riêng của nàng "Phan Kim Liên" rùm beng khắp xứ Trung thì Vương Tổ Hiền đã định cư tại Canada từ lâu và giữ im lặng.

    Hiện tại, Tổ Hiền vẫn một mình lẻ bóng. Chia sẻ với báo giới, đại hoa đán một thời của Hong Kong cho biết dù năm tháng đã qua đi như những vết thương của mối tình một thời vẫn còn làm bà đau nhói.

    Chính vì thế, người đẹp một thời từng làm bao nhiêu đàn ông điên đảo không dám mở lòng thêm một lần nữa với bất kỳ ai. Tổ Hiền cho biết bà là mẫu người đã yêu sẽ dành trọn tình cảm cho người kia nên bà luôn là người phải chịu tổn thương khi mối quan hệ đi vào ngõ cụt. Vì vậy, bà không dám yêu và cho rằng tình yêu không còn dành cho mình nữa.

    Ở tuổi 52, nhan sắc của nữ diễn viên nổi tiếng đã in hằn dấu vết thời gian. Có lẽ vì thế mà công chúng càng thêm phần nuối tiếc khi ngắm nhìn lại vẻ đẹp ngọt ngào của bà trong những tháng ngày huy hoàng nhất của tuổi thanh xuân.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuong-to-hien-dai-my-nu-bao-nguoi-say-dam-vut-bo-dua-con-moi-lot-long-vi-bi-nguoi-tinh-boi-bac-a285006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan