+Aa-
    Zalo

    WHO phản hồi về hiệu quả liều vaccine ngừa COVID-19 tăng cường

    • DSPL
    ĐS&PL Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực châu Âu cho biết các mũi tiêm vaccine ngừa COVID-19 tăng cường có thể có hiệu quả với những người dễ bị tổn thương.

    Trang Reuters đưa tin ngày 30/8 (giờ địa phương), quan chức cấp cao của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực châu Âu cho biết mũi tiêm tăng cường của vaccine ngừa COVID-19 là một cách để giữ an toàn cho những người dễ bị tổn thương nhất, chứ không phải là một thứ "xa xỉ" cướp đi sinh mạng của những người chưa được tiêm dù chỉ một mũi.

    who phan hoi ve hieu qua lieu vaccine ngua covid 19 tang cuong1
    Hans Kluge, Giám đốc WHO khu vực châu Âu, tham dự cuộc họp với Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tại Moscow, Nga ngày 23/9/2020. Ảnh: Reuters.

    Lời nhận xét đến từ người đứng đầu WHO khu vực châu Âu, Hans Kluge dường như tích cực hơn so với các đánh giá trước đây của cơ quan y tế Liên Hợp Quốc về việc tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 3 ngày càng tăng cao, hiện đang được thực hiện bởi một số quốc gia.

    Vào tuần trước, Tổng giám đốc WHO Tedros Ghebreyesus cho biết dữ liệu về hiệu quả của mũi tiêm thứ 3 là không có cơ sở. Trước đó, ông đã nói rằng các quốc gia đang thực hiện tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 tăng cường nên dừng lại và các nhà chức trách nên tập trung vào việc cung cấp các liều thuốc đó cho các nước nghèo hơn.

    Ngày 30/8, ông Kluge nói trong một cuộc họp báo: "Liều vaccine thứ 3 không phải là một liều thuốc tăng cường xa xỉ được lấy đi từ một người vẫn đang chờ đợi được tiêm mũi đầu tiên. Về cơ bản, đó là một cách để giữ an toàn cho những người dễ bị tổn thương nhất".

    Ông Kluge cho biết vẫn cần thêm dữ liệu và kêu gọi các quốc gia châu Âu có lượng vaccine dư thừa hãy chia sẻ chúng với các quốc gia khác, đặc biệt là ở Đông Âu và châu Phi. Ông nói thêm: "Sự gia tăng tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 trên khắp châu Âu trong hai tuần qua, kết hợp với mức độ tiêm chủng thấp ở một số quốc gia, là "rất đáng lo ngại".

    Cộng hòa Séc ngày 30/8 cho biết họ sẽ cung cấp các mũi vaccine tăng cường cho bất kỳ ai được tiêm trước đó ít nhất sau 8 tháng. Động thái đã đưa quốc gia này tham gia vào danh sách ngày càng tăng của các nước đang đẩy mạnh biện pháp để hạn chế sự lây lan của biến thể COVID-19 Delta. 

    Israel đã bắt đầu cung cấp liều vaccine ngừa COVID-19 tăng cường cho trẻ em dưới 12 tuổi vào ngày 29/8.

    Đáp lại bình luận của Tổng giám đốc WHO vào tuần trước, đại diện hãng sản xuất vaccine Pfizer và BioNTech cho biết liều thứ 3 của loại vaccine này được sử dụng rộng rãi nhất ở các nước phương Tây, đã thúc đẩy số lượng kháng thể nhiều hơn gấp 3 lần để chống lại virus corona.

    Bích Thảo (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-phan-hoi-ve-hieu-qua-lieu-vaccine-ngua-covid-19-tang-cuong-a511761.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan