+Aa-
    Zalo

    WHO: 90% dân số thế giới có miễn dịch với COVID-19, biến thể mới có thể xuất hiện

    ĐS&PL "WHO ước tính ít nhất 90% dân số thế giới hiện có một số miễn dịch nào đó đối với virus SARS-CoV-2, do nhiễm bệnh hoặc tiêm phòng", Tổng giám đốc WHO cho hay.

    "WHO ước tính ít nhất 90% dân số thế giới hiện có một số miễn dịch nào đó đối với virus SARS-CoV-2, do nhiễm bệnh hoặc tiêm phòng", Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus chia sẻ.

    Số ca tử vong do COVID-19 được báo cáo cho WHO tiếp tục giảm nhẹ trong tuần qua, ở mức hơn 8.500 người, tuy nhiên theo tiến sĩ Tedros vẫn là một điều không thể chấp nhận được trong bối cảnh nhân loại đã có trong tay đủ công cụ để chống lại dịch bệnh này, bao gồm vắc-xin và các biện pháp điều trị.

    who 90 dan so the gioi co mien dich voi covid 19 bien the moi co the xuat hien
    Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus - Ảnh: FOX NEWS

    Đại diện WHO cũng cảnh báo: "Chúng ta gần như có thể nói rằng giai đoạn khẩn cấp của đại dịch đã kết thúc, nhưng chúng ta vẫn chưa đến đó. Những lỗ hổng trong giám sát, xét nghiệm, giải trình tự gene và tiêm chủng đang tiếp tục tạo điều kiện hoàn hảo cho một biến thể mới đáng lo ngại xuất hiện và có thể gây tử vong đáng kể".

    Tổng Giám đốc WHO cũng nhắc lại sự kiện quan trọng 1 tuần trước - đó là điểm đánh dấu 1 năm kể từ ngày biến chủng đáng lo ngại Omicron xuất hiện, và cho đến nay đã sinh ra hơn 500 dòng hậu duệ.

    Báo cáo của WHO nhìn lại 1 năm Omicron mang những tín hiệu lạc quan lẫn thận trọng, bởi Omicron cũng là biến chủng gần nhất từng được WHO tuyên bố là đáng lo ngại, trong bối cảnh tuy nó liên tục đột biến và sinh ra hậu duệ.

    Tính đến nay, đại dịch đã cướp đi sinh mạng của 6,6 triệu người và gần 640 triệu người nhiễm bệnh. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-90-dan-so-the-gioi-co-mien-dich-voi-covid-19-bien-the-moi-co-the-xuat-hien-a559252.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan