+Aa-
    Zalo

    WHO: Châu Âu một lần nữa trở thành “tâm chấn” của đại dịch COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình dịch bệnh ở châu Âu càng trở nên nghiêm trọng hơn do sự xuất hiện của biến chủng Delta, trong khi các biện pháp phòng chống dịch đang được nới lỏng.

    Tại cuộc họp báo ngày 4/11 (giờ Trung Âu), ông Hans Kluge, Giám đốc Văn phòng WHO khu vực châu Âu, cho biết sự lây lan của virus SARS-CoV-2 ở 53 quốc gia trong khu vực là "đáng lo ngại" và dữ liệu cho thấy khu vực này "một lần nữa trở thành 'tâm chấn' của dịch COVID-19".

    who chau au mot lan nua tro thanh tam chan cua dai dich covid 19 01
    Ông Hans Kluge, Giám đốc Văn phòng WHO khu vực châu Âu. Ảnh: Reuters

    Theo thống kê từ WHO, khu vực châu Âu ghi nhận gần 1,8 triệu ca nhiễm mới và 24.000 trường hợp tử vong do COVID-19 trong tuần trước, tăng lần lượt 6% và 12% so với tuần trước. Các con số này cũng chiếm lần lượt 59% và 48% trên toàn thế giới.

    Trong 4 tuần qua, số ca nhiễmmới được báo cáo ở khu vực châu Âu cũng đã tăng hơn 55%.

    Với tổng cộng 78 triệu người nhiễm COVID-19, số ca nhiễm ở châu Âu hiện vượt tổng số ca nhiễm ở các khu vực khác như Đông Nam Á, Đông Địa Trung Hải, Tây Thái Bình Dương và châu Phi cộng lại.

    Ông Hans Kluge cho biết tình hình dịch bệnh ở châu Âu càng trở nên nghiêm trọng hơn do sự xuất hiện của biến chủng Delta với khả năng lây nhiễm cao hơn.

    who chau au mot lan nua tro thanh tam chan cua dai dich covid 19 02
    Châu Âu đang trở thành "tâm trấn" mới của đại dịch COVID-19. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Giám đốc WHO khu vực châu Âu chỉ ra rằng, 2 nguyên nhân chính khiến số ca nhiễm tăng vọt ở châu Âu hiện nay, gồm tỷ lệ bao phủ tiêm chủng chưa cao và các biện pháp giãn cách xã hội, sức khỏe cộng đồng được nới lỏng.

    Cũng theo thống kê của WHO, chỉ có 47% dân số khu vực châu Âu được tiêm chủng đầy đủ và có 2 quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng dưới 10%. Trong hai tuần qua, 7 quốc gia trong khu vực châu Âu đã nới lỏng các biện pháp kiểm soát.

    Ông Hans Kluge nói rằng vaccine ngừa COVID-19 hiện nay có hiệu quả tốt trong việc ngăn ngừa bệnh nặng và tử vong do SARS-CoV-2. Đồng thời, quan chức WHO kêu gọi các cơ quan liên quan nên nỗ lực hết sức để đẩy nhanh tốc độ bao phủ vaccine và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa để hạn chế sự lây lan của virus.

    "Chúng ta phải thay đổi chiến thuật của mình, từ ứng phó với sự gia tăng của COVID-19, sang ngăn chặn chúng lây lan ngay từ đầu", ông Kluge nói.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-chau-au-mot-lan-nua-tro-thanh-tam-chan-cua-dai-dich-covid-19-a518286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan