+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân Lê Thị Giàu tham dự chương trình pháp hội của ngài Gyalwa Dokhampa tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Vừa qua, vào ngày 12/1/2020, tại khách sạn Sheraton, doanh nhân Lê Thị Giàu – Chủ tịch thương hiệu Bình Tây Food đã có mặt để tham dự chương trình

    (ĐS&PL) Vừa qua, vào ngày 12/1/2020, tại khách sạn Sheraton, doanh nhân Lê Thị Giàu – Chủ tịch thương hiệu Bình Tây Food đã có mặt để tham dự chương trình pháp hội của ngài Gyalwa Dokhampa..

    Ngài Gyalwa Dokhampa và chương trình pháp hội do Quan Âm Tu Viện và Hawee đồng tổ chức

    Được biết, Hội nữ doanh nhân Thành Phố Hồ Chí Minh – HAWEE và Quan Âm Tu Viện Việt Nam mỗi năm đều tổ chức chương trình tọa đàm cho ngài Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa - bậc lãnh đạo tối thượng của Truyền thừa Drukpa. Vào thời điểm đầu năm 2018, tại khách sạn REX, chương trình tọa đàm “Làm Kinh Doanh Với Tâm An Lạc” do ngài Gyalwa Dokhampa pháp thoại với hội nữ doanh nhân Tp. Hồ Chí Minh đã được thu hút được hơn 400 khách mời tham dự.

    Tại chương trình năm nay, ngoài ngài Gyalwa Dokhampa còn sự góp mặt của các vị học giả nối tiếng như Phó Giáo sư Tiến sĩ Trần Thành Nam – giám khảo chính của “Siêu trí tuệ Việt Nam”, thành viên của Hiệp hội Tâm lý và Giáo dục Việt Nam (VAPE), và chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân - thành viên sáng lập và phát triển Công ty World Franchise Associates khu vực Đông nam Á, đồng thời cũng là Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia, Cố vấn về nhượng quyền thương hiệu cho Chính phủ Malaysia... Với dàn khách mời “đỉnh”, chương trình được kì vọng sẽ tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng doanh nhân cũng như những Phật tử trong và ngoài nước.

    Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa

    Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa, được biết đến với hồng danh “Khamtrul Rinpoche”, tên đầy đủ là Gyalwa Dokhampa Jigme Pema Nyinjadh, ngài sinh năm 1981 và thuộc dòng tộc của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa - bậc lãnh đạo tối thượng của Truyền thừa Drukpa. Theo tương truyền, ngài được xem là hóa thân chuyển thế đời thứ chín của Thượng sư vĩ đại Gyalwa Dokhampa. Từ thế kỷ thứ 16 đến nay, các đời hóa thân chuyển thế của Đức Gyalwa Dokhampa được tôn kính rộng khắp là hóa thân chân thực của Đức Liên Hoa Sinh, và đều trứ danh với sự chứng ngộ tâm linh và các công hạnh lợi tha trên khắp dãy Himalaya.

    Trong những năm tháng ấu niên hiện đời, Đức Nhiếp Chính Vương từng tu học tại Tự viện Druk Thupten Sangag Choeling ở Darjeeling (Ấn Độ) dưới sự hướng đạo của bậc Căn bản Thượng sư là Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa. Tiếp sau đó, Ngài đã hoàn thành chín năm tu học tại Đại học Tự viện Tango, Vương quốc Bhutan và thành tựu bằng Tiến sĩ ngành Triết học Phật giáo.

    Đức Gyalwa Dokhampa thường nhấn mạnh Phật giáo không phải một tôn giáo mà là con đường tìm kiếm hạnh phúc chân thực. Ngài cũng nỗ lực không ngừng trong việc đưa những lý tưởng Phật giáo hòa nhập với lối sống hiện đại, ứng dụng vào đời sống hàng ngày, đem đến cho mọi người thông điệp vị tha, bao dung thay cho cách sống vị kỷ. “Bởi khi đem trí tuệ và tình yêu thương chia sẻ cùng người khác, ta luôn tìm thấy hạnh phúc và sự viên mãn cho chính mình” - Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa phát biểu.

    Doanh nhân Lê Thị Giàu tham dự buổi tọa đàm

    Doanh nhân Lê Thị Giàu được biết tới là một người thường xuyên tham dự các buổi pháp giảng, tọa đàm về Phật Pháp. Vì thế, không khó để nhìn thấy sự xuất hiện của bà tại các chương trình của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam lớn nhỏ trong khắp cả nước. Được biết, bà Lê Thị Giàu đã sắp xếp hoãn tất cả các công việc hiện tại để đáp chuyến bay nhanh nhất về Việt Nam chỉ để tham dự buổi pháp thoại của ngài Đức Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa.

    Là một người sùng đạo, nên thương hiệu mì chay “Lá Bồ Đề” mà bà Lê Thị Giàu làm chủ tịch cũng luôn gắn liền với các hoạt động thiện nguyện, hình ảnh lá bồ đề tượng trưng cho những giá trị đạo giáo, cụ thể là Phật giáo mà bà Lê Thị Giàu luôn đề cao và trân quý.

    H. Lan


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-le-thi-giau-tham-du-chuong-trinh-phap-hoi-cua-ngai-gyalwa-dokhampa-tai-viet-nam-a308565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.