Vượt biên trái phép để "trốn" cách ly, người phụ nữ bị phạt 4 triệu đồng


Thứ 7, 27/06/2020 | 00:30


Cùng sự kiện

Nhằm qua mặt cơ quan chức năng để không phải bị cách ly y tế tập trung theo quy định, H. đã từ Lào trở về Việt Nam bằng đường mòn lối mở, không khai báo.

Nhằm qua mặt cơ quan chức năng để không phải bị cách ly y tế tập trung theo quy định, H. đã từ Lào trở về Việt Nam bằng đường mòn lối mở, không khai báo.

Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo. Ảnh: Gia đình& Xã hội

Ngày 26/6, thông tin từ Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị này vừa phát hiện một trường hợp từ Lào trở về Việt Nam bằng đường mòn lối mở, không khai báo và cách ly y tế.

Cụ thể, ngày 25/6, qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng phát hiện Nguyễn Thị H., trú tại xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đi từ Lào về Việt Nam và không làm thủ tục khai báo và không chấp hành quy định về cách ly y tế.

Người này trốn qua khu vực cánh gà cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, không làm thủ tục khai báo và không chấp hành quy định về cách ly y tế.

Biên phòng Quảng Bình sau đó đã lập biên bản, xử phạt hành chính chị H. với số tiền 4 triệu đồng. Người dẫn đường cho chị cũng bị Bộ đội biên phòng xử phạt với số tiền tương đương. 

Người phụ nữ này sau đó được đưa đi cách ly tại khu cách ly y tế tập trung thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình.

"Trường hợp này là nữ từ Lào về, đi theo đường mòn và không làm thủ tục nhập cảnh. Sau đó thì lực lượng tại các tổ chốt chặn phát hiện ra. Đã xử lý hành chính, xử phạt người vận chuyển mức 4 triệu đồng, người phụ nữ này cũng bị phạt 4 triệu đồng vì vượt biên trái phép", Đại tá Trịnh Thanh Bình thông tin với báo chí.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuot-bien-trai-phep-de-tron-cach-ly-nguoi-phu-nu-bi-phat-4-trieu-dong-a328747.html