+Aa-
    Zalo

    WHO cảnh báo ảnh hưởng lâu dài về vấn đề sức khoe sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây đã cảnh báo về ảnh hưởng lâu dài liên quan tới sức khỏe con người sau trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ - Syria.

    Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Sky News ngày 8/2 (giờ địa phương), phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Margert Harris cho biết tổ chức đang triển khai nguồn lực hỗ trợ chăm sóc hậu phẫu và chấn thương cho những nạn nhân của trận động đất kinh hoàng ngày 6/2 tại Thổ Nhĩ Kỳ - Syria. Ngoài ra, WHO cũng sẽ cung cấp cả công nghệ và thiết bị như xe lăn để hỗ trợ người dân 2 nước này tiếp tục cuộc sống sau thảm kịch.

    Bà Harris chia sẻ: "Sẽ có sự thay đổi vô cùng lớn đối với sức khỏe của người dân tại đây".

    Theo bà Harris, WHO đã nhận được các báo cáo nói rằng ít nhất 15 bệnh viện và hàng trăm cơ sở y tế đã bị phá hủy trong khu vực động đất. Bà cho biết WHO đã gửi nguồn lực hỗ trợ tới 16 bệnh viện ở vùng Đông Bắc Syria vào ngày 6/2 và đang đánh giá thiệt hại tại đây. 

    to chuc y te the gioi
    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ảnh: AP 

    Phát ngôn viên WHO nói thêm, nhiều nhân viên tổ chức đã đến Syria để hỗ trợ cuộc khủng hoảng nhân đạo đang diễn ra tại quốc gia này sau hơn một thập kỷ nội chiến. Bà nhận định trận động đất vừa qua đã gây ra một cuộc "khủng hoảng trong khủng hoảng" nhưng may mắn là các nhân viên của WHO đều có mặt trong khu vực để hỗ trợ các nạn nhân. 

    Gần 12.000 người đã được xác nhận thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, tính đến ngày 8/2. Sự kiện này đã đánh dấu một trong những trận động đất chết chóc nhất trên thế giới trong hơn một thập kỷ qua. Kỳ vọng cứu sống được thêm nhiều người đang dần giảm đi khi thời gian trôi qua. 

    Bà Harris lưu ý hiện chưa thể dự đoán con số thương vong có thể cao thế nào và sẽ phải đợi một thời gian nữa mới biết được mức độ thiệt hại thực sự mà thảm kịch này gây ra.

    Phát ngôn viên WHO nói: "Điều quan trọng là cần hỗ trợ và không để những người đã được cứu sống thiệt mạng. Tất cả những dịch vụ y tế đó cần được cung cấp nhanh chóng và dễ tiếp cận đối với những người đang chịu thiệt hại".

    Minh Hạnh(Theo The Hill) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-canh-bao-anh-huong-lau-dai-ve-van-de-suc-khoe-sau-dong-dat-o-tho-nhi-ky-syria-a565436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan