+Aa-
    Zalo

    WHO phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Sinopharm là vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên không phải do phương Tây phát triển, được Tổ chức Y tế Thế giới phê duyệt sử dụng khẩn cấp.

    Sinopharm là vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên không phải do các nước phương Tây phát triển, được Tổ chức Y tế Thế giới phê duyệt sử dụng khẩn cấp.

    Vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Trung Quốc Sinopharm. Ảnh: CGTN

    Theo AFP, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phê duyệt cho phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Trung Quốc Sinopharm.

    "WHO đã cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của hãng Sinopharm Bắc Kinh, khiến nó là loại vaccine thứ 6 nhận được sự phê chuẩn của WHO về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng", Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói ngày 7/5 (giờ địa phương).

    Ông Tedros cho biết thêm, nhóm Cố vấn Chiến lược gồm các chuyên gia tiêm chủng (SAGE) đã xem xét dữ liệu và khuyến nghị "tiêm hai liều vaccine Sinopharm cho những người từ 18 tuổi trở lên".

    Sinopharm cũng là vaccine đầu tiên không phải do phương Tây phát triển được WHO phê chuẩn. Trước đó, tổ chức này đã cho phép vaccine của Pfizer-BioNTech, AstraZeneca, Johnson & Johnson và Moderna.

    Danh sách sử dụng khẩn cấp của WHO "bật đèn xanh" cho các quốc gia trên thế giới nhanh chóng phê duyệt và nhập khẩu vaccine để tiêm cho dân chúng, đặc biệt là những nước không có cơ quan quản lý tiêu chuẩn quốc tế của riêng họ.

    WHO quyết định phê chuẩn vaccine Sinopharm sau khi nhóm cố vấn của tổ chức này bắt đầu đánh giá thông tin lâm sàng và sản xuất vaccine của hãng dược Trung Quốc từ ngày 26/4.

    Một loại vaccine ngừa COVID-19 khác của Trung Quốc là Sinovac cũng đang được WHO đánh giá và dự kiến sẽ có quyết định vào tuần sau.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-phe-duyet-su-dung-khan-cap-vaccine-ngua-covid-19-cua-trung-quoc-a364987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan