+Aa-
    Zalo

    Giá trị của nụ cười: Bài học cuộc sống

    • DSPL
    ĐS&PL Mỉm cười giống như một một miếng băng dán cá nhân. Tuy có thể che được vết thương nhưng đau đớn thì vẫn ở nguyên đó.

    Mỉm cười giống như một một miếng băng dán cá nhân. Tuy có thể che được vết thương nhưng đau đớn thì vẫn ở nguyên đó. Tôi là một người thường xuyên cười, nhưng không phải lầ người thường xuyên vui vẻ.

    Cuộc sống vốn có nhiều khó khăn, có nhiều bộn bề và mệt mõi nhưng đôi khi chỉ cần một nụ cười vui vẻ, ta có thể tạm quên đi những muộn phiền đó.

    Nụ cười như một liều thuốc bổ, giúp ta quên đi những muộn phiền. Dân gian xưa từng có câu "Một nụ cười bằng mười than thuốc bổ" vậy sao không cười thật nhiều lên, thay vì khi nào cũng ủ ê sau mỗi thất bại?

    Giữa những bộn bề của cuộc sống, nụ cười sẽ hong khô tất cả, đem lại hạnh phúc và những giây phút bình yên

    Giá trị nằm ở chỗ bạn đã làm thế nào để vượt qua được những khó khăn, căng thẳng trong cuộc sống, chứ không nằm ở chỗ bạn đã đối mặt với nó bao nhiêu lần​. Hãy thử tưởng tượng, đôi tay bạn là số phận, và cuộc đời bạn là một trái bóng. Nếu bạn nhồi trái bóng mạnh chừng nào, nó càng nẩy mạnh chừng ấy. Đó là quy luật tất yếu. Thành công hay thất bại tùy thuộc vào việc chúng ta có vượt qua được thử thách, có biết cách biến những điều kiện bất lợi thành lợi thế không? Sau giai đoạn "gieo trồng" đầy cơ cực, phần thưởng ngọt ngào tất sẽ tới khi "mùa thu hoạch" về...

    Và khi những suy nghĩ phiền lòng khiến bạn chán nản - Hãy nở một nụ cười trên môi và cảm ơn cuộc đời rằng bạn vẫn còn sống và quanh quẩn đâu đây.

    Chúng ta hãy cảm ơn vì chưa có tất cả những thứ mình mong muốn. Vì nếu bạn có nó rồi thì không còn gì để bạn chờ đợi và hy vọng. Hy vọng là thứ rất tuyệt diệu, "hy vọng cong, xoắn, thỉnh thoảng nó khuất đi, nhưng hiếm khi nó tan vỡ...Hy vọng duy trì cuộc sống của chúng ta mà không có gì có thể thay thế được... Hy vọng cho chúng ta có thể tiếp tục, cho chúng ta can đảm đi về phía trước, khi chúng ta tự nhủ là mình sắp bỏ cuộc.

    M.A (s/t)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-tri-cua-nu-cuoi-bai-hoc-cuoc-song-a264173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan