+Aa-
    Zalo

    WHO: Hàng ngàn người Ukraine cần hồi phục chức năng

    • DSPL
    ĐS&PL Quan chức của của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hàng ngàn người dân ở Ukraine gặp những vấn đề về sức khỏe khác nhau đang cần phục hồi chức năng.

    Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hàng nghìn người dân ở Ukraine phải hứng chịu những vết thương phức tạp liên quan đến cuộc xung đột và cần các dịch vụ, cũng như thiết bị phục hồi chức năng. 

    Tiến sĩ Satish Mishra từ văn phòng khu vực châu Âu của WHO thông tin trong một cuộc họp báo, những người này bị gãy xương, mất chân, tay, chấn thương tủy sống, chấn thương sọ não và bị bỏng. 

    Các cuộc tấn công vào những cơ sở chăm sóc sức khỏe có ít nhân viên y tế do họ phải di dời đến những nơi khác, thêm vào đó là tình trạng thiếu điện khiến những bệnh nhân rất khó được chăm sóc, ông Satish Mishra nói thêm. 

    who hang ngan nguoi ukraine can hoi phuc chuc nang
    Logo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ảnh: Reuters. 

    Tiến sĩ Cathal Morgan, một quan chức khác của WHO cho biết, ngay cả trước cuộc xung đột của Nga, vào năm 2019, khoảng một nửa dân số Ukraine có thể được hưởng lợi từ các dịch vụ phục hồi chức năng, chủ yếu liên quan đến các bệnh không lây nhiễm như bệnh tim mạch hoặc tiểu đường. Kể từ khoảng thời gian đó, đại dịch COVID-19 và cuộc xung đột ở Ukraine đã làm gia tăng đáng kể nhu cầu về dịch vụ phục hồi chức năng. 

    "Nhu cầu này rất cấp bách hiện nay", ông Morgan nói.

    Phát biểu họp báo trực tuyến từ thành phố Zhytomyr của Ukraine, giám đốc WHO khu vực châu Âu, ông Hans Kluge, cho biết Ukraine cần thêm ngân sách để đảm bảo cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần và phục hồi chức năng, cũng như đảm bảo người dân có thể tiếp cận các dịch vụ y tế.

    WHO đã nâng mức kêu gọi viện trợ trong năm nay lên 240 triệu USD, gồm 160 triệu USD cho Ukraine và 80 triệu USD cho quốc gia tiếp nhận người tị nạn Ukraine. Với khoản tiền này, 13,6 triệu người có thể được hỗ trợ về y tế.

    Nga gọi hành động của họ ở Ukraine là "chiến dịch quân sự đặc biệt" và nói rằng họ không nhắm mục tiêu vào những người dân. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-hang-ngan-nguoi-ukraine-can-hoi-phuc-chuc-nang-a568344.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan