+Aa-
    Zalo

    Thời kỳ mãn kinh nên uống thuốc gì?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Thời kỳ mãn kinh cũng là thời kỹ mãn xuân của người phụ nữ. Tuy nhiên nếu biết cách chị em vẫn níu giữ được nét thanh xuân dài hơn và sống vui sống khỏe.

    (ĐS&PL) Thời kỳ mãn kinh cũng là thời kỹ mãn xuân của người phụ nữ. Tuy nhiên nếu biết cách chị em vẫn níu giữ được nét thanh xuân dài hơn và sống vui sống khỏe. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu thời kỳ mãn kinh nên uống thuốc gì?

    Mãn kinh là giai đoạn chuyến tiếp từ phụ nữ trung niên sang người già, từ giai đoạn sinh sản đến ngừng hoàn toàn sinh sản. Quá trình biến đổi dài từ suy giảm dần chức năng buồng trứng, buồng trứng giảm và ngưng tiết các nội tiết tố, kinh nguyệt từ rối loạn đến ngừng hẳn, teo cơ quan sinh dục…

    Thời kỳ mãn kinh nên uống thuốc gì?

    Thời kỳ mãn kinh, tiền mãn kinh là quá trình biến chuyển tự nhiên của cơ thể phụ nữ khi bước vào độ tuổi nhất định. Độ tuổi mãn kinh tự nhiên của phụ nữ Việt Nam là từ 48 đến 53 tuổi. Và theo thống kê 80% phụ nữ gánh chịu những triệu chứng tiền mãn kinh, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, nhan sắc và tâm sinh lý.

    Một số triệu chứng tiền mãn kinh điển hình như: kinh nguyệt thất thường, bốc hỏa và mất ngủ, tâm trạng thay đổi, dễ cáu gắt, trầm cảm,  khả năng sinh sản suy giảm, khô âm đạo và giảm ham muốn tình dục, loãng xương, nguy cơ bệnh tim mạch…

    Thời kỳ mãn kinh nên uống thuốc gì?

    Có rất nhiều giải pháp thời kỳ mãn kinh nên uống thuốc gì, để giúp chị em cải thiện các triệu chứng và có cuộc sống chất lượng hơn. Chị em tham khảo và cân nhắc giải pháp phù hợp:

    1- Liệu pháp hormone thay thế

    Đối với các chị em gặp tình trạng mãn kinh nặng thì hãy đi khám ở chuyên khoa của Bệnh viên uy tín để Bác sĩ thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết để xem có sử dụng được liệu pháp thuốc hormone thay thế không. Và việc sử dụng thuốc phải theo đơn và đúng chỉ định của Bác sĩ cũng như có sự theo dõi tái khám định kỳ.

    Thuốc là con dao hai lưỡi

    Những người không đươc sử dụng thuốc hormone thay thế:

    - Đã từng mắc bệnh ung thư vú, ung thư tử cung

    - Bị đau tim, từng bị đột quỵ, cục máu đông

    - Bị rối loạn chảy máu, đặc biệt là chảy máu âm đạo

    - Bị bệnh về gan

    - Bị phản ứng dị ứng với thuốc nội tiết tố

    Một số tác dụng phụ của thuốc hormone thay thế:

    - Buồn nôn, nhức đầu

    - Tăng huyết áp, bệnh huyết khối

    - Giảm trí nhớ

    - Quá sản nội mạc tử cung

    - Nguy cơ ung thư nội mạc tử cung, ung thư vú

    - Tăng cân do giữ nước, rụng tóc, đau ngực, viêm âm đạo…

    2- Giải pháp tự nhiên kéo dài thanh xuân tuổi mãn kinh:

    ♦ Thay đổi lối sống, chế độ ăn uống:

    Chế độ ăn uống đủ và đúng, thói quen sinh hoạt lành mạnh đã giúp nhiều chị em trì hoãn thời kỳ mãn kinh lâu hơn và vượt qua các triệu chứng một cách nhẹ nhàng. Do đó thay đổi lối sống và chế độ ăn uống là câu trả lời nặng kỳ cho câu hỏi Thời kỳ mãn kinh nên uống thuốc gì.

    Ăn thực phẩm chứa Axit béo Omega-3: Các thực phẩm giàu axit béo Omega-3, có thể giúp ngăn ngừa các cơn bốc hỏa, giảm viêm, giúp cải thiện tâm trạng, đặc biệt giúp giảm trầm cảm là triệu chứng nhiều chị em mãn kinh hay gặp phải. Chất béo Omega-3 bảo vệ tim mạch, tốt cho phụ nữ đang đều trị về hormone. Những thực phẩm có nguồn Omega-3 dồi dào: dầu hạt lanh, cá mòi, cá hồi, cá ngừ…

    Ăn thực phẩm giàu Canxi: Phụ nữ tiền mãn kinh dễ có nguy cơ bị loãng xương. Hai yếu tố góp phần hình thành xương là canxi và vitamin D. Các chị em nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc bổ sung vitamin D kết hợp với Canxi phòng ngừa loãng xương. Các thực phẩm giàu canxi: rau cải rổ (collard), hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt đậu trắng, bông cải xanh, rau dền, bí đỏ, rong biển, hạt mè, cá mòi và cá đóng hộp ăn được cả xương…

    Chế độ ăn uống lành mạnh là tiền đề cho một cơ thể trẻ khỏe

    Ăn thực phẩm giàu chất đạm: thời kỳ tiền mãn kinh chị em cần dinh dưỡng dồi dào hơn, trong đó có chất đạm. Giai đoạn này khối lượng cơ bắp giảm dần. Trong khi đó chất đạm hay protein giúp duy trì khối lượng cơ bắp, điều chỉnh sự thèm ăn, kiểm soát lượng đường trong máu và có thể giúp cân bằng lượng nội tiết tố. Tuy nhiên, chị em nên chú ý bổ sung chất đạm dễ hấp thu từ các loại hột hạt như: đậu lăng, trứng và sữa chua không đường hoặc ít đường…

    Ăn thực phẩm giàu chất xơ: Chất xơ cũng là một thực phẩm quan trọng trong giai đoạn tiền mãn kinh. Càng lớn tuổi quá trình trao đổi chất chậm lại, hệ tiêu hóa cũng hoạt động kém hơn. Chất xơ giúp giảm nguy cơ bị táo bón, hạ thấp mức cholesterol và glucose trong máu trong giai  đoạn tiền mãn kinh. Các thực phẩm nhiều chất xơ: trái cây ít ngọt, rau củ, ngũ cốc nguyên cám, nguyên hạt như các loại đậu…

    Ăn thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ: Hạt lanh: chứ nhiều lignans phytoestrogen có cấu trúc tương tự nội tiết tố estrogen, giúp là giảm chứng bốc hỏa, toát mồ hôi vào ban đêm, ngăn ngừa ung thư vú. Tempeh: chế phẩm từ đậu nành lên men dễ hấp thu hơn đậu nành thô. Tempeh cũng chứa phytoestrogen bắt chước hoạt động của estrogen và giúp làm giảm các triệu chứng tiền mãn kinh.  Tempeh chứa isoflavones giúp giảm các cơn bốc hỏa, giúp bảo vệ tim mạch và xương.

    Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày giúp lưu thông khí huyết. Ngủ đủ giấc ít nhất 6-8h để tái tạo năng lượng.Thư giãn thường xuyên, tránh căng thẳng stress. Hạn chế ăn các chất kích thích như rượu, cà phê, thuốc lá, đường tinh luyện…

    Sử dụng Thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ:

    Để vượt qua giai đoạn mãn kinh một cách nhẹ nhàng và kéo dài tuổi thanh xuân, kết hợp với thay đổi lối sống và chế độ ăn uống, giải pháp sử dụng thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ là giải pháp tối ưu cho chị em thời kỳ mãn kinh nên uống thuốc gì.

    Loại bỏ nổi lo tác dụng phụ của thuốc tây y, Thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ Pueva ra đời giúp chị em dễ sử dụng, yên tâm, an toàn và đạt hiệu quả sau 2 tuần sử dụng. Với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên, được sản xuất theo quy trình khép kín, đạt chuẩn ISO 22000 và HACCP. Thảo dược Pueva giúp hỗ trợ điều hòa nội tiết tố, bổ huyết điều kinh, giúp đẹp da, chống lão hóa, tăng sức đề kháng. Pueva luôn hỗ trợ đưa nội tiết tố nữ về mức cân bằng để loại bỏ dần các triệu chứng tiền mãn kinh một cách nhẹ nhàng.

    Chị em sẽ sớm loại bỏ được sự lo lắng, mất tự tin, lấy lại được làn da trẻ trung, nhựa sống của tuổi trẻ và chất lượng cuộc sống thời kỳ mãn kinh không ngừng tăng lên.

    Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

    Thông tin liên hệ:

    Công ty Cổ Phần Hepura

    Hotline: 0989998811 (24/7)

    Website: https://hepura.com/

    Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-ky-man-kinh-nen-uong-thuoc-gi-a307878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.