+Aa-
    Zalo

    WikiLeaks công bố thêm tài liệu mật về công cụ bẻ khóa các thiết bị Apple

    • DSPL
    ĐS&PL WikiLeaks vừa công bố thêm tài liệu mật của CIA về công cụ sử dụng cho mục đích bẻ khóa bảo mật các sản phẩm của Apple, trong đó có các máy tính MacBook.

    WikiLeaks vừa công bố thêm tài liệu mật của CIA về công cụ sử dụng cho mục đích bẻ khóa bảo mật các sản phẩm của Apple, trong đó có các máy tính MacBook.

    TTXVN đưa tin, trang mạng WikiLeaks vừa công bố một phần mới của gói tài liệu dưới tên gọi "Vault 7" thuộc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

    Nhóm nhân viên của WikiLeaks thông báo rằng công bố nói trên được đánh dấu "Dark Matter" (Vụ việc đen tối) có chứa các tài liệu mô tả phương pháp bẻ khóa và làm lây nhiễm các thiết bị của hãng Apple (Mỹ). 

    Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange - Ảnh: TTXVN

    Theo VietNamNet, trước đó, ngày 7/3 vừa qua, WikiLeaks đã công bố hơn 8.000 tài liệu. Đây là một phần trong cái gọi là "Năm số 0" hoặc "Vault 7", một loạt các tiết lộ về CIA. Động thái trên của Wikileaks diễn ra sau khi cuộc hợp báo được dự định trước của họ bị tấn công mạng.

    Cùng ngày, WikiLeaks đã đăng trên twitter công bố tài liệu lấy từ nội bộ Trung tâm Tình báo mạng của CIA ở Langley, Virginia, và những thông tin này đặc biệt khiến các phóng viên công nghệ quan tâm.

    WikiLeaks tuyên bố "Năm số 0" đã công khai chi tiết "chương trình xâm nhập bí mật quy mô toàn cầu" của CIA, trong đó bao gồm cả việc lợi dụng các sản phẩm của các công ty lớn như iPhone của Apple, Android của Google, Windows của Microsoft, hoặc thậm chí cả TV của Samsung.

    Cũng theo TTXVN, số tài liệu này được CIA lưu hành trong khoảng thời gian từ năm 2013-2016. Giới chức tình báo và thực thi pháp luật Mỹ cho biết các nhà thầu nhiều khả năng đã xâm nhập hệ thống bảo mật và chuyển các tài liệu này cho WikiLeaks. 

    Trong khi đó, phía CIA từ chối xác nhận độ xác thực của những tài liệu bị tiết lộ, song chỉ trích việc công bố những tài liệu mật của WikiLeaks đang đe dọa sự an toàn của người dân Mỹ, tiếp tay cho những kẻ thù của nước Mỹ và cản trở nỗ lực chống các mối đe dọa khủng bố của nước này. 

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/wikileaks-cong-bo-them-tai-lieu-mat-ve-cong-cu-be-khoa-cac-thiet-bi-apple-a185186.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan