+Aa-
    Zalo

    Vượt qua mặc cảm, 9X quyết tâm giảm 22 kg trong 3 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngọc Anh từng nặng gần 80 kg, thường xuyên bị bạn bè xa lánh, trêu trọc vì thân hình quá khổ. Cô quyết tâm ăn kiêng, luyện tập thể dục để sở hữu vóc dáng thon gọn.

    Ngọc Anh từng nặng gần 80 kg, thường xuyên bị bạn bè xa lánh, trêu trọc vì thân hình quá khổ. Cô quyết tâm ăn kiêng, luyện tập thể dục để sở hữu vóc dáng thon gọn.

    Hơn 10 lần giảm cân đều thất bại

    Nhìn những hình ảnh hiện tại của Ngọc Anh (sinh năm 1995, Nha Trang), ít ai biết rằng, cô gái này từng cao 1,60 m và nặng đến 78 kg. 9X cho biết, cô bắt đầu mất kiểm soát về cân nặng từ năm học cấp 2.

    Hình ảnh trước và sau khi giảm cân của Ngọc Anh. Ảnh: NVCC.

    “Trong vòng vài tháng, mình tăng cân vùn vụt, đến mức phần lớn quần áo không thể mặc vừa. Ngày ấy, mình chưa hiểu được vẻ ngoài quan trọng như thế nào. Chỉ đến khi nặng gần 80 kg, bạn bè chê bai, mình mới giật mình nhận ra” - 9X tâm sự.

    Mất kiểm soát về ngoại hình khiến Ngọc Anh một thời gian dài sống chung với mặc cảm, tự ti. Cô từng bị bạn bè xa lánh và trở thành nạn nhân của những trò đùa quái ác tuổi học trò.

    “Nhiều bạn trong trường luôn trêu trọc. Họ ném bịch nước đá vào người, chê mình béo, sau này chẳng ai lấy.

    Mình sợ nhất giờ thể dục. Mỗi khi mình chạy bền hay thực hiện các động tác nhảy xa, nhảy cao, y như rằng các thành viên trong lớp phá lên cười. Mình tủi thân và quyết tâm giảm cân từ đó” - Ngọc Anh kể lại.

    Tuy nhiên, việc thay đổi cân nặng không dễ như tưởng tượng của cô gái sinh năm 1995. Cứ nhịn được một bữa, hôm sau cô lại ăn bù do quá đói. Vì vậy, số đo các vòng vẫn đều đặn tăng lên.

    Hơn 10 lần giảm cân không thành, Ngọc Anh từng tuyệt vọng nghĩ rằng, cô sẽ mãi sở hữu vóc dáng quá khổ. Thế nhưng, nhờ có mẹ ở bên động viên, cùng tìm hiểu thông tin trên mạng, cuối cùng, 9X lựa chọn cách lấy lại vẻ ngoài thon gọn bằng bưởi.

    Đau đầu khi uống nước vỏ bưởi

    Biết được công dụng của bưởi, Ngọc Anh bổ sung loại quả này vào thực đơn ăn kiêng. Trong quá trình thực hiện giảm cân, nhìn thấy nhiều vỏ bưởi bỏ đi, cô gái sinh năm 1995 tiếc nuối và quyết định rửa sạch, nấu thành nước uống.

    “Đến tận bây giờ, mình vẫn không dám nhớ lại lần đầu tiên uống loại nước này. Nó đắng và cay khủng khiếp. Uống xong một ly, mình đau đầu, chóng mặt đến muốn xỉu. Từ đó, cứ nghe thấy vỏ bưởi là mình lắc đầu ngao ngán. Sau đó, mẹ phải điều chỉnh lượng nước cho phù hợp" - 9X nói.

    Ngọc Anh ngày càng quyến rũ và xinh đẹp hơn. Ảnh: NVCC.

    Lúc dần làm quen với vị của loại nước lạ, mỗi ngày, Ngọc Anh uống 1-1,5 lít, bổ sung thêm nước lọc và nhiều trái cây khác. Cô gái sinh năm 1995 còn thực hiện chế độ ăn kiêng dành cho người béo phì, thường xuyên dậy sớm cùng mẹ ra biển chạy bộ. Chính sự bền bỉ, kiên trì này giúp 9X giảm được 22 kg trong 3 tháng.

    Nói về kết quả bất ngờ, Ngọc Anh tâm sự: “Tháng đầu tiên, mình giảm 17 kg, sau đó từ từ thon gọn, giữ cho cơ thể ở mức ổn định 56 kg”.

    Trèo lên bàn cân 5 lần/ngày

    Nữ sinh Nha Trang cho biết, với cô, việc giữ vóc dáng sau khi giảm cũng rất khó khăn. Ngọc Anh từng nhiều lần có dấu hiệu tặng cân trở lại. "Mình sợ, hoảng loạn lắm nhưng tự dặn lòng phải bình tĩnh luyện tập, ăn uống đều đặn" - 9X nói.

    Cô gái sinh năm 1995 bật mí, hàng ngày, cô đều trèo lên bàn cân ít nhất 5 lần, xem cơ thể có biến đổi hay không, để có những điều chỉnh hợp lý.

    Lễ Tết là giai đoạn khổ sở nhất của mình. Nhìn những món ăn ngon, mình không thể cưỡng lại được. Do nghĩ cả năm mới có một nên mình cứ ăn thỏa thích. Đến khi tăng 5 kg, mình mới dừng lại" - Ngọc Anh chia sẻ.

    Ngọc Anh tìm thấy niềm vui trong cuộc sống từ khi giảm cân thành công. Ảnh: NVCC.

    Ngọc Anh tiết lộ, sau khi giảm cân, cô bị rạn phần bả vai. “Nhưng mình quyết định không dùng các phương pháp trị liệu để xóa mờ nó, bởi khuyết điểm này sẽ nhắc nhở mình từng trải qua giai đoạn khó khăn như thế nào? Thỉnh thoảng, mình vẫn tự hào nói với mẹ: “Con gái mẹ rất giỏi, đúng không ạ?".

    Sau khi giảm 22 kg, sở hữu thân hình thon gọn hơn, 9X cho biết, cuộc sống của cô dường như thay đổi 180 độ. Việc học tập, những mối quan hệ ngày càng tiến triển theo chiều hướng tốt đẹp hơn, khác hẳn so với trước đây.

    Theo Tri thức trực tuyến

    Xem thêm video:

    [mecloud]u3CHb6f4e3[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuot-qua-mac-cam-9x-quyet-tam-giam-22-kg-trong-3-thang-a111706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.