+Aa-
    Zalo

    WHO cảnh báo có thể thêm 500.000 người ở châu Âu tử vong vì COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc khu vực Châu Âu của WHO kêu gọi thực hiện nhiều biện pháp y tế cộng đồng hơn khi làn sóng COVID-19 mới lan rộng khắp lục địa.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết thêm 500.000 người ở châu Âu có thể tử vong vì COVID-19 vào tháng 3/2022 trừ khi các hành động khẩn cấp được thực hiện, theo The Guardian. 

    Giám đốc WHO khu vực châu Âu, Tiến sĩ Hans Kluge, cho biết ông rất lo lắng về một làn sóng COVID-19 mới lan rộng khắp lục địa và khiến các quốc gia phải công bố những hạn chế mới.

    Trong tuần này, Áo thông báo rằng nước này sẽ trở thành quốc gia đầu tiên yêu cầu người dân tiêm vaccine một cách hợp pháp từ tháng 2/2022. Đây là quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất ở Tây Âu và mới ghi nhận 15.809 trường hợp COVID-19 mới vào ngày 19/11 (giờ địa phương).

    Quốc gia này sẽ đóng cửa hoàn toàn lần thứ ba vào ngày 22/11 cho đến ít nhất là ngày 12/12. Các hạn chế chặt chẽ hơn cũng đã được công bố ở Cộng hòa Séc và Slovakia.

    who canh bao co the them 500 000 nguoi o chau au tu vong vi covid 19 1 copy
    Mọi người chờ đợi trước xe buýt tiêm chủng ở Vienna, Áo. Tuần này, Áo tuyên bố sẽ trở thành quốc gia đầu tiên yêu cầu người dân tiêm vaccine một cách hợp pháp từ tháng 2. Ảnh: Reuters.

    Tiến sĩ Kluge cho biết các yếu tố như mùa đông, khi thông thường có sự gia tăng các ca nhiễm virus và tỷ lệ bao phủ vaccine thấp là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng các ca bệnh. Ông kêu gọi thêm nhiều người đi tiêm chủng, thực hiện các biện pháp y tế công cộng cơ bản và các phương pháp điều trị mới sẽ được phát triển nhưng cho rằng tiêm chủng bắt buộc nên là biện pháp cuối cùng.

    Ông nói với BBC: “COVID-19 một lần nữa lại trở thành nguyên nhân gây tử vong số một trong khu vực của chúng tôi. 'Chúng tôi biết cần phải làm gì' để chống lại căn bệnh này".

    Bạo loạn nổ ra ở Hà Lan vào hôm 19/11 để phản ứng với các hạn chế COVID-19 mới. Cảnh sát đã nổ súng vào những người biểu tình và 7 người bị thương trong cuộc biểu tình ở Rotterdam.

    Bộ trưởng bộ Y tế Đức Jens Spahn, cho biết tình hình ở nước này là "tình trạng khẩn cấp quốc gia" và sẽ không loại trừ một đợt đóng cửa quốc gia khác. Chợ Giáng sinh đã bị hủy bỏ ở bang Bavaria, miền Đông Nam nước này, nơi có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất cả nước.

    Tỷ lệ trường hợp nhiễm COVID-19 mới hàng ngày trung bình trong 7 ngày của Vương quốc Anh cao hơn so với các nước EU, kể từ tháng 6. Các thành viên khác của EU bao gồm Ireland, Hungary, Hy Lạp và các quốc gia vùng Baltic có tỷ lệ lây nhiễm cao hơn Vương quốc Anh nhưng nhiều nước có tỷ lệ tiêm chủng cao và các quy tắc xã hội chặt chẽ hơn thì không.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-canh-bao-co-the-them-500-000-nguoi-o-chau-au-tu-vong-vi-covid-19-a519928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan