+Aa-
    Zalo

    WHO đưa "cô đơn" vào danh sách những mối đe dọa cấp bách đối với sức khỏe toàn cầu

    (ĐS&PL) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng, những người trẻ cô độc thường có xu hướng bỏ học, gia tăng nguy cơ trầm cảm và tự sát.

    Theo Guardian, ngày 16/11, WHO đã quyết định đưa "tình trạng cô đơn" vào danh sách những mối đe dọa cấp bách đối với sức khỏe toàn cầu. Cơ quan này cũng thành lập Ủy ban về Kết nối Xã hội - một ủy ban quốc tế chuyên nghiên cứu về sự cô đơn.

    "Sự cô đơn gây hại cho sức khỏe tương đương với hút 15 điếu thuốc mỗi ngày, thậm chí còn tạo ra nhiều nguy cơ hơn chứng béo phì hay lười vận động", Tiến sĩ Vivek Murthy, người đứng đầu Ủy ban về Kết nối Xã hội cho biết.

    who goi co don la moi de doa cap bach doi voi suc khoe toan cau dspl
    Ảnh minh họa.

    Cũng theo ông Murthy, cô đơn là tác nhân khiến nguy cơ mất trí nhớ ở người cao tuổi tăng thêm 50%, đồng thời gia tăng nguy cơ mắc bệnh động mạch vành hoặc đột quỵ. Hiện tại, cứ 4 người lớn tuổi trên thế giới thì có 1 người phải sống trong cô đơn.

    Báo cáo của WHO cho biết, tình trạng cô đơn xuất hiện tràn lan sau đại dịch Covid-19, gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe của 1/4 người già và 1/7 thanh thiếu niên trên toàn thế giới.

    "Cô đơn đang dần vượt quá giới hạn và trở thành mối đe dọa với sức khỏe cộng đồng toàn cầu, ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống, phúc lợi và sự phát triển", đặc phái viên WHO Chido Mpemba nói.

    who goi co don la moi de doa cap bach doi voi suc khoe toan cau dspl1
    Ảnh minh họa.

    Cũng theo các báo cáo mà The Guardian thu được, ở châu Phi, 12,7% thanh thiếu niên cảm thấy cô đơn, cao gấp đôi so với 5,3% ở châu Âu .

    Những người trẻ cảm thấy cô độc ở trường học có nhiều khả năng bỏ học đại học, dẫn đến thu nhập thấp. Ngoài ra, cảm giác bị tách biệt và không được hỗ trợ trong công việc có thể kéo giảm đáng kể hiệu suất công việc. Việc thiếu một số loại kết nối xã hội nhất định có thể làm tăng nguy cơ lo lắng, trầm cảm và tự tử.

    "Những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến 1 quốc gia. Đây là một mối đe dọa sức khỏe cộng đồng, nhưng đang bị đánh giá thấp", bác sĩ Murthy cho hay.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-dua-co-don-vao-danh-sach-nhung-moi-de-doa-cap-bach-doi-voi-suc-khoe-toan-cau-a599892.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan