Vượt vùng an toàn TikToker Huyền Beauty quyết tâm theo đuổi đam mê sáng tạo nội dung


Thứ 6, 31/03/2023 | 09:05


Hơn 40 nghìn người theo dõi trên TikTok và hơn 100 nghìn người theo dõi trên Facebook là những thành tích cực kỳ đáng nể của cô gái trẻ Huyền Beauty.

Nguyễn Thị Huyền hay còn được biết đến với nickname “Huyền Beauty” là cái tên quen thuộc với phần lớn người dùng TikTok Việt Nam. 9X luôn xuất hiện với hình ảnh xinh đẹp, chỉn chu, năng động. Những nội dung mà Huyền Beauty chia sẻ luôn có tính giáo dục cao, chính vì vậy mà video nào cũng được nhiều người đón nhận, “triệu view” đối với Huyền là chuyện dễ như trở bàn tay.

Cần biết - Vượt vùng an toàn TikToker Huyền Beauty quyết tâm theo đuổi đam mê sáng tạo nội dung

Đằng sau những video đầy tự nhiên, đầy lôi cuốn đó ít ai biết rằng TikToker Huyền Beauty xuất thân là người làm trong ngành du lịch. Hiện tại chị đang là Giám đốc phát triển công ty du lịch BT tour tại Hàn Quốc. Đồng thời làm cố vấn marketing cho các nhãn hàng mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam. Tuy nhiên, Huyền Beauty đã may mắn tìm thấy niềm đam mê ở một hướng đi khác - Sáng tạo nội dung (Content Creator).

Đâu là cơ duyên để chị trở thành TikToker như ngày hôm nay?

Để có được ngày hôm nay với tôi là một cái duyên. Tôi từng trải qua nhiều công việc như hướng dẫn viên, đào tạo học viên, giám đốc điều hành công ty… Mỗi công việc trải qua đều đem đến cho tôi kiến thức và kĩ năng nhất định. Tôi từng trải qua 2 lần thất bại với ngành làm đẹp. Lần đầu tiên là sản xuất sản phẩm nổi bật ở Hàn Quốc về Việt Nam nhưng nó không phù hợp với thị trường. Lần thứ hai, tôi đã tạo ra ra sản phẩm cần thiết cho thị trường Việt Nam, nhưng gặp vấn đề về truyền thông thương hiệu và vận hành bộ máy nội bộ công ty. Chính những kinh nghiệm xương máu ấy đã giúp tôi biết nên bắt đầu từ đâu và như thế nào.

Nhưng có lẽ cơ hội thật sự đến với tôi là khi tôi trở về Việt Nam sau thời gian dài ở Hàn Quốc. Tôi có 1 đam mê đặc biệt với làm đẹp và mỹ phẩm, thực ra chỉ đơn giản là muốn làm đẹp cho mình. Cho đến khi về nước, tôi thấy rất nhiều người không biết cách chăm da, thậm chí làn da bị tàn phá thậm tệ do dùng sản phẩm chứa chất cấm, hoặc hoạt tính quá mạnh vượt mức cho phép khiến huỷ hoại làn da. Do đó, tôi quyết định lập 1 kênh chia sẻ về làm đẹp và cách tìm sản phẩm phù hợp với từng loại da.

Cần biết - Vượt vùng an toàn TikToker Huyền Beauty quyết tâm theo đuổi đam mê sáng tạo nội dung (Hình 2).

Khi mới bắt đầu một công việc trái ngành học, chị có gặp những khó khăn, thử thách nào không?

Có rất nhiều thử thách mà tôi phải đối mặt khi mới bắt đầu công việc này. Tôi học du lịch, còn công việc này đòi hỏi sự linh hoạt và sáng tạo rất cao. Thời điểm đầu, tôi cũng loay hoay không biết phải làm thế nào mới ổn, lên hình gặp sự cố thì xử lý thế nào, làm sao để tương tác tốt với mọi người, rồi cần làm gì để khán giả có ấn tượng tốt về mình… đấy là chưa kể đến chuyện lên ý tưởng sao cho thú vị, hấp dẫn và mới mẻ. Nhưng may mắn là tôi có những bạn đưa ra lời khuyên khi cần thiết và chia sẻ mỗi lúc gặp khó khăn để mình vẫn có thể bước tiếp trên con đường đầy khó khăn này.

Cần biết - Vượt vùng an toàn TikToker Huyền Beauty quyết tâm theo đuổi đam mê sáng tạo nội dung (Hình 3).

Được biết, Huyền Beauty tham gia vào nền tảng video ngắn ở giai đoạn sau nhưng rất nhanh đã có nhiều video triệu view. Chị có thể chia sẻ những bí quyết để tạo nội dung hấp dẫn như vậy không?

Với cá nhân tôi thì đây là một câu hỏi khó để trả lời, vì tôi thực sự không có bí quyết gì đặc biệt. Tôi luôn cố gắng chỉn chu trong từng video, từ ý tưởng cho đến quay và dựng. Có lẽ mọi người không biết, tôi là một người khá khó tính khi làm việc, một video tôi có thể quay 2 đến 3 tiếng. Tôi luôn tâm niệm là nếu có thể tốt lên dù chỉ một chút thì mình nên làm, vì tôi muốn mang đến cho mọi người video ý nghĩa nhất trong khả năng của mình. May mắn là các video của tôi được mọi người đón nhận tích cực.

Cần biết - Vượt vùng an toàn TikToker Huyền Beauty quyết tâm theo đuổi đam mê sáng tạo nội dung (Hình 4).

Theo chị, đâu là áp lực/nỗi sợ lớn nhất đối với một người sáng tạo nội dung?

Tôi nghĩ đó là câu chuyện ý tưởng. Khi mới bắt đầu tôi sẽ có rất nhiều ý tưởng để thực hiện. Nhưng dần dần với việc tiêu chuẩn về nội dung của mình cao lên thì những ý tưởng thực sự ưng ý cũng ít dần. Có nhiều thời điểm tôi bị rơi vào tình trạng cạn kiệt như vậy, những lúc như vậy tôi lại nghĩ là liệu mình có thực sự hợp với lĩnh vực này không.

Cần biết - Vượt vùng an toàn TikToker Huyền Beauty quyết tâm theo đuổi đam mê sáng tạo nội dung (Hình 5).

Chị có lời khuyên nào gửi đến các bạn trẻ có niềm đam mê với công việc sáng tạo nội dung không?

Hãy thử đi! Nếu các bạn có đam mê với công việc này, hãy bắt đầu ngay. Cái hay của nghề sáng tạo nội dung là nó dành cho tất cả mọi người, bất kể tuổi tác, giới tính, lĩnh vực nên chỉ cần có đam mê là đều có thể theo đuổi. Quan trọng là chúng ta phải tìm ra được bản sắc của riêng mình để tạo ấn tượng đối với người xem. Và dù có thành công hay không thì chúng ta cũng đã có những trải nghiệm đáng nhớ trên hành trình trưởng thành của mình.

Cảm ơn TikToker Huyền Beauty vì những chia sẻ đầy thú vị !

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuot-vung-an-toan-tiktoker-huyen-beauty-quyet-tam-theo-duoi-dam-me-sang-tao-noi-dung-a570602.html

Tag: