5 loại thực phẩm dành cho trẻ suy dinh dưỡng


Thứ 4, 13/03/2019 | 01:45


Các mẹ cùng tham khảo 5 loại thực phẩm dành cho trẻ suy dinh dưỡng dưới đây nhé!

Các mẹ cùng tham khảo 5 loại thực phẩm dành cho trẻ suy dinh dưỡng dưới đây nhé!

Thực phẩm giàu chất protein:

- Thực phẩm giàu protein các loại thực phẩm có chứa nhiều chất đạm được các chuyên gia về dinh dưỡng khuyên nên sử dụng trong các chế độ ăn uống của những trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng. Bởi trẻ suy dinh dưỡng phần lớn là do bị thiết chất protein. Do đó, việc bạn bổ sung cho trẻ một chế độ ăn uống giàu chất protein là vô cùng cần thiết đối với trẻ suy dinh dưỡng.

Thực phẩm - 5 loại thực phẩm dành cho trẻ suy dinh dưỡng

- Theo Viện y học của Mỹ cung cấp thông tin về lượng protein cần cho các trẻ ở mỗi lứa tuổi khác nhau như sau:

+ Trẻ từ 9 tuổi-13 tuổi cần ít nhất 34g chất protein mỗi ngày 

+ Trẻ từ 4 tuổi-8 tuổi cần 19g chất protein mỗi ngày

+ Trẻ từ 1 tuổi-3 tuổi cần ít nhất 13g chất protein mỗi ngày.

- Các loại thực phẩm giàu chất protein như đậu,ở trứng,ở các sản phẩm từ đậu nành, protein trong lúa mì, trong thịt nạc, thịt gà và các loại cá có hàm lượng thủy ngân trong cá thấp như trong cá hồi, ở cá tra và cá trích...các loại thực phẩm phù hợp để trẻ dùng hàng ngày và thay đổi bữa.

Thực phẩm giàu calo:

Thực phẩm - 5 loại thực phẩm dành cho trẻ suy dinh dưỡng (Hình 2).

Các thực phẩm giàu calo làm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng cho trẻ.
 
- Một số các loại hạt vỏ cứng,như bơ đậu phộng, ở pho mát, sữa và bơ, trái cây khô là những thực phẩm điển hình nhất cần bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày cho trẻ suy dinh dưỡng.

Thực phẩm giàu canxi và vitamin D:

- Canxi là một trong những khoáng chất rất cần thiết trong việc giúp trẻ phát triển hệ xương. Những trẻ suy dinh dưỡng ở dạng thấp còi chủ yếu là do bị thiếu canxi.

Thực phẩm - 5 loại thực phẩm dành cho trẻ suy dinh dưỡng (Hình 3).

- Vì vậy, việc các mẹ bổ sung cho bé các loại thực phẩm giàu chất canxi là điều rất cần thiết. Những loại thực phẩm chứa nhiều chất canxi như ở sữa,ở tôm,ở cua cá và chạch, cải thìa và súp lơ xanh...

- Bên cạnh đó, các mẹ nên nhớ rằng các bé hấp thu canxi tốt nhất phải kèm theo vitamin D.

- Vậy nên các mẹ cũng cần cho trẻ ắn các loại thực phẩm chứa nhiều chất vitamin D như ở trứng, trong nấm, ở cá và đậu phụ...

Thực phẩm chứa kẽm và selen:

Kẽm và selen là 2 chất rất cần thiết trong việc cải thiện các tình trạng và dấu hiệu suy dinh dưỡng ở trẻ em. Kẽm giúp tăng cường cho hệ thống miễn dịch, làm lành các vết thương, duy trì được vị giác và khứu giác,rất cần thiết cho tổng hợp ADN.

- Đối với những trẻ biếng ăn chậm lớn,trẻ suy dinh dưỡng,trẻ còi xương được bổ sung chất kẽm sẽ có tác động rất tích cực và cải thiện rõ rệt cả về cân nặng và chiều cao của trẻ.

- Khi bổ sung kẽm giúp điều trị một số bệnh nhiễm trùng,bị táo bón,bị tiêu chảy ở trẻ em, tăng cường sức đề kháng và tăng thể lực giúp cho trẻ chống chọi được bệnh tật.

Thực phẩm - 5 loại thực phẩm dành cho trẻ suy dinh dưỡng (Hình 4).

- Kẽm có rất nhiều trong các loại thịt từ động vật, từ củ cải trắng, con hàu ,trong ngũ cốc, lòng đỏ trứng gà...

- Còn selen là chất đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống miễn dịch của trẻ. Việc thiếu selen trong chế độ ăn uống lâu dài sẽ làm tăng các nguy cơ suy giảm hệ miễn dịch, và tăng viêm khớp, bị hen suyễn, bị đục thủy tinh thể... Do đó, để trẻ được phát triển toàn diện nhất, mẹ cũng cần thêm chất selen vào thực đơn ăn uống hàng ngày của trẻ nhé .

- Các loại hải sản như cá biển, ở nấm, ở lòng đỏ trứng, ở ngũ cốc nguyên hạt là những thực phẩm chứa rất nhiều chất selen giúp ích cho trẻ.

Rau xanh và trái cây:

Thực phẩm - 5 loại thực phẩm dành cho trẻ suy dinh dưỡng (Hình 5).

- Trái cây và rau xanh là những loại thực phẩm chuyên cung cấp một lượng vitamin và khoáng chất rất dồi dào. Cung cấp rất nhiều vitamin và các khoáng chất rất thiết yếu cho cơ thể của trẻ sẽ giúp cho trẻ suy dinh dưỡng và tăng trưởng tốt và phát triển rất tốt.

- Mẹ nên sử dụng các loại thực phẩm như khoai tây, ở cà rốt, và bí đỏ, bổ sung thêm các loại trái cây cho trẻ nữa nhé.

Kim Ngưu (T/h) - Nguồn ảnh: Internet

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-loai-thuc-pham-danh-cho-tre-suy-dinh-duong-a265779.html