+Aa-
    Zalo

    Cân bằng nội tiết tố nữ – bí quyết trẻ lâu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Phụ nữ dù trẻ đẹp bao nhiêu cũng không chống lại được quy luật của thời gian, rồi thanh xuân sẽ qua đi theo năm tháng, mọi sự níu kéo chỉ là tạm thời nếu bạn

    (ĐS&PL) Phụ nữ dù trẻ đẹp bao nhiêu cũng không chống lại được quy luật của thời gian, rồi thanh xuân sẽ qua đi theo năm tháng, mọi sự níu kéo chỉ là tạm thời nếu bạn không tìm được giải pháp đi thẳng vào gốc rễ của “sự già”. Đó là lý do bạn nên dành thời gian đọc hết bài viết này: Cân bằng nội tiết tố nữ – bí quyết trẻ lâu.

    Độ tuổi rực rỡ nhất của phụ nữ là từ tuổi trăng rằm đến dưới 30 tuổi, khi mà làn da, mái tóc, vóc dáng, sức khỏe, nhan sắc đều ở độ chín khiến bạn tự hào. Thì khi bước qua tuổi 30 bạn sẽ cảm nhận có nhiều sự thay đổi về mọi thứ, chưa kể những tác động của môi trường bên ngoài thì sự thay đổi đã diễn ra từ bên trong bạn, vì sao? Chính xác là do có sự thay đổi về nội tiết tố nữ.

    Tại sao tôi phải quan tâm cân bằng nội tiết tố nữ?

    Nội tiết tố nữ estrogen do buồng trứng sản xuất ra, là một nhóm các hợp chất gồm estron, estradiol và estriol, có vai trò là hormon sinh dục nữ chính. Estrogen thúc đẩy sự phát triển và duy trì đặc tính nữ trong cơ thể. Estrogen có vai trò thiết yếu trong việc tăng trưởng và phát triển các bộ phận đặc tính nữ như ngực, hệ thống sinh sản, lông mu, lông nách, điều hòa kinh nguyệt.

    Khi lượng nội tiết tố nữ estrogen ở mức cân bằng thì cơ thể chúng ta khỏe mạnh và duy trì được sự xinh đẹp, nữ tính, mềm mại của phái nữ. Tuy nhiên trong suốt đời sống, người phụ nữ phải trải qua những giai đoạn như dậy thì, sinh sản, tiền mãn kinh và mãn kinh. Và xảy ra mất cân bằng nội tiết tố nữ, estrogen thường quá thấp hoặc quá cao, gây rối loạn, dẫn đến những vấn đề về sức khỏe, nhan sắc phụ nữ như: lão hóa da, ngực chảy sệ, tăng cân, bốc hỏa, mất ngủ, hay cáu gắt, kinh nguyệt thất thường, khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục….

    Cân bằng nội tiết tố nữ – bí quyết trẻ lâu

    Cân bằng nội tiết tố nữ – bí quyết trẻ lâu

    Sự cân bằng nội tiết tố nữ xảy ra khi cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh nhất, nhan sắc rực rỡ nhất và tâm sinh lý ổn định. Thế nhưng không phải lúc nào phụ nữ cũng chủ động giữ được sự cân bằng này, mà sự rối loạn nội tiết tố qua một số thời kỳ như sau sinh con, sau tuổi 30, tiền mãn kinh là tiến trình tự nhiên của đời sống. Tuy nhiên, nếu chị em có sự chuẩn bị, ý thức phòng ngừa ngay khi còn trẻ thì sẽ vượt qua các triệu chứng rối loạn nội tiết tố nhẹ nhàng và trẻ lâu hơn.

    Đối với phụ nữ không có được sự phòng ngừa trước, đang phải gặp các triệu chứng của mất cân bằng nội tiết tố nữ thì cũng đừng lo lắng, không bao giờ là quá trễ nếu bạn cam kết tích cực cải thiện ngay lập tức,tiến trình lão hóa sẽ được đẩy lùi.

    Sau đây là một số giải pháp được chọn lọc giúp bạn có thể thực hiện ngay để phòng ngừa và cải thiện sự mất cân bằng nội tiết tố nữ:

    1- Học cách giải tỏa những căng thẳng, stress trong công việc hay cuộc sống:

    Stress là nguyên nhân thúc đẩy sản sinh hormone căng thẳng cortisol, làm phá vỡ sự cân bằng tổng thể của hệ thống nội tiết tố. Đó là lý do vì sao những người thường xuyên căng thẳng thường bị rối loạn nội tiết tố nặng, khiến cả khi bạn uống thuốc hỗ trợ nội tiết tố nữ cực tốt cũng không hiệu quả.

    Vận động thường xuyên hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ

    2- Để cơ thể luôn được vận động hàng ngày ít nhất 30 phút:

    Phụ nữ muốn được trẻ lâu, tốt nhất nên dành thời gian tập một môn thể dục ưa thích mỗi ngày. Vận động thường xuyên giúp lưu thông khí huyết, cơ thể khỏe mạnh và chống lão hóa. Nếu bạn quá bận rộn chưa có thời gian tập thể dục, thì nên ý thức đi lại nhiều hơn trong giờ làm việc, làm việc nhà, tranh thủ đi bộ những lúc có thể…khi ý thức vận động có thì sẽ luôn có giải pháp cho bạn thực hành.

    3- Sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc:

    Ngủ không đủ giấc, thức quá khuya làm cơ thể rối loạn nhịp sinh học, không đủ thời gian khôi phục và thải các độc tố, do đó làn da sẽ nhanh lão hóa và mất cân bằng nội tiết tố nữ diễn da nhanh hơn, rõ ràng nhanh già hơn. Bạn muốn trẻ lâu thì ngủ sớm dậy sớm, đủ 7-8h mỗi ngày rất quan trọng.

    4- Quan tâm đến chế độ ăn uống:

    Những thực phẩm tốt cho nội tiết tố nữ sẽ giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ như: hạt lanh, hạt mè, hạnh nhân, óc chó, các loại đậu, ngũ cốc nguyên cám, cá hồi, quả bơ, dâu tây, rau dền, rau súp lơ, bông cải xanh, khoai lang…Hạn chế thực phẩm nhiều đường tinh chế, rượu bia, thuốc lá, cà phê….

    5- Lựa chọn mỹ phẩm, đồ dùng thiên nhiên:

    Các loại mỹ phẩm, đồ dùng hàng ngày chứa nhiều hóa chất độc hại cũng gián tiếp làm mất cân bằng nội tiết tố nữ. Do đó, bạn nên thận trọng khi mua mỹ phẩm và đồ dùng hàng ngày trong gia đình, hãy chọn những thương hiệu uy tín, mua ở nơi chất lượng và những nhãn hàng có cam kết không có hóa chất độc hại.

    6- Dùng thảo dược hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ:

    Cách cân bằng nội tiết tố nữ tự nhiên nhất là lựa chọn loại thảo dược thiên nhiên giúp phục hồi chức năng tự cân bằng nồng độ nội tiết tố nữ của cơ thể. Khi chức năng cơ thể được phục hồi thì sẽ giữ được hiệu quả cân bằng nội tiết lâu dài và hạn chế bị tái rối loạn.

    PUEVA – thảo dược quý cho phụ nữ bị mất cân bằng nội tiết tố nữ

    Bài thuốc Nam cổ phương nổi tiếng PUEVA là một giải pháp dược hàng ngàn phụ nữ tin dùng. PUEVA là thảo dược Đông y được kết tinh từ các thành phần thảo dược quý của Y học cổ truyền Việt Nam, được sản xuất ở nhà máy đạt chuẩn quốc tế GMP. Pueva giúp bồi bổ cơ thể, phục hồi các chức năng, khôi phục khả năng tự cân bằng nội tiết tố nữ tự nhiên của cơ thể. Pueva hỗ trợ điều hòa nội tiết tố nữ TẬN GỐC và TỰ NHIÊN nhất, giúp bổ huyết điều kinh, làm đẹp da, chống lão hóa da, tăng sức đề kháng…

    Mong rằng bài viết Thuốc nội tiết tố nữ tốt nhất hiện nay cách nhận biết hữu ích với bạn. Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc bấm vào đây: www.dieuhoanoittiettonu.com để lại thông tin liên lạc, các chuyên gia của Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ tư vấn miễn phí cho bạn nhé!

    HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

    Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

    Thông tin liên hệ:

    Công ty Cổ Phần Hepura

    Hotline: 0989998811 (24/7)

    Website: https://hepura.com/

    Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bang-noi-tiet-to-nu-bi-quyet-tre-lau-a310421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.