+Aa-
    Zalo

    Walmart, Boeing, Amazon... muốn tìm nhà cung cấp tại Việt Nam

    (ĐS&PL) - Walmart, Amazon, Aeon, IKEA, Boeing... bày tỏ mong muốn tìm kiếm nhà cung cấp tại Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế của họ.

    Chuyên trang Đầu tư chứng khoán đưa tin, phát biểu tại “Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ” với chủ đề: Tăng cường kết nối với các tập đoàn công nghiệp - năng lượng Hoa Kỳ” tổ chức chiều 13/9 tại TP.HCM, ông Maxime Dourdan, Giám đốc Phát triển Chuỗi cung ứng của Boeing khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết, trong thời gian tới, Boeing sẽ tập trung vào 3 định hướng chính, gồm: làm sâu sắc hơn quan hệ thương mại trong lĩnh vực hàng không với các hãng hàng không tại Việt Nam; hợp tác trong một số lĩnh vực đặc thù như máy bay trực thăng, vận tải; đầu tư phát triển chuỗi cung ứng phụ tùng, thiết bị hàng không tại Việt Nam.

    walmart boeing amazon muon tim nha cung cap tai viet nam
    Walmart, Boeing, Amazon... muốn tìm nhà cung cấp tại Việt Nam.

    Ông Maxime Dourdan cũng đánh giá cao tiềm năng và vị trí quan trọng của thị trường Việt Nam đối với chiến lược kinh doanh của Boeing, cũng như cơ hội và khả năng hợp tác với các doanh nghiệp trong nước, sẽ giúp Boeing thực hiện thành công kế hoạch phát triển đầu tư và kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam.

    Diễn đàn trên là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” năm 2023 do Bộ Công thương phối hợp với Ủy ban Nhân dân TP.HCM tổ chức.

    Được biết, ngoài Boeing, chuỗi sự kiện còn có sự góp mặt của nhiều tập đoàn nước ngoài khác muốn tìm kiếm doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu của họ như Walmart, Amazon, IKEA, Decathlon…

    Báo VnExpress dẫn lời ông Lionel Adenot, CEO hãng đồ thể thao và dã ngoại Decathlon tại Việt Nam, cho rằng Việt Nam đang có cơ hội lớn để trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Cơ hội này có ý nghĩa lớn với doanh nghiệp nội địa trong bối cảnh thương mại quốc tế đối mặt nhiều thách thức như thiếu nguồn nguyên liệu thô, dư chấn của đại dịch vẫn kéo dài, ảnh hưởng đến nhu cầu và khả năng cung cấp hàng hóa.

    "Chúng tôi đang tìm kiếm những nhà cung cấp tự chủ và tự lực để tin tưởng hợp tác", ông cho biết.

    Tương tự, ông Oliver Langlet, Tổng giám đốc chuỗi bán lẻ Central Retail tại Việt Nam, đánh giá ngành sản xuất nội địa càng ngày phát triển tốt khi cho ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao, đội ngũ lao động lành nghề. Theo ông, 30 năm qua, Việt Nam đã có bước tiến đáng kể về nguồn nguyên liệu thô, trở thành nơi có ngành công nghiệp chế biến phát triển mạnh mẽ.

    Theo ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương, trong những năm gần đây, Việt Nam đang trở thành điểm đến vững chắc của các nhà đầu tư trong xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu. Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Hoa Kỳ đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác và khẳng định cam kết đầu tư lâu dài, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp và năng lượng.

    Xu hướng này cũng sẽ mang lại những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc cung ứng một hay nhiều công đoạn trong chuỗi sản xuất của nhà đầu tư Hoa Kỳ, góp phần lan tỏa cho nền kinh tế.

    Về phía TP.HCM, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan cho hay thành phố đang tích cực tham gia vào hội nhập kinh tế quốc tế, tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc để doanh nghiệp phục hồi sau giai đoạn khó khăn. Thời gian tới, TP.HCM sẽ tập trung tìm hiểu năng lực đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu của doanh nghiệp, từ đó có các hoạt động hỗ trợ, kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu

    Thành phố cũng sẽ chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp kết nối các sàn giao dịch thương mại điện tử. Theo ông Hoan, đây là kênh phân phối giúp mở rộng thị trường xuất khẩu hiệu quả và tiết kiệm chi phí, nắm bắt nhanh xu hướng tiêu dùng.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/walmart-boeing-amazon-muon-tim-nha-cung-cap-tai-viet-nam-a590946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan