+Aa-
    Zalo

    Bếp ăn bệnh viện Thanh Nhàn có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Tại bếp ăn trong khuôn viên Bệnh viện Thanh Nhàn, các nhân viên phục vụ đồ ăn chín không tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm

    (ĐS&PL) Tại bếp ăn trong khuôn viên Bệnh viện Thanh Nhàn, các nhân viên phục vụ đồ ăn chín không tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, dùng tay trần lấy thức ăn chín cho khách hàng.

    Ghi nhận của PV (thời điểm tháng 4/2019) tại bếp ăn nằm trong khuôn viên của Bệnh viện Thanh Nhàn (số 42 Thanh Nhàn – quận Hai Bà Trưng - Hà Nội xảy ra tình trạng nhân viên phục vụ quầy bán cơm và thực phẩm chín có dấu hiệu không tuân thủ nghiêm các quy định hiện hành về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Cụ thể là không đeo đầy đủ găng tay, đội mũ, đeo khẩu trang trong quá trình lấy thức ăn đã được chế biến chín để bán cho bệnh nhân và người nhà của họ. 

    Các nhân viên của bếp ăn tại BV Thanh Nhàn không đeo găng tay khi lấy thức ăn chín cho khách hàng.

    Theo đó trong quá trình tiếp xúc trực tiếp với thức ăn chín, bán cho khách hàng, các nhân viên phục vụ tại nhà ăn nằm trong khuôn viên của Bệnh viện Thanh Nhàn đã bỏ qua các quy định về ATVSTP, dùng tay trần lấy đồ ăn đã chế biến chín cho bệnh nhân, khách hàng trái quy định.

    Ngoài ra, phần đựng thức ăn chín trong bếp ăn nằm trong khuôn viên Bệnh viện Thanh Nhàn cũng không hề có mái che theo quy định mà hoàn toàn “lộ thiên” khiến vi khuẩn, khói bụi có thể xâm nhập vào thức ăn trước khi đến tay bệnh nhân, khách hàng.

     Phần đựng thức ăn chín không hề có mái che theo quy định.


    Tình trạng tồn tại ở bếp ăn này khiến dư luận đặt ra câu hỏi liệu bếp ăn nằm trong khuôn viên Bệnh viện Thanh Nhàn đã được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP, cũng như đã đủ điều kiện hoạt động theo quy định cũng như liệu có đảm bảo quy định về ATVSTP theo nội dung tại điều 9 Nghị định số 115/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm?

    Bởi tình trạng diễn ra tại đây không chỉ gây mất vệ sinh, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ gây ra các căn bệnh truyền nhiễm trong cộng đồng.

    Nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng, để đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện đúng quy định, tránh nguy cơ gây ra những ca ngộ độc thực phẩm không đáng có, đề nghị Chi cục ATVSTP Hà Nội vào cuộc kiểm tra bếp ăn nằm trong khuôn viện Bệnh viện Thanh Nhàn, tránh hệ lụy xấu xảy ra trong bối cảnh vấn đề thực phẩm bẩn đang là mối lo của cả xã hội.

    Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này.

    PV/Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bep-an-benh-vien-thanh-nhan-co-dam-bao-an-toan-ve-sinh-thuc-pham-a274082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.