+Aa-
    Zalo

    Cách trị mãn kinh sớm hiệu quả

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Giai đoạn mãn kinh gây ra những triệu chứng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, nhan sắc và tâm sinh lý của phụ nữ trung niên. Tuy nhiên, nhiều chị em

    (ĐS&PL) Giai đoạn mãn kinh gây ra những triệu chứng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, nhan sắc và tâm sinh lý của phụ nữ trung niên. Tuy nhiên, nhiều chị em bị mãn kinh sớm trước độ tuổi trung bình, dẫn đến nhiều nguy cơ bệnh tật và tác động nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Vậy cách trị mãn kinh sớm hiệu quả là gì?

    Mãn kinh là giai đoạn chuyến tiếp từ phụ nữ trung niên sang người già, từ giai đoạn sinh sản đến ngừng hoàn toàn sinh sản. Mãn kinh thường diễn ra ở độ tuổi 50 đến 55.

    Hiện tượng mãn kinh có thể đến sớm hay muộn tùy thuộc các đặc điểm sinh học của từng phụ nữ cũng như tác động của một số yếu tố. Tuy nhiên hiện tượng mãn kinh sớm không tốt và không phụ nữ nào mong muốn vì không ai muốn già đi nhanh chóng.

    Giải pháp nào cho mãn kinh sớm?

    Mãn kinh thực sự xuất hiện sau 12 tháng liên tục không có kinh nguyệt và trước đó chị em phải chịu các triệu chứng của tiền mãn kinh gây ra như: kinh nguyệt thất thường, bốc hỏa, khó ngủ, tâm trạng thay đổi, khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục, hay tiểu són…

    1- Mãn kinh sớm diễn ra như thế nào?

    Mãn kinh sớm là hiện tượng xảy ra trước độ tuổi trung bình và thường dưới 40 tuổi. Theo thống kê có 5% phụ nữ bị mãn kinh sớm ở độ tuổi 40 đến 45, và 1% phụ nữ mãn kinh sớm ở độ tuổi dưới 40.

    Mãn kinh sớm báo hiệu một sự lão hóa nhanh và kết thúc sớm chu  kỳ của phụ nữ. Cơ thể có những sự thay đổi khác thường,  nhất là trên cơ quan sinh sản và gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của chị em.

    2- Những đối tượng dễ bị mãn kinh sớm:

    Đặc điểm di truyền: nếu bà ngoại, mẹ bị mãn kinh sớm thì chị em cũng có nguy cơ cao bị mãn kinh sớm.

    Hút thuốc và uống rượu: là 2 tác nhân kích thích mãn kinh sớm.  Phụ nữ hút thuốc và uống rượu kích thích cơ quan nội tiết sản sinh nhiều hormone sinh dục nam hơn nữ và tạo nhiều chất lão hóa, khiến chị em dễ bị mãn kinh sớm. Đặc biệt những phụ nữ hút thuốc lá được cho là sẽ mãn kinh sớm hơn 2 năm so với phụ nữ không hút thuốc lá.

    Phụ nữ hút thuốc nguy cơ cao mãn kinh sớm

    Chế độ dinh dưỡng: những chị em kiêng kem quá mức, ăn uống không đủ chất khiến cơ thể gầy gò suy dinh dưỡng, cơ thể không đủ nhiên liệu để sản sinh nội tiết tố nữ cũng gây mãn kinh sớm.

    Sinh hoạt không điều độ: chị em thường xuyên thức quá khuya, ngủ không đủ giấc cũng khiến cơ thể bị rối loạn nội tiết tố.

    Môi trường làm việc: chị em có công việc lao động quá vất vả, thườn xuyên làm việc trong môi trường độc hại, nhiều tia phóng xạ…cũng gây rối loạn nội tiết tố và mãn kinh sớm.

    Điều trị bệnh: chị em mắc phải một số căn bệnh như rối loạn miễn dịch, phải chiếu tia xạ để trị bệnh, phải cắt bỏ tử cung, cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ buồng trứng đều khiến cơ quan sinh sản bị tổn thương và nguy cơ cao mãn kinh sớm.

    3- Những tác động của mãn kinh sớm

    Ở độ tuổi thanh xuân của người phụ nữ đang phải làm việc và chăm lo cho gia đình, thì mãn kinh sớm khiến nhiều chị em vất vả hơn và giảm chất lượng cuộc sống. Ngoài các triệu chứng mãn kinh thông thường thì mãn kinh sớm có các triệu chứng nặng hơn.

    Ngoài kinh nguyệt thất thường, chị em phải đối đầu với những cơn nóng bừng bốc hỏa về đêm, khiến mất ngủ, stress, dễ tăng cân. Tính cách thay đổi theo chiều hướng hay gắt gỏng khó chịu hơn, dễ gây trầm cảm. Sinh lý thay đổi, âm đạo thường bị khô, ít tiết dịch nhờn, khiến việc giao hợp bị đau, dẫn đến giảm ham muốn tình dục.

    Mãn kính sớm kiến sức khỏe chị em giảm sút

    Mãn kinh sớm gây các nguy cơ bệnh mãn tính nghiêm trọng hơn so với mãn kinh thông thường ở phụ nữ. Sự thiếu hụt nội tiết tố estrogen làm quá trình đưa canxi vào xương bị suy giảm, dẫn đến khối lượng xương giảm, mất xương, xương giòn dễ gãy, nguy cơ loãng xương nhanh hơn.

    Về bệnh tim mạch, chị em bị mãn kinh sớm có nguy cơ bị bệnh tim mạch cao hơn, nặng hơn và dễ gây biến chứng tử vong hơn. Ngoài ra theo nghiên cứu, phụ nữ mãn kinh sớm có nguy cơ đột quỵ não 1,56 cao hơn phụ nữ bình thường là 0,83 do sự thiếu hụt và bảo vệ từ nội tiết tố estrogen.

    4- Cách trị mãn kinh sớm:

    Liệu pháp hormone thay thế

    Đối với các chị em gặp tình trạng mãn kinh nặng và quá sớm thì hãy đi khám ở chuyên khoa của Bệnh viên uy tín để Bác sĩ thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết để xem có sử dụng được liệu pháp hormone thay thế không. Đây là cách trị mãn kinh sớm cần được thăm khám kỹ càng và cân nhắc các tác dụng phụ đi kèm.

    Giải pháp tự nhiên trì hoãn mãn kinh sớm

    Dù chị em không nằm trong nhóm nguy cơ cao mãn kinh sớm thì giải pháp tự nhiên cũng rất đáng áp dụng để phòng ngừa và kéo dài tuổi thanh xuân.

    + Hạn chế sử dụng nếu có thể các biện pháp chữa bệnh bằng truyền hóa chất hoặc chiếu tia xạ gần cơ quan sinh sản.

    Lối sống lạc quan: chị em nên tìm cách loại bỏ sự căng thẳng, stress khỏi cuộc sống hàng ngày, luôn sống vui vẻ, yêu đời và yêu mọi người. Tinh thần ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể, lối sống vui vẻ giúp cơ thể hoạt động nhịp nhàng và lưu thông mọi sự ách tắc.

    Chế độ ăn uống: nên ăn thường xuyên các thực phẩm tốt cho nội tiết tố nữ như: hạt lanh, khoai lang, rau súp lơ (bông cải xanh), hạt hạnh nhân, đậu lăng, hạt hướng dương, cá hồi, tempeh, miso…Ngoài ra Thảo dược đông y điều hòa nội tiết tố nữ PUEVA là một giải pháp được Bác sĩ khuyên dùng và được nhiều chị em lựa chọn bởi sự hiệu quả và an toàn đối với cơ thể, một giải pháp cân bằng nội tiết tố tự nhiên không lo thừa hay thiếu nội tiết tố nữ hay tác dụng phụ.

    Với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên, được sản xuất theo quy trình khép kín, đạt chuẩn ISO 22000 và HACCP. Thảo dược Pueva giúp hỗ trợ điều hòa nội tiết tố, bổ huyết điều kinh, giúp đẹp da, chống lão hóa, tăng sức đề kháng.

    Mong rằng bài viết Cách trị mãn kinh sớm để phòng ngừa và điều trị giúp chị em có cái nhìn tổng quát về mãn kinh sớm và lựa chọn giải pháp tối ưu cho mình. Mọi dấu hiệu của bệnh là sự báo động cơ thể chúng ta thiếu sự cân bằng, việc cải thiện và điều chỉnh dần dần để sống khỏe mạnh và gìn giữ tuổi thanh xuân rất quan trọng.

    Mong rằng bài viết Thuốc nội tiết tố nữ tốt nhất hiện nay cách nhận biết hữu ích với bạn. Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc bấm vào đây: www.dieuhoanoittiettonu.com để lại thông tin liên lạc, các chuyên gia của Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ tư vấn miễn phí cho bạn nhé!

    HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

    Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

    Thông tin liên hệ:

    Công ty Cổ Phần Hepura

    Hotline: 0989998811 (24/7)

    Website: https://hepura.com/

    Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-tri-man-kinh-som-hieu-qua-a310604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.