+Aa-
    Zalo

    Khai mạc Festival cây cảnh – đá quý – đá phong thủy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Sáng 5/10, tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đã diễn ra Lễ khai mạc Festival cây cảnh – đá quý – đá phong thủy lần thứ 3.

    (ĐS&PL) Sáng 5/10, tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đã diễn ra Lễ khai mạc Festival cây cảnh – đá quý – đá phong thủy lần thứ 3. Chương trình do UBND TP Thanh Hóa phối hợp với Hội Sinh vật cảnh; hội Đá quý, đá phong thủy Thanh Hóa tổ chức.

    Tham dự lễ khai mạc Festival có đại diện: Hội Đá quý, đá phong thủy Việt Nam; Hội Sinh vật cảnh Việt Nam; Đại diện lãnh đạo các Sở, Ngành cấp tỉnh và TP Thanh Hóa; 24 hội ở các Tỉnh, Thành phố cùng hàng trăm nghệ nhân, chủ nhà vườn, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sinh vật cảnh, đá quý đá phong thủy trong cả nước. Đây là lần thứ 3 TP Thanh Hóa tổ chức festival cây cảnh – đá quý – đá phong thủy, với định kì 5 năm một lần.

    Các đại biểu cắt băng khai mạc và trao Cờ lưu niệm cho đại diện các đơn vị tham gia Festival.

    Nghệ thuật sinh vật cảnh – đá quý – đá phong thủy những năm gần đây được xem như hoạt động mang tính quần chúng rộng rãi, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Mỗi tác phẩm là công trình nghệ thuật thể hiện sự sáng tạo, đam mê, kiên trì và quá trình lao động cần cù của người nghệ nhân, thể hiện sự hòa quện giữa con người với thiên nhiên. Đó cũng là tiếng nói, tâm tình, khát vọng của người sáng tạo. Có những nghệ nhân vì đam mê đã gắn bó cả cuộc đời mình với cây, với đá. Thậm chí, có những tác phẩm được tạo nên bởi sự tiếp nối thế hệ và được coi như báu vật gia truyền.

    Tác phẩm nghệ thuật về Thanh Hóa được chế tác từ gỗ vô cùng cầu kì.


    Festival cây cảnh – đá quý – đá phong thủy TP Thanh Hóa lần thứ 3 hội tụ hơn 990 tác phẩm trưng bày cây cảnh nghệ thuật đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước; 99 tác phẩm tiêu biểu cây cảnh nghệ thuật; 99 tác phẩm đá quý, đá cảnh, gỗ lũa tiêu biểu và hơn 100 gian hàng trưng bày hàng nghìn cây bon sai cỡ trung, cỡ đại.

    Một số tác phẩm cây cảnh cỡ đại được uốn tạo công phu.

    Bên cạnh cây cảnh cỡ đại thì một số cây cỡ nhỏ với sự tinh tế cũng hấp dẫn người xem.


    Sự kiện là hoạt động ý nghĩa, nơi gặp gỡ, giao lưu của những người có cùng đam mê với cây cảnh, đá quý, đá phong thủy. Từ đó tạo sự kết nối giữa các hội, nhà vườn, chủ doanh nghiệp, nghệ nhân trên cả nước nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất, tiêu thụ sinh vật cảnh, sản phẩm đá quý, đá phong thủy tại Thanh Hóa nói riêng, cả nước nói chung. Bắc cầu nối giữa người sản xuất, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa đối với sự phát triển của ngành Nông nghiệp và nông thôn.

    Sản phẩm nghệ thuật đá quý, đá phong thủy được chế tác cầu kì và tinh xảo.

    Festival cây cảnh – đá quý – đá phong thủy là sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

    Festival cây cảnh – đá quý – đá phong thủy sẽ kết thúc vào ngày 15/10/2019.

    Văn Thành/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-mac-festival-cay-canh-da-quy-da-phong-thuy-a295766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.