+Aa-
    Zalo

    Washington muốn Bình Nhưỡng chuyển tất cả vũ khí hạt nhân đến Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton muốn Triều Tiên vận chuyển tất cả vũ khí hạt nhân đến phòng thí nghiệm ở Tennessee, để đảm bảo lời hứa giải trừ của ông Kim Jong-un

    Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton muốn Triều Tiên vận chuyển tất cả vũ khí hạt nhân đến phòng thí nghiệm ở Tennessee, để đảm bảo lời hứa giải trừ của ông Kim Jong-un.

    Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên nên được tháo dỡ và gửi đến Phòng thí nghiệm Quốc gia Oak Ridge ở Tennessee ở Mỹ nếu nhà lãnh đạo Kim Jong-un muốn được dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt, ông John Bolton cho biết trong một cuộc phỏng vấn của ABC News.

    Mỹ muốn Triều Tiên chuyển tất cả vũ khí hạt nhân đến Oak Ridge ở Tennessee. Ảnh: Reuters

    "Tôi nghĩ rằng việc thực hiện quyết định này có nghĩa là loại bỏ tất cả vũ khí hạt nhân, tháo dỡ chúng, đưa chúng đến Oak Ridge", Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ tuyên bố. “Nó có nghĩa là loại bỏ khả năng xử lý uranium và plutonium. Nó có nghĩa là giải quyết vấn đề tên lửa đạn đạo. Rất nhiều thứ tương tự như thế”.

    Oak Ridge là nơi Bộ Năng lượng Mỹ điều hành một phòng thí nghiệm nghiên cứu và một tổ hợp vũ khí hạt nhân hay Liên hiệp An ninh Quốc gia Y-12 gần đó. Cơ sở Y-12 là nơi thiết bị và tài liệu từ chương trình hạt nhân của Libya được lưu trữ sau khi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi quyết định từ bỏ vũ khí hạt nhân vào năm 2003. Ông Gaddafi sau đó đã bị lật đổ và qua đời vào năm 2011 bởi các phiến quân do NATO hậu thuẫn.

    Phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết, Bình Nhưỡng sẽ công khai việc phá dỡ khu thử nghiệm hạt nhân của mình vào khoảng ngày 23-25/5, với các nhà báo trong nước và quốc tế.

    Chưa đầy 1 tháng trước hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong-un tại Singapore, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định Washington đảm bảo với Bình Nhưỡng rằng họ sẽ không tìm cách thay đổi chế độ ở quốc gia Đông Bắc Á này .

    "Chúng tôi sẽ phải cung cấp các đảm bảo an ninh. Đây là một sự cân bằng đã được chờ đợi trong suốt 25 năm qua", ông Pompeo tuyên bố.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/washington-muon-binh-nhuong-chuyen-tat-ca-vu-khi-hat-nhan-den-my-a229551.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan