+Aa-
    Zalo

    WHO tiết lộ nội dung cuộc họp cấp cao với Trung Quốc về dịch bệnh COVID-19

    ĐS&PL WHO đề nghị Trung Quốc chia sẻ thường xuyên dữ liệu về tình hình dịch tễ học bao gồm dữ liệu giải trình tự gene, tác động của COVID-19 (số ca nhập viện, cần chăm sóc đặc biệt, tử vong).

    Theo thông cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong cuộc họp cấp cao với Trung Quốc hôm 30/12, các bên đã thảo luận thêm về tình hình COVID-19. WHO đồng thời đề nghị được hỗ trợ Trung Quốc về chuyên môn.  

    who yeu cau trung quoc cung cap thong tin thuc tinh hinh dich covid 19 dspl
    Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ khi tiếp đón bệnh nhân tại một phòng khám sốt ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc ngày 31/12. Ảnh: Reuters

    Cụ thể, các quan chức cấp cao của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc và Cục Quản lý Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Quốc gia Trung Quốc thông báo cho WHO về chiến lược và hành động của nước này trong các vấn đề dịch tễ học, giám sát các biến thể, tiêm chủng, chăm sóc lâm sàng, truyền thông và R&D (nghiên cứu phát triển) liên quan đến đại dịch.

    WHO cho biết họ đã một lần nữa yêu cầu chia sẻ thường xuyên dữ liệu cụ thể, theo thời gian thực về tình hình dịch tễ học - bao gồm thêm dữ liệu về trình tự gien SARS-CoV-2, dữ liệu về tác động của dịch bệnh bao gồm số ca nhập viện, nhập viện ICU và tử vong, dữ liệu về tiêm chủng (đặc biệt là ở những người dễ bị tổn thương và những người trên 60 tuổi).

    WHO nhắc lại tầm quan trọng của việc tiêm phòng và tiêm nhắc lại để bảo vệ chống lại bệnh nặng và tử vong cho những người có nguy cơ cao.

    WHO kêu gọi Trung Quốc tăng cường giải trình tự gien SARS-CoV-2, quản lý lâm sàng và đánh giá tác động, đồng thời bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ trong các lĩnh vực này.

    Như đã đưa tin, đầu tháng 12/2022, Trung Quốc đã dỡ bỏ phong tỏa và xét nghiệm COVID-19 rộng rãi, từng bước mở cửa kinh tế. Theo một số chuyên gia y tế, việc gỡ bỏ hạn chế khiến virus có khả năng lây nhiễm cho nhiều người hơn, tạo áp lực lên hệ thống y tế.

    Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Trung Quốc, từ 0h đến 24h ngày 30/12, Trung Quốc ghi nhận thêm 7.204 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số lên 430.334 ca nhiễm và 5.248 ca tử vong.

    Báo China Daily ngày 30/12 dẫn lời giới chức Trung Quốc cho biết rằng những thay đổi gần đây trong chiến lược kiểm soát COVID-19 đang diễn ra kịp tiến độ, với đầy đủ công tác chuẩn bị để xử lý nhu cầu y tế gia tăng.

    Với tình hình dịch diễn biến nhanh, giới chức Trung Quốc khẳng định họ luôn đếm và công bố thông tin về số ca tử vong do COVID-19 một cách minh bạch và dựa trên sự thật.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-tiet-lo-noi-dung-cuoc-hop-cap-cao-voi-trung-quoc-ve-dich-benh-covid-19-a562170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan