+Aa-
    Zalo

    "Warren Buffett phiên bản nữ" của Trung Quốc: Tài sản khổng lồ, nhan sắc đẹp không kém hoa hậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từng được Jack Ma mời về điều hành quỹ đầu tư Yunfeng Capital và trở thành "cánh tay phải" của ông, nhà đầu tư Li Ying thường được gọi là “Warren Buffett phiên bản nữ"

    Từng được Jack Ma mời về điều hành quỹ đầu tư Yunfeng Capital và trở thành "cánh tay phải" của ông, nhà đầu tư nữ nổi tiếng Li Ying thường được gọi là “Warren Buffett phiên bản nữ" của Trung Quốc.

    Nữ tỷ phú Li Ying- Warren Buffett phiên bản nữ của Trung Quốc, vừa giàu có, tài năng lại xinh đẹp không kém hoa hậu. 

    South China Morning Post đưa tin, nhà đầu tư nổi tiếng Trung Quốc Li Ying- người được mệnh danh là “Warren Buffett phiên bản nữ của Trung Quốc” từng là “cánh tay phải” của Jack Ma, người đồng sáng lập Alibaba.

    Được biết, vào năm 2010, Jack Ma mời Li Ying (lúc này 29 tuổi) từ thung lũng Silicon trở về Trung Quốc để điều hành công ty đầu tư Yunfeng Capital của ông. Công ty này tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cao và năng lượng mới.

    Đích thân nhà sáng lập Alibaba đã phải 3 lần ngỏ lời mới có thể mời Li Ying trở về Trung Quốc và trở thành một trong những người đồng sáng lập công ty cùng với Jack Ma và David Yu.

    Quản lý hàng trăm tỷ USD, Li từng cạnh tranh danh hiệu người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc với tỷ phú địa ốc Yang Huiyan. Theo truyền thông Trung Quốc, giá trị tài sản của Li Ying có thể lên tới hơn 10 tỷ NDT (1,4 tỷ USD).

    Li Ying sinh ra và lớn lên tại Thâm Quyến, Trung Quốc sau đó sang Mỹ du học. Nhờ thành tích vượt xa bạn học, Li được nhiều đại học danh tiếng gồm Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Yale và Stanford tuyển thẳng khi mới 17 tuổi.

    Ying đã chọn MIT và hoàn thành chương trình học chỉ trong 3 năm.

    Năm 20 tuổi, Li Ying đã có bằng cử nhân khoa học máy tính, bằng cử nhân kinh tế và bằng thạc sĩ ngành kỹ thuật điện tử và khoa học máy tính.

    Sau khi tốt nghiệp, Ying làm việc tại các công ty đầu tư hàng đầu Phố Wall như Ikano, UT, KPCB và nhanh chóng leo lên vị trí quản lý.

    Ấn tượng với hồ sơ và kinh nghiệm làm việc của Ying, Jack Ma đã tiếp cận nữ doanh nhân này vài lần và cuối cùng thuyết phục bà về điều hành Yunfeng Capital. 

    Tại Yunfeng Capita, Li giữ chức Tổng giám đốc, chịu trách nhiệm điều hành hoạt động đầu tư lĩnh vực công nghệ cao và năng lượng mới. Với sự tham gia của Ying, quỹ đầu tư ban đầu của Yunfeng Capital đã tăng lên hàng tỷ NDT.

    Năm 2019, bà rời Yunfeng Capital và lập công ty riêng. Mặc dù xinh đẹp và tài năng, nhưng Li Ying sống khá kín tiếng và hiện tại vẫn độc thân.

    Bên cạnh đó, nữ tỷ phú này được biết đến là người mê siêu xe khi sở hữu bộ sưu tập xe sang đáng ngưỡng mộ gồm: Bentley, Mercedes-Maybach và Rolls-Royce Phantom.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/warren-buffett-phien-ban-nu-cua-trung-quoc-tai-san-khong-lo-nhan-sac-dep-khong-kem-hoa-hau-a336002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan