+Aa-
    Zalo

    WHO đình chỉ một quan chức cấp cao bị khiếu nại tấn công tình dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đình chỉ một quan chức cấp cao làm việc tại trụ sở ở Gevena (Thụy Sĩ) sau khi người ngày bị cáo buộc tấn công tình dục một bác sĩ người Anh hồi tháng trước.

    Rosie James (26 tuổi), bác sĩ làm việc cho Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) Anh, hồi tháng trước đã đăng tải một bài viết trên trang Twitter cá nhân tố cáo một quan chức cấp cao của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tấn công tình dục cô tại Hội nghị Sức khỏe Thế giới ở Berlin (Đức) hồi tháng trước. Sự kiện này, diễn ra từ ngày 16/10 đến 18/10, được đồng tổ chức bởi WHO. James cho biết vào thời điểm ấy, cô đã có kế hoạch báo cáo lại vụ việc.

    Lên tiếng về lời cáo buộc của Jemes trên, đại diện của WHO cho biết: "Quan chức trên đã bị tạm đình chỉ và vụ việc đang được tiến hành điều tra".

    to chuc y te the gioi who
    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đình chỉ một quan chức cấp cao bị cáo buộc tấn công tình dục. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, quan chức bị tố cáo đã từ chối đưa ra bình luận về vấn đề.

    WHS Foundation GmbH, đơn vị đồng tổ chức hội nghị trên, thì nhận định các cáo buộc nên được điều tra một cách nhanh chóng và toàn diện.

    Tiến sĩ Jörg Heldmann, giám đốc quản lý của WHS Foundation, chia sẻ: "WHO đang dẫn đầu cuộc điều tra về những cáo buộc này". 

    Theo chia sẻ của James, vị quan chức WHO liên tiếp có nhiều hành vi quấy rối tình dục cô. Cô kể lại: "Một người khác đã giả vờ làm bạn trai tôi để giúp tôi tránh khỏi tình huống đó, nhưng ông ta vẫn tiếp tục có hành vi động chạm cơ thể tôi. Tôi thật sự rất chán nản vì những việc này luôn xảy ra với phụ nữ và tôi muốn đưa vấn đề này ra".

    Những tiết lộ của James đã được một số người chứng kiến sự việc xác nhận. 

    Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết cơ quan này "không khoan nhượng" đối với mọi hành vi quấy rối, lạm dụng và tấn công tình dục của các nhân viên. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-dinh-chi-mot-quan-chuc-cap-cao-bi-khieu-nai-tan-cong-tinh-duc-a556075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan