+Aa-
    Zalo

    Kỳ II: 'Năm thóp' cách điều trị phụ nữ hiếm muộn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Chị Bình (28 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) kết hôn hơn 3 năm nhưng chưa thấy động tĩnh gì. Nhìn cái bụng phẳng lì của chị, hàng xóm rỉ tai nhau bảo chị “điếc”.

    (ĐS&PL) Chị Bình (28 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) kết hôn hơn 3 năm nhưng chưa thấy động tĩnh gì. Nhìn cái bụng phẳng lì của chị,  hàng xóm rỉ tai nhau bảo chị “điếc”. Chị Bình  đi khám mới hay căn bệnh buồng trứng đa nang khiến chị khó có thể đậu thai. “Loay hoay kích trứng gần năm trời vẫn chẳng có kết quả gì. Nhà chồng dò xét, người ngoài bàn tán, chồng thì bắt đầu lạnh nhạt, xa lánh vợ. Lỗi lại do bản thân nên mình cảm thấy tuyệt vọng, không biết chia sẻ cùng ai.” Chị Bình kể lại. Tình cờ cuối  năm 2018, qua sự giới thiệu của một người bạn là bác sĩ ở bệnh viện Phụ sản, chị  tìm đến Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Lê Hùng (địa chỉ số 100, ngõ 80, Ngụy Như Kon Tum, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân,TP. Hà Nội) với hy vọng biết đầu “trời thương”. Và quả thật đúng như mong mỏi của chị, sau 1 đợt thuốc, chị Bình đã mang thai con đầu lòng sau bao nhiêu năm chờ đợi.

    Bế cậu con trai 3 tháng tuổi kháu khỉnh trên tay, chị Lan (39 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn cứ nghĩ mình đang nằm mơ. Chị Lan 30 tuổi mới lập gia đình và mang thai sau đó 1 tháng. Tuy nhiên khi thai được 8 tuần chị đi khám thì tim thai đã không còn. Từ đó dù chị tẩm bổ, chạy chữa thuốc thang cỡ nào cũng không thấy động tĩnh gì. “ Trước đây mình hay rối loạn kinh nguyệt, ăn uống sinh hoạt cũng thất thường, cơ thể lại hay ốm yếu từ nhỏ, đi khám thì các kết quả xét nghiệm đều không vấn đề gì,  các bác sĩ chỉ bảo là vô sinh thứ phát  chưa rõ nguyên nhân.” Chị Lan tâm sự. Sau 6 lần thụ tinh ống nghiệm tại nhiều bệnh viện khác nhau trong vòng 5 năm, buồng trứng của chị càng suy kiệt, ước mơ làm mẹ của chị Lan ngày càng xa vời. Nhưng chị Lan may mắn hơn những người phụ nữ khác là chị có gia đình chồng tuyệt vời, không những không hắt hủi mà còn luôn luôn chia sẻ, cảm thông. Chính mẹ chồng chị là người liên lạc với Bác sĩ Lê Đình Hùng- Chủ nhiệm Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Lê Hùng để đặt lịch khám cho con dâu và  là người động viên chị Lan kiên trì điều trị, không được nản lòng. Không phụ lòng mong mỏi, sau vài tháng điều trị chị Lan đã hoài thai trong niềm vui sướng vô bờ của gia đình hai bên.

    Uống thuốc ắt đậu thai

    Trao đổi với phóng viên, Bác sĩ Lê Đình Hùng– chủ nhiệm Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Lê Hùng (địa chỉ số 100, ngõ 80, Ngụy Như Kon Tum, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) cho biết trường hợp hiếm muộn như chị Bình, chị Lan không phải là hiếm gặp. Vô sinh-Hiếm muộn ở nữ giới do rất nhiều nguyên nhân, có thể  do nạo phá thai nhiều lần, lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp ...hoặc do các bệnh lý như lạc nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, tắc vòi trứng, rối loạn rụng trứng, bất thường ở tử cung... Vô sinh, hiếm muộn là tình trạng không mong muốn, đặc biệt nguyên nhân gây hiếm muộn ở nữ giới vô cùng đa dạng nhưng các cặp vợ chồng không nên quá lo lắng bởi y học cổ truyền có thế mạnh đặc biệt trong điều trị căn bệnh này đặc biệt với các trường hợp suy buồng trứng, nang trứng không đều, kém phát triển, niêm mạc mỏng hoặc quá dày... Với quá trình nhiều năm đi sâu vào  điều trị vô sinh, hiếm muộn, Bác sĩ Hùng nhấn mạnh với những trường hợp này tìm đúng nguyên nhân, thuốc tốt, thầy tốt, tinh trùng tốt, trứng tốt là chiến thắng.

    Đáp ứng yêu cầu của độc giả khám và tư vấn điều trị trực tiếp  chúng tôi xin cung cấp địa chỉ :

    - Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Lê Hùng

    - Địa chỉ số 100 ngõ 80, Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội

    Để đặt lịch hẹn khám quý độc giả vui lòng liên hệ theo số điện thoại:

    -Hotline: 02463292166/ 0965.149.128/ BS.Hùng:0906.281.013

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-ii-nam-thop-cach-dieu-tri-phu-nu-hiem-muon-a312466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.