+Aa-
    Zalo

    WHO giới thiệu thử nghiệm 3 loại thuốc chống viêm điều trị COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây cho biết, một thử nghiệm lâm sàng nghiên cứu 3 loại thuốc chống viêm như 1 phương pháp điều trị tiềm năng cho bệnh nhân COVID-19 đang được thực hiện ở khoảng 52 quốc gia.

    Trong tuyên bố ngày 11/4, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã thông tin về thử nghiệm lâm sàng của 3 loại thuốc chống điêm, được đánh giá là phương pháp điều trị tiềm năng đối với bệnh nhân COVID-19. 

    Theo Reuters, 3 loại thuốc trong chương trình thử nghiệm do WHO dẫn đầu bao gồm Artesunate, Imatinib và Infliximab. Chúng được lựa chọn bởi một ủy ban chuyên gia tư vấn độc lập, nhằm đánh giả khả năng điều trị giảm nguy cơ tử vong với bệnh nhân mắc COVID-19 diễn tiến nặng.

    who gioi thieu thu nghiem thuoc dieu tri covid 191
    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ảnh: Reuters

    WHO cho biết thuốc Artesunate, do công ty Ipca (IPCA.NS) sản xuất, được sử dụng để điều trị bệnh sốt rét. Trong thử nghiệm, loại thuốc này sẽ được tiêm vào tĩnh mạch trong 7 ngày, theo liều lượng tiêu chuẩn được khuyến cáo để điều trị sốt rét ác tính.

    Loại thuốc thứ 2 là Imatinib, do Novartis (NOVN.S) sản xuất, được sử dụng để điều trị một số bệnh ung thư. Trong thử nghiệm, Imatinib sẽ được sử dụng bằng đường uống, một lần mỗi ngày, trong 14 ngày.

    Cuối cùng, thuốc Infliximab, do Johnson and Johnson (JNJ.N) sản xuất, được sử dụng để điều trị các bệnh về hệ thống miễn dịch. Trong thử nghiệm, thuốc này sẽ được tiêm tĩnh mạch một liều duy nhất.

    Được biết, cả 3 loại thuốc Artesunate, Imatinib và Infliximab được thử nghiệm trong khuôn khổ chương trình Solidarity nhằm tìm kiếm loại thuốc điều trị hiệu quả đối với COVID-19. Theo đó, thuốc sẽ do các nhà sản xuất quyên góp để hỗ trợ thử nghiệm.

    Trước đó, hồi năm ngoái, chương trình Solidary cũng từng tiến hành thử nghiệm 4 loại thuốc gồm Remdesivir, Hydroxychloroquine, Lopinavir và Interferon. Tuy nhiên, kết quả cho thấy cả 4 loại thuốc này có hiệu quả rất thấp hoặc không hiệu quả với bệnh nhân mắc COVID-19 đã diễn tiến nặng. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-dan-dau-thu-nghiem-3-loai-thuoc-dieu-tri-covid-19-a509923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan