+Aa-
    Zalo

    WHO cảnh báo biến thể Omicron "đặc biệt nguy hiểm" với những người chưa tiêm vaccine

    • DSPL
    ĐS&PL Tổ chức Y tế Thế giới một lần nữa nhấn mạnh biến thể Omicron rất nguy hiểm, đặc biệt với những người chưa tiêm vaccine.

    Trước sự gia tăng số ca mắc COVID-19 toàn cầu do biến thể Omicron, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi thế giới "không đầu hàng" trước dịch bệnh.

    Cụ thể, phát biểu trong cuộc họp báo ngày 12/1 (giờ địa phương), Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh: "Mặc dù Omicron gây ra bệnh ít nghiêm trọng hơn Delta nhưng đó vẫn là một loại virus nguy hiểm, đặc biệt là đối với những người chưa được tiêm chủng. Chúng ta không nên cho phép biến thể này lây lan rộng rãi thành những làn sóng, đặc biệt là khi vẫn còn nhiều người chưa được tiêm chủng".

    who
    Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: AFP

    ông Tedros chỉ ra: "Ở châu Phi, hơn 85% người dân vẫn chưa được tiêm 1 liều vaccine nào. Chúng ta không thể kết thúc giai đoạn cấp tính của đại dịch nếu chúng ta không thu hẹp khoảng cách này".

    Theo đó, ông Tedros mong muốn các quốc gia có thể đạt được độ phủ vaccine lên tới 70% vào giữa năm 2022. Nhưng hiện nay, vẫn còn hơn 90 quốc gia chưa đạt được tỷ lệ tiêm chủng ít nhất 40%. 

    Ông Tedros nhấn mạnh "phần lớn" những người nhập viện do COVID-19 trên khắp thế giới là những người không được tiêm chủng. Ông nói: "Mặc dù vaccine vẫn rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa nguye cơ tử vong và triệu chứng nặng của bệnh COVID-19 nhưng chúng không hoàn toàn ngăn ngừa sự lây truyền. Khả năng lây truyền caohơn đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều người phải nhập viện hơn, nhiều ca tử vong hơn, nhiều người nghỉ việc hơn - bao gồm cả giáo viên và nhân viên y tế - và nhiều nguy cơ xuất hiện một biến thể khác thậm chí còn dễ lây truyền và gây chết người hơn Omicron".

    Hiện nay, số ca tử vong do COVID-19 trên toàn thế giới vẫn đang duy trì ở mức 50.000 trường hợp trong tuần. Nhận xét về con số này, Giám đốc WHO cho biết: "Học cách sống chung với dịch bệnh không có nghĩa là chúng ta có thể hoặc nên chấp nhận số ca tử vong này".

    Minh Hạnh (Theo Times Of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-canh-bao-bien-the-omicron-dac-biet-nguy-hiem-voi-nhung-nguoi-chua-tiem-vaccine-a525567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan