+Aa-
    Zalo

    Vượt qua nghịch cảnh, mẹ đơn thân thành công với kinh doanh online khiến nhiều người thán phục

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Một mình nuôi con nhỏ, trải qua không ít khó khăn và vấp ngã trong cuộc sống, mẹ đơn thân Trần Thị Hoa – Tổng đại lý XM Nature vẫn tự tin kiếm hàng chục

    (ĐS&PL) Một mình nuôi con nhỏ, trải qua không ít khó khăn và vấp ngã trong cuộc sống, mẹ đơn thân Trần Thị Hoa – Tổng đại lý XM Nature vẫn tự tin kiếm hàng chục triệu mỗi tháng nhờ kinh doanh online.

    “Nếu không liều thì không có ngày hôm nay”

    Một mình nuôi con, chị Trần Thị Hoa có ít sự lựa chọn công việc của mình. Chị chia sẻ, kinh doanh online dường như là sự lựa chọn tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại. Bởi chị muốn ở nhà nhiều hơn, tự tay chăm sóc và bù đắp cho những thiếu thốn mà con phải trải qua.

    Nhưng lựa chọn tối ưu nhất không có nghĩa là nó sẽ diễn ra êm đẹp. Khi bước chân vào kinh doanh online, chị Hoa vấp phải nhiều rào cản và khó khăn. Từ một người không có kinh nghiệm, không có vốn, không có ai ủng hộ và hỗ trợ, chị phải một mình bươn chải và vượt qua khó khăn để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay:

    “Cuộc sống của một bà mẹ đơn thân chưa bao giờ dễ dàng. Ban đầu cảm giác như muốn gục ngã và buông xuôi mọi thứ. Nhưng nếu không đứng dậy, không nỗ lực thì không chỉ bản thân mình thất bại mà cả con cũng không có điều kiện và cơ hội phát triển như bao đứa trẻ khác. Đó là lý do mà cho dù có khó khăn nào mình cũng nỗ lực để vượt qua cho bằng được”.

    Con trai nhỏ chính là động lực lớn lao nhất cho chị cố gắng làm việc mỗi ngày

    Thời gian đầu tiên, chị Hoa đăng ký làm cộng tác viên kinh doanh, lợi nhuận thu về chỉ được hơn 1 triệu trong tháng đầu. Chị trằn trọc suy nghĩ nhiều ngày liền: “Mình nghĩ nếu cứ đi theo tốc độ này thì làm thế nào đủ tiền nuôi con và lo cho cuộc sống của mình được. Mình phải làm điều gì đó để thay đổi”.

    Bước sang tháng kinh doanh thứ hai, chị vay mượn 60 triệu đồng để nhập về một lượng hàng lớn. Đối với chị - một bà mẹ bỉm sữa một mình nuôi con, không có gì trong tay thì 60 triệu là cả một gia tài. Nhưng niềm tin vào những việc mình đã làm, tin vào chất lượng sản phẩm đã thôi thúc chị làm việc ngày đêm, càng ngày càng quyết liệt. Đó là một trong những bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp kinh doanh của chị mà cho đến giờ đây, chị vẫn cảm thấy tự hào:

    “Nếu mà không liều thì mình không có được như ngày hôm nay. Thật ra khi mạnh tay đầu tư lớn ngay trong tháng thứ 2 như thế thì mình cũng rất sợ, chỉ dám chắc khoảng 20-30% là sẽ thành công thôi, chủ yếu vì chất lượng sản phẩm. Nhưng sau khi bán được hết hàng trong một thời gian ngắn thì mình mới thực sự yên tâm và mong muốn tiếp tục”.

    “Nếu không liều thì mình không có được ngày hôm nay”

    Bước đường cùng khiến cho con người ta khát khao được vùng dậy bằng năng lực tiềm tàng. Hoàn cảnh khó khăn ấy đã thôi thúc và khiến cho chị Hoa liều mình bứt phá để thành công. Theo chị, trong kinh doanh phải dám liều, phải dám bước ra khỏi vòng an toàn của mình thì mới mong gặt hái được thành công lớn.

    Quả ngọt sẽ đến với những ai kiên trì theo đuổi ước mơ

    Không có thành công nào mà không phải đánh đổi, không phải trải qua những khó khăn, thử thách. Chị luôn tâm niệm rằng điều đầu tiên một người làm kinh doanh phải có, đó chính là mục tiêu để theo đuổi: “Nếu không có mục tiêu cũng như đi trong vô định vậy, chẳng biết mình sẽ đi đến đâu”.

    Với chị, quả ngọt sẽ đến với những ai kiên trì và nỗ lực theo đuổi mục tiêu

    Tuy nhiên, chị luôn khuyên những người mới bắt đầu kinh doanh online phải chú trọng vào chất lượng, tương lai của sản phẩm trước. Đó là yếu tố đầu tiên quyết định đến thành công:

    “Có một điều may mắn là mình đã từng học y ra nên mình đọc được các thành phần trong mỗi sản phẩm. Hơn nữa, trước khi nhập một sản phẩm nào đó về bán, nhất định mình phải là người trải nghiệm nó. Bởi xây dựng chữ tin vô cùng quan trọng, những khách hàng đầu tiên của mình luôn là những người xung quanh mình nên không thể nào chọn bừa một sản phẩm rồi bán được”.

    Người kinh doanh giỏi nên liều, nhưng “phải liều đúng chỗ”. Mình phải thực sự tin tưởng vào nó thì mới có thể phát triển và đưa nó đi xa được. Là một trong những người đầu tiên xây dựng và phát triển thương hiệu XM Nature được như ngày hôm nay, chị Hoa nhận thấy rằng một sản phẩm tốt sẽ luôn có chỗ đứng xứng đáng, nếu như bạn tin tưởng và biết vạch ra chiến lược phát triển nó. Kết quả của ngày hôm nay đã khẳng định điều đó.

    “Liều nhưng phải liều đúng chỗ”

    Kinh doanh online mở ra cho chị nhiều cơ hội mới

    Từ một bà mẹ bỉm sữa chật vật với miếng cơm manh áo mỗi ngày, chị Hoa đã dần dần gây dựng cho mình một thương hiệu uy tín với thu nhập đều đặn hơn 30 triệu đồng mỗi tháng.

    Nhìn lại chặng đường mình đã đi qua, mặc dù không phải lúc nào cũng thuận lợi, nhưng công việc kinh doanh online đã cho chị nhiều điều hơn chị từng mong muốn:

    “Mình từng chỉ muốn có một cuộc sống bình thường, đủ cơm ăn áo mặc, đủ để lo cho tiền bỉm sữa cho con thôi. Nhưng những gì mình đạt được ngày hôm nay đã vượt xa khỏi những gì mình mong muốn. Thậm chí mình còn được đi du lịch nước ngoài – thứ mà mình chưa bao giờ nghĩ đến trước kia”.

    Kinh doanh online đã mở ra cho chị nhiều cơ hội mà chị chưa bao giờ nghĩ đến

    Con đường đó cho chị cơ hội được tiếp xúc với nhiều người hơn, mở rộng mối quan hệ, tự tin và năng động hơn. Mỗi một chặng hành trình mới mở ra nhiều thách thức mới, đó cũng chính là cơ hội giúp chị hoàn thiện bản thân, vững vàng hơn mỗi ngày.

    Mỗi khó khăn cho chị cơ hội để hoàn thiện chính mình và trường thành hơn

    Sẽ còn rất nhiều khó khăn ở phía trước, nhưng với nhiệt huyết, tinh thần quyết tâm và động lực phi thường của một người mẹ, chị Trần Thị Hoa vẫn không ngừng đặt ra những mục tiêu cao hơn để chinh phục.

    T. Tâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuot-qua-nghich-canh-me-don-than-thanh-cong-voi-kinh-doanh-online-khien-nhieu-nguoi-than-phuc-a320124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.