+Aa-
    Zalo

    Bình Tây hỗ trợ đặt bia tưởng niệm cho 64 liệt sỹ Gạc Ma tại đảo Nam yết- Trường Sa

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Sáng 18-12, tại Vùng 4 Hải quân (Quân cảng Cam Ranh), Lữ đoàn 146, UBND huyện Trường Sa tổ chức tiếp nhận bia tưởng niệm 64 anh hùng, liệt sĩ Gạc Ma

    (ĐS&PL) Sáng 18-12, tại Vùng 4 Hải quân (Quân cảng Cam Ranh), Lữ đoàn 146, UBND huyện Trường Sa tổ chức tiếp nhận bia tưởng niệm 64 anh hùng, liệt sĩ Gạc Ma do Công ty CP Thực phẩm Bình Tây TPHCM phụng cúng.

    (Đại diện Lữ đoàn 146 Trường Sa tiếp nhận bia tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma)

    Bia tưởng niệm được làm bằng chất liệu đá bazan nguyên khối, cao 2,2m, nặng 2,5 tấn. Mặt trước bia khắc đầy đủ họ tên, năm sinh, quê quán của 64 anh hùng, liệt sĩ hy sinh trong trận chiến bảo vệ chủ quyền đảo Gạc Ma ngày 14-3-1988. Bia tưởng niệm sẽ được chuyển ra đảo Nam Yết, đặt tại chùa Nam Huyên, thuộc quần đảo Trường Sa.

    Theo bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch Công ty Cổ Phần Thực phẩm Bình Tây, bia tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma là tình cảm và sự tri ân đối với các liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo Trường Sa và là nơi để các thế hệ hôm nay và mai sau mỗi dịp ra thăm Trường Sa tưởng niệm, ghi nhớ những cống hiến, hy sinh của các chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam cho chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

    Đại diện Lữ đoàn 146 Trường Sa tiếp nhận bia tưởng niệm 64 liệt sĩ Gạc Ma từ đại diện Công ty CP Thực phẩm Bình Tây

    Được biết, tổng kinh phí thực hiện công trình tâm linh này trị giá hơn 100 triệu đồng do cán bộ, công nhân viên trực thuộc Công ty Cổ Phần Thực phẩm Bình Tây đóng góp. Nhân dịp ghé thăm quần đảo, Bà Lê Thị Giàu còn đại diện cho công ty Cổ Phần Thực phẩm Bình Tây tặng quà Tết cho tất cả các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đảo, điểm đảo Trường Sa gồm hàng hóa và tiền mặt trị giá hơn 70 triệu đồng.

    Đại diện Công ty CP Thực phẩm Bình Tây trao tặng quà Tết cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 146 Trường Sa

    Bình Tây được biết đến là một thương hiệu thực phẩm ăn liền chay với vô số các hoạt động thiện nguyện, cúng dường và các hoạt động xã hội có ích khác. Kể từ đầu năm 2019, nếu như không tính các hoạt động cúng dường cho các chùa gần như đã trở thành truyền thống của thương hiệu, thì Bình Tây đã quyên góp xây cầu cho đồng bào nghèo, tổ chức phát từ thiện sản phẩm mì của mình vào các dịp lễ, cùng hơn rất nhiều các hoạt động góp ích cho cộng đồng vô cùng ý nghĩa khác. Gần đây nhất, thương hiệu còn cho ra mắt sản phẩm ống hút gạo để tham gia vào phong trào “giảm nhựa, bãi nhựa” của Việt Nam.   

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-tay-ho-tro-dat-bia-tuong-niem-cho-64-liet-sy-gac-ma-tai-dao-nam-yet--truong-sa-a306368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.