+Aa-
    Zalo

    WHO: Covid-19 có liên quan đến chủng virus corona trong loài dơi tai to

    • DSPL
    ĐS&PL Báo cáo ban đầu của WHO cho thấy ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy sự tồn tại liên quan giữa Covid-19 và virus corona lây truyền ở loài dơi.

    Báo cáo ban đầu của WHO cho thấy ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy sự tồn tại liên quan giữa Covid-19 và virus corona lây truyền ở loài dơi.

    Thông báo trên tài khoản mạng xã hội của Tổ chức Y tế Thế giới WHO. Ảnh: Chinanews

    Chinanews ngày 12/2 đưa tin, theo những báo cáo ban đầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 11/2 về tình hình chủng virus corona mới (Covid-19), ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy sự tồn tại liên quan giữa Covid-19 và virus corona lây truyền (CoV) ở loài dơi. Cụ thể hơn, Covid-19 có liên quan đến CoV trong loài dơi tai to (Rhinolophus).

    Báo cáo chỉ ra rằng, các loài dơi tai to có rất nhiều và phân bố rộng rãi ở miền nam Trung Quốc, Châu Á, Trung Đông, Châu Phi và cả một số nước Châu Âu.

    Kết quả nghiên cứu gần đây phát hiện hơn 500 chủng virus corona trong loài dơi ở Trung Quốc. Đáng chú ý, những người dân nông thôn sống gần hàng động của các loài dơi có tỷ lệ dương tính với CoV trong dơi là 2,9%. Điều này cho thấy rằng sự tiếp xúc của con người với dơi mang virus corona là rất phổ biến.

    WHO cho rằng virus corona trong dơi tai to có liên quan đến chủng virus corona mới Covid-19.

    Tuy nhiên, báo cáo cũng nói rằng con đường lây nhiễm sang người của virus corona vẫn chưa rõ ràng. Giả thuyết nhiều khả năng nhất vẫn là có những động vật chủ trung gian đóng vai trò truyền bệnh.

    Báo cáo cho thấy tổ chuyên gia Trung Quốc và quốc tế đang nỗ lực tìm kiếm động vật chủ của chủng virus corona mới Covid-19. Việc xác định được động vật chủ trung gian truyền bệnh sẽ làm sáng tỏ sự lây lan ban đầu của dịch bệnh ở Vũ Hán và đảm bảo rằng những đợt bùng phát tương tự sẽ không xảy ra trong tương lai.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-covid-19-co-lien-quan-den-chung-virus-corona-trong-loai-doi-tai-to-a311335.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan