+Aa-
    Zalo

    WHO cảnh báo thế giới sẽ vượt mốc 300 triệu ca mắc COVID-19 đầu năm 2022

    ĐS&PL Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo sẽ có thêm 100 triệu ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới vào đầu năm 2022 sắp tới.

    Trang The Hill đưa tin người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 11/8 (giờ địa phương) cảnh báo rằng, trừ khi tình hình thay đổi mạnh mẽ theo chiều hướng tốt hơn, nếu không thế giới sẽ vượt qua mốc 300 triệu ca nhiễm COVID-19 vào đầu năm 2022.

    Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết số ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận đã vượt mốc 200 triệu vào tuần trước, chỉ 6 tháng sau khi ghi nhận 100 triệu ca. "Với quỹ đạo hiện tại, chúng ta có thể vượt qua 300 triệu ca mắc COVID-19 vào đầu năm tới, nhưng chúng ta có thể thay đổi điều đó", ông Tedros nói.

    who canh bao the gioi se vuot moc 300 trieu ca mac covid 19 dau nam 2022 1
     Tổng giám WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Getty Images.

    Tổng Giám đốc WHO lưu ý rằng "mặc dù có một số vaccine ngừa COVID-19 hiệu quả nhưng các ca bệnh và tử vong vẫn tiếp tục tăng".

    Các quan chức của WHO trong một cuộc họp báo trên các phương tiện truyền thông cũng đã giải quyết những lo ngại về việc biến thể Delta sẽ ảnh hưởng như thế nào đến khả năng miễn dịch cộng đồng.

    Katherine O'Brien, Giám đốc bộ phận tiêm chủng của WHO, cho biết không có "con số kỳ diệu" nào cần phải đạt được để miễn dịch cộng đồng. Bà nói: “Nó thực sự liên quan đến khả năng lây truyền của virus. Ví dụ, bệnh sởi sẽ cần khoảng 95% dân số được miễn dịch hoặc tiêm vaccine vì nó rất dễ lây lan.

    Virus SARS-CoV-2 đang xuất hiện thêm các biến thể dễ lây truyền hơn. Điều này có nghĩa một phần lớn số người cần được tiêm phòng để có thể đạt được mức độ miễn dịch cộng đồng".

    Bà Katherine nói thêm: “Đây là một lĩnh vực khoa học chưa chắc chắn, vì vậy các nghiên cứu đánh giá mức độ vaccine bảo vệ chống lại sự lây truyền là rất quan trọng. Các quan chức y tế Mỹ đã cố gắng 'vô hiệu hóa' quan điểm của công chúng trong nhiều tháng qua rằng cần có mục tiêu "miễn dịch cộng đồng". Thay vào đó, họ tập trung thông điệp vào việc đưa càng nhiều người tiêm chủng càng nhanh càng tốt.

    Bích Thảo (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-canh-bao-the-gioi-se-vuot-moc-300-trieu-ca-mac-covid-19-dau-nam-2022-a509939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan