WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine Covovax do Ấn Độ sản xuất


Thứ 7, 18/12/2021 | 10:27


Cùng sự kiện

Viện Huyết thanh Ấn Độ sản xuất vaccine Covovax theo giấy phép của công ty dược Novavax có trụ sở tại Mỹ cấp và phân phối qua cơ chế chia sẻ vaccine toàn cầu COVAX.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 17/12 (giờ địa phương) thông báo đã đưa vaccine ngừa COVID-19 Covovax vào Danh sách Sử dụng Khẩn cấp (EUL). Vaccine Covovax do Viện Huyết thanh của Ấn Độ (SII) hợp tác với Novavax có trụ sở tại Mỹ phát triển, Hindustan Times đưa tin. 

Tin thế giới - WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine Covovax do Ấn Độ sản xuất
WHO đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 Covovax. Ảnh: The Quint. 

“Covovax được đánh giá theo quy trình EUL của WHO dựa trên việc xem xét dữ liệu về chất lượng, an toàn và hiệu quả, kế hoạch quản lý rủi ro, tính bền vững theo chương trình và kiểm tra địa điểm sản xuất do Tổng kiểm soát dược phẩm của Ấn Độ (DCGI) thực hiện.

Nhóm Cố vấn Kỹ thuật cho EUL đã xác định rằng vaccine đáp ứng các tiêu chuẩn của WHO về khả năng bảo vệ chống lại COVID-19, rằng lợi ích của vaccine vượt xa mọi rủi ro và nó có thể được sử dụng toàn cầu”, cơ quan y tế toàn cầu lưu ý. 

Trong thông báo quyết định ngày 17/12, Trợ lý Tổng Giám đốc WHO, Tiến sỹ Mariangela Simao khẳng định các loại vaccine hiện có vẫn là một trong những công cụ hữu hiệu bảo vệ con người trước nguy cơ mắc biến chứng nặng hoặc tử vong do nhiễm các biến thể của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Sau khi thông báo được đưa tin, Adar Poonawalla, Giám đốc điều hành của SII có trụ sở tại Pune đã đăng tải trên Twitter: “Đây là một cột mốc quan trọng khác trong cuộc chiến chống lại COVID-19 của chúng tôi. Covovax hiện đã được WHO phê duyệt để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, cho thấy sự an toàn và hiệu quả tuyệt vời. Cảm ơn tất cả các bạn vì một sự hợp tác tuyệt vời".

Viện Huyết thanh Ấn Độ sản xuất vaccine Covovax theo giấy phép của công ty dược Novavax có trụ sở tại Mỹ cấp và phân phối qua cơ chế chia sẻ vaccine toàn cầu COVAX.

Covovax là vaccine ngừa COVID-19 thứ 8 được WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp, sau vaccine của các hãng Pfizer/BioNTech, AstraZeneca, Johnson & Johnson, Moderna, Sinopharm/BBIP, Sinovac và Bharat Biotech.

Bích Thảo (Theo Hindustan Times) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-cap-phep-su-dung-khan-cap-cho-vaccine-covovax-do-an-do-san-xuat-a522832.html