+Aa-
    Zalo

    Wikileaks muốn giúp Obama xác thực cáo buộc tấn công mạng của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Wikileaks đã đề nghị hỗ trợ Tổng thống Obama xác thực đánh giá của các cơ quan gián điệp rằng Nga đứng đằng sau tấn công mạng nhằm thao túng kết quả bầu cử.

    (ĐSPL) - Wikileaks đã đề nghị hỗ trợ Tổng thống Obama xác thực đánh giá của các cơ quan gián điệp rằng, Nga đứng đằng sau tấn công mạng nhằm thao túng kết quả bầu cử.

    Julian Assange, người sáng lập Wikileaks muốn xác thực thông tin Nga chỉ đạo tin tặc tấn công mạng nhằm can thiệp vào bầu cử Mỹ. Ảnh: Independent

    Vào mùa hè năm 2016, Wikileaks đã công bố rất nhiều email bị rò rỉ, các tin nhắn đã bị tin tặc lấy được từ Hội nghị Quốc gia Dân chủ và các tài khoản của chủ tịch chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton là John Podesta.

    Sau khi chính phủ Mỹ chính thức đổ lỗi cho Tổng thống Nga Putin đứng sau vụ chỉ đạo tin tặc tấn công mạng nhằm gây ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử Mỹ, Wikileaks tuyên bố trên Twitter rằng quá trình xác thực của họ có thể làm cho kết luận đáng tin cậy hơn. "Những thông tin mà Tổng thống Obama cáo buộc Putin phải được xác thực với các tiêu chuẩn của chúng tôi nếu ông ấy muốn nó có tính tin cậy".

    Hôm 17/12, Wikileaks cũng tiết lộ rằng Cục Điều tra Liên bang (FBI) và James Clapper, giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ đã đồng ý với đánh giá của CIA rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử, một đóng góp để giúp Donald Trump giành chiến thắng trong Nhà Trắng.

    Người sáng lập Wikileaks, Julian Assange đã sống trong Đại sứ quán Ecuador ở London kể từ khi ông được cấp tị nạn chính trị vào năm 2012. Cuộc sống lưu vong của ông bắt đầu nhằm tránh bị dẫn độ sang Thụy Điển, nơi ông bị truy nã để thẩm vấn về các cáo buộc tấn công tình dục.

    Năm 2011, ông đã bị chỉ trích sau khi Wikileaks công bố toàn bộ kho điện tín ngoại giao bị rò rỉ của Mỹ trực mà không cần bất kỳ nỗ lực nào để biên tập nhằm bảo vệ người tố cáo hoặc những người vô tội khác có tên trong tài liệu. Những thông tin của Wikileaks thường được công chúng tin tưởng nhưng lại gây lo ngại rằng cuộc sống của các đối tượng liên quan có thể bị nguy hiểm.

    (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/wikileaks-muon-giup-obama-xac-thuc-cao-buoc-tan-cong-mang-cua-nga-a174824.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan