+Aa-
    Zalo

    Sinh viên Việt Nam giành Huy chương vàng Cuộc thi Pha chế Cà phê quốc tế

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Khúc Thị Bích Hà, 22 tuổi, là sinh viên đến từ Tỉnh Bình Dương (Việt Nam) và hiện đang theo học chuyên ngành Du lịch, Nhà hàng – Khách sạn và Quản lý sự kiện

    (ĐS&PL) Khúc Thị Bích Hà, 22 tuổi, là sinh viên đến từ Tỉnh Bình Dương (Việt Nam) và hiện đang theo học chuyên ngành Du lịch, Nhà hàng – Khách sạn và Quản lý sự kiện của Học viện phát triển quản lý Singapore (MDIS), đã xuất sắc vượt qua các đối thủ trong cuộc thi Giải Vô địch Quốc tế Pha chế Cà phê dành cho Sinh viên lần thứ 5 vào cuối năm 2019 vừa qua với món Cà phê Dừa trong hạng mục “Đồ uống đặc trưng”.

    Cô sinh viên đến từ Việt Nam này đã chứng minh với Ban giám khảo vì sự tinh tế của mình trong cách pha chế món uống đặc trưng. Nói về thành tích vừa đạt được của mình, Bích Hà chia sẻ: “Trước đây, tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ trở thành người pha chế cà phê chuyên nghiệp nhưng tôi muốn thử những điều mới mẻ. Chính lòng tôn kính đối với nền văn hóa và cà phê nổi tiếng của dân tộc Việt Nam đã tạo cảm hứng để tôi nỗ lực hoàn thành món Cà phê Dừa của mình. Do vậy khi giành Huy chương vàng hạng mục “Đồ uống đặc trưng”, tôi thật sự rất ngạc nhiên và vui sướng. Xin cảm ơn các thầy cô và bạn bè của mình đã cho tôi có cơ hội phát triển những kỹ năng của mình”.

    Bên cạnh đó, 3 sinh viên quốc tế khác của Học viện MDIS đã lần lượt giành 3 huy chương vàng vàng cá nhân nhờ tạo ấn tượng với các giám khảo bằng kỹ năng pha cà phê tuyệt vời của họ. Trong đó, cô Saheli Chatterjee (từ Ấn Độ) và cô Maria Angelica Salinas (từ Philippines) đạt huy chương vàng cho hạng mục “Espresso & Cappuccino”; và cô Anastasiia Butova (từ Nga) cho hạng mục “Đồ uống đặc trưng”.

    Chiến thắng của các sinh viên từ Chương trình Du lịch, Nhà hàng - Khách sạn và Quản lý Sự kiện và Chương trình Cử nhân Khoa học về Quản lý Du lịch và Nhà hàng - Khách sạn Quốc tế đã vinh dự góp vào chuỗi chiến thắng của Học viện trong năm 2019. Trong một cuộc thi quốc gia trước đó, trường Du lịch và Nhà hàng - Khách sạn cũng đã giành được vị trí Quán quân và Á quân từ Cuộc thi Pha chế Cocktail cấp quốc gia tại Singapore năm 2019 cho Hạng mục Sinh viên.

    Giải Vô địch Pha chế Cà phê lần thứ 5 này do Đại học Tun Hussein Onn Malaysia, Viện Kinh tế Kỹ thuật Chiết Giang và Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Kỹ thuật và Đào tạo Nghề Quốc tế UNESCO-UNEVOC phối hợp tổ chức. Đây là sự kiện thường niên mang đến cơ hội cho sinh viên từ khắp nơi trên thế giới học hỏi và trau dồi những kỹ năng thiết yếu.

    Trong 3 ngày diễn ra cuộc thi, các sinh viên của MDIS đã thi đấu với 17 sinh viên khác có cùng chung niềm đam mê với cà phê đến từ sáu đại học: Học viện Kinh tế Kỹ thuật Chiết Giang (Trung Quốc), Đại học Negeri Yogyakarta và Đại học Pendidikan của Indonesia, Kolej Komuniti Kuantan và Đại học Tun Hussein Onn từ Malaysia và cuối cùng là Đại học Thành phố Glasgow từ Scotland, Vương quốc Anh.

    Cuộc thi chia thành hai hạng mục là “Espresso & Cappuccino” và “Đồ uống đặc trưng” và được đánh giá bởi các chuyên gia từ Hiệp hội Barista Châu Á.

    Ông Issac Joshua, Hiệu trưởng Trường Du lịch & Nhà hàng - Khách sạn thuộc Học viện MDIS, cho biết: “Tại MDIS, chúng tôi liên tục tìm cách để sinh viên của mình tiếp cận với thực tế và điều này đã tạo ra một nền tảng tuyệt vời cho sinh viên ngành du lịch và nhà hàng - khách sạn của chúng tôi để họ có được những kỹ năng thiết thực và phù hợp với tương lai. Những cơ hội học tập như vậy sẽ đem đến cho sinh viên những lợi thế cạnh tranh hấp dẫn và quan trọng tại môi trường làm việc quốc tế và gia tăng cơ hội nghề nghiệp trong ngành du lịch và nhà hàng - khách sạn”.

    Là nơi có nhiều sinh viên quốc tế theo học bậc đại học ở Singapore, Trường Du lịch và Quản trị Nhà hàng - Khách sạn của MDIS chào đón đội ngũ sinh viên đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau như Singapore, Philippines, Nga, Việt Nam và Ấn Độ.

    Giới thiệu về Trường Du lịch và Nhà hàng - Khách sạn MDIS:

    Trường Du lịch và Nhà hàng - Khách sạn MDIS (STH) tự hào về việc đào tạo sinh viên hôm nay cho sự chuyên nghiệp mai sau. Hợp tác với Đại học Sunderland (Anh), Trường Du lịch và Nhà hàng - Khách sạn MDIS cung cấp các chuyên ngành về du lịch, nhà hàng - khách sạn và quản lý sự kiện được truyền đạt bởi đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm và có trình độ tại Singapore.

    Đại học Sunderland (Anh) nằm trong top 10 trường hàng đầu tại Vương quốc Anh cho chuyên ngành: Nhà hàng - Khách sạn, Quản lý sự kiện và Du lịch theo The Guardian University Guide 2020.

    Là trường đại học đặt niềm tin mãnh liệt vào việc đào tạo nên những chuyên gia hàng đầu của tương lai thông qua cọ sát với thực tế, MDIS đã đầu tư vào trung tâm đào tạo nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn Tropical Breeze như một phần của trường Du lịch và Nhà hàng - Khách sạn tại Singapore – Cơ sở này trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp để làm việc trong các lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Với diện tích lên tới 1.400 m2 trong khuôn viên trường, Tropical Breeze mang đến cho sinh viên trường du lịch và nhà hàng - khách sạn tại Singapore cơ hội học hỏi và thực hành trong môi trường làm việc ở bộ phần tiền sảnh, dịch vụ và hoạt động nhà hàng - khách sạn với Hệ thống Quản lý Tài sản Opera Fidelio mới nhất, cơ sở quầy bar được trang thiết bị tối tân, và phòng khách mẫu. Với sự kết hợp giữa kiến thức lý thuyết cũng như các kỹ năng thực tế, sinh viên tốt nghiệp ngành du lịch và nhà hàng - khách sạn tại Singapore sẽ được chuẩn bị kỹ lưỡng để đối mặt cũng như xử lý các thách thức của một ngành công nghiệp có tốc độ phát triển nhanh chóng.

    Để minh chứng cho kiến thức nền tảng học thuật vững chắc, sinh viên cũng được yêu cầu hoàn thành thực tập 6 tháng tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và điểm tham quan hàng đầu trong nước hoặc nước ngoài, như một phần của chương trình đào tạo của trường du lịch và khách sạn sau khi hoàn thành văn bằng. Từ đó, sinh viên sẽ hiểu rõ thực tiễn về sự phức tạp và nhu cầu của ngành du lịch và nhà hàng - khách sạn ở Singapore cũng như các 

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-viet-nam-gianh-huy-chuong-vang-cuoc-thi-pha-che-ca-phe-quoc-te-a307619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.