+Aa-
    Zalo

    WikiLeaks: Trừng phạt Nga, Tổng thống Obama có thể vi phạm Công ước Vienna

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - WikiLeaks đã chỉ trích các lệnh cấm vận mới của Mỹ áp đặt với Nga, nói rằng nó vi phạm luật pháp quốc tế, cụ thể là Công ước Vienna.

    (ĐSPL) - WikiLeaks đã chỉ trích các lệnh cấm vận mới của Mỹ áp đặt với Nga, nói rằng nó vi phạm luật pháp quốc tế, cụ thể là Công ước Vienna.

    Wikileaks tố ông Obama vi phạm Công ước Vienna khi trừng phạt Nga. Ảnh: RT

    "Việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga và cấm vận 2 cơ quan Nga ở Mỹ của Tổng thống Obama có thể đã một vi phạm Công ước Vienna", WikiLeaks cho biết trên Twitter. Tổ chức này cũng cho rằng Moscow nên chờ cho đến khi Tồng thống đắc cử Donald Trump nhậm chức vào ngày 20/1/2017 rồi hãy hành động.

    "Đại sứ quán Nga phải đối mặt với một tình thế khó xử hơn 2 lãnh sự quán bị cấm hoạt động khác. Ngừng những hoạt động bí mật và kiên nhẫn chờ đợi cho đến ngày 20/1", họ viết.

    Nhóm này thậm chí còn chạy một cuộc thăm dò Twitter, hỏi rằng Moscow nên "thắp lên ngọn đuốc 40 năm qua" hay chờ đến 20/1". Wikileaks cũng chỉ ra rằng các cáo buộc của chính phủ Mỹ không công bố tên của các nhóm tin tặc tấn công mạng mà chỉ “đổ” cho Nga.

    Donald Trump đã nhiều lần nói rằng ông sẵn sàng làm việc với Nga, và bỏ qua phần lớn những lời cáo buộc của Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Moscow vẫn lạc quan về mối quan hệ với chính phủ mới của Mỹ, nói rằng họ sẽ chờ đợi và quan sát những hành động sau lời hứa tranh cử của ông Trump cho đến khi ông chính thức vào văn phòng.

    Cơ quan tình báo Mỹ đã cáo buộc rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đích thân chỉ đạo tin tặc tấn công mạng vào máy chủ chiến dịch tranh cử của Đảng Dân chủ nhằm can thiệp vào quá trình bầu cử Mỹ.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/wikileaks-trung-phat-nga-tong-thong-obama-co-the-vi-pham-cong-uoc-vienna-a176474.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan