+Aa-
    Zalo

    World Cup 2018 bảng F Mexico - Thụy Điển: Ngôi đầu bảng và hy vọng bước tiếp

    • DSPL
    ĐS&PL Mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào trận đối đầu giữa Đức và Hàn Quốc tại bảng F World Cup 2018, nhưng ở cặp đấu còn lại, Mexico và Thụy Điển cũng có những lý do của riêng mình...

    Mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào trận đối đầu giữa Đức và Hàn Quốc tại bảng F World Cup 2018, nhưng ở cặp đấu còn lại, Mexico và Thụy Điển cũng có những lý do của riêng mình để cống hiến một trận cầu mãn nhãn.

    Cục diện bảng F hiện tại đang dẫn đầu là Mexico với 2 trận toàn thắng (6 điểm). Vị trí thứ hai được chia đều cho Đức và Thụy Điển cùng được 3 điểm. Với 2 trận toàn thua, Hàn Quốc hiện đứng ở cuối bảng với 0 điểm.

    Chỉ cần không thua là Mexico sẽ giành được tấm vé vào vòng 1/8 với tư cách là đội đầu bảng. Tuy nhiên, nếu Thụy Điển giành được chiến thắng, và trong cùng lúc đó đội tuyển Đức cũng đá bại Hàn Quốc, Mexico có thể sẽ phải thu dọn hành lý để quay về quê nhà.

    Vì thế, trong trận đối đầu giữa Mexico và Thụy Điển, nhiệm vụ của Mexico nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với đối thủ. Họ chỉ cần một tỷ số hòa là cũng giữ được ngôi đầu bảng và ung dung bước vào vòng 1/8. Thụy Điển thì nhập cuộc với nhiệm vụ phải thắng và hy vọng Hàn Quốc làm nên bất ngờ trước đội đương kim vô địch.

    Thụy Điển buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Ảnh: Getty

    Nếu hai trận đấu cuối cùng tại bảng F cùng kết thúc với tỷ số hòa, đội bóng Bắc Âu sẽ bị loại do bằng điểm nhưng kém đối đầu trước Đức. Hoặc Hàn Quốc thắng Đức và Thụy Điển thua đậm Mexico, họ cũng có nguy cơ bị loại vì kém hiệu số.

    Chính bởi thế, các cầu thủ Thụy Điển đang đặt quyết tâm cao nhất trước khi nhập trận gặp Mexico. Tiền đạo Marcus Berg chia sẻ: “Chúng tôi vẫn đang nắm cơ hội của mình trong tay, và đó là điều khiến chúng tôi hài lòng. Chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ trước Mexico và chúng tôi có một tinh thần đáng kinh ngạc trong đội bóng. Sẽ rất khó để ngăn cản chúng tôi vượt qua bảng đấu này”.

    HLV Andersson thì đặt niềm tin vào các tình huống cố định bởi lợi thế về chiều cao của các cầu thủ Thụy Điển. Ông tỏ ra khá thận trong khi nói về đối thủ Mexico: “Họ đã thể hiện một màn trình diễn rất tốt trước Đức. Chúng tôi rất tôn trọng họ và đã theo dõi họ. Họ là một đội bóng rất nhanh, có năng khiếu về kỹ thuật. Họ đã chơi 2 trận và thắng cả 2. Ngày mai sẽ là một trận đấu mới”.

    Mexico và Thụy Điển chỉ mới gặp nhau có 1 lần tại các VCK World Cup, với chiến thắng 3-0 thuộc về Thụy Điển trong trận đấu ở bảng 3 tại World Cup 1958. Tuy nhiên, lịch sử này không có nhiều ý nghĩa trong thời điểm hiện tại khi mà Mexico đang thể hiện phong độ ấn tượng tại World Cup 2018 và họ đặt mục tiêu giành chiến thắng cả 3 trận vòng đấu bảng.

    Mexico đang là đội bóng chơi hay nhất bảng F World Cup 2018. Ảnh: Getty

    HLV Juan Carlos Osorio khẳng định quyết tâm của toàn đội: “Tôi nghĩ, mình sẽ không thay đổi lối chơi và đội hình thi đấu. Chúng tôi sẽ ra sân, nỗ lực chiến đấu trước Thụy Điển và hướng tới mục tiêu giành trọn 3 điểm. Không thứ gì được phép làm ảnh hưởng tới màn trình diễn của đội bóng”.

    Hiển nhiên, Mexico muốn giành ngôi đầu bảng một cách rực rỡ nhất có thể. Điều đó không chỉ củng cố tinh thần đang lên cao của họ mà còn tránh việc gặp phải đội đầu bảng E, mà rất có thể đó sẽ là Brazil.

    Trận đấu Mexico - Thụy Điển sẽ diễn ra vào lúc 21h tối nay ngày 27/6 trực tiếp trên các kênh VTV2, VTV2HD.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2018-bang-f-mexico---thuy-dien-ngoi-dau-bang-va-hy-vong-buoc-tiep-a234503.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan